เคล็ดลับ การครองคู่ให้ยาวนาน ด้วย 3 สิ่งนี้

อ่าน 8,991

3 สิ่งที่ผู้หญิงควรเข้าใจและ 3 สิ่งที่ผู้ชายควรรู้?เคล็ดลับ ครองคู่ให้ยาวนาน

เมื่อตัดสินใจแต่งงานกันแล้ว คงไม่มีคู่ไหนคิดฝันว่าจะต้องมีวันเลิกรา ส่วนใหญ่คิดว่าถึงอย่างไรก็จะครองคู่ให้ยาวนานที่สุด

แต่ในความเป็นจริงทุกวันนี้สถิติการหย่าร้างกลับพุ่งสูงจนน่าตกใจ แม้แต่นักจิตวิทยาเองยังต้องกุมขมับเพราะคิดหาทางออกให้คู่สามีภรรยาที่กำลังมีปัญหาเหล่านั้น  อย่างไรก็ตาม แม้การใช้ชีวิตคู่จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไปที่จะอยู่กันอย่างมีความสุข  Secret นำ 3 สิ่งที่ผู้หญิงควรเข้าใจและ 3 สิ่งที่ผู้ชายควรรู้มาฝากคุณผู้อ่าน เพื่อให้คุณจับมือผ่านกาลเวลามาด้วยกันจนกลายเป็นคู่ทุกข์คู่ยาก

สิ่งที่ผู้หญิงควรเข้าใจ

1.ผู้ชายมักไม่ชอบเรื่องจุกจิก หยุมหยิม เรื่องไหนปล่อยวางได้ คุณผู้หญิงก็ควรจะปล่อย ไม่นำมาเป็นเรื่องราวใหญ่โตสร้างความรำคาญใจให้คู่ของตน

2. ผู้ชายไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงนิสัย ทำอย่างไรก็จะทำอย่างนั้น ดังนั้น อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงเขาแต่ให้เปลี่ยนที่ตัวคุณเอง ถ้าเขาทำอะไรให้คุณไม่ชอบใจชนิดรับไม่ได้จริงๆ ลองบอกสิ่งนั้นให้เขาฟัง แต่ต้องพูดด้วยความนุ่มนวล อย่าใช้น้ำเสียงโมโหโกรธาหรือตั้งท่าจะราวีเป็นอันขาดเพราะคุณจะไม่มีทางได้ในสิ่งที่คุณต้องการ

3. นิสัยผู้ชายเหมือนหนังสติ๊ก ในช่วงที่คบกันผู้ชายต้องการทั้งความผูกพันใกล้ชิดและความเป็นอิสระแต่ผู้หญิงมักต้องการเป็นเจ้าของและคอยดึงเขาเอาไว้ ซึ่งนั่นจะยิ่งทำให้เขาถอยห่างออกไปทุกที ทางที่ดีควรอยู่นิ่งๆ ใจเย็นๆ เข้าไว้ ถ้าเขารักคุณจริง ถึงเวลาหนึ่งเขาจะกลับมาเอง แต่เมื่อถึงตอนนั้น คุณยังจะต้องการเขาอีกหรือไม่ ค่อยว่ากัน!

สิ่งที่ผู้ชายควรรู้

1. บางช่วงผู้หญิงอาจมีอารมณ์หงุดหงิดง่าย ไร้เหตุผล ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากฮอร์โมนที่กำลังเปลี่ยนแปลง เช่น ช่วงก่อนมีประจำเดือนหรือช่วงกำลังตั้งครรภ์ถ้าผู้ชายรู้จักธรรมชาติข้อนี้จะช่วยให้เข้าใจผู้หญิงมากขึ้น

2. ผู้หญิงอยากให้ผู้ชายให้เวลากับครอบครัวบ้าง เมื่อตัดสินใจแต่งงานแล้ว คุณควรเพลาๆ เวลาที่ใช้กับเพื่อนฝูงลง แล้วหันมาใส่ใจกับการสร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัวให้มากขึ้น

3. ไม่ว่าผู้หญิงจะต้องแบกรับภาระมากมายสักเพียงไหน เธอจะชื่นใจหายเหนื่อยทันทีที่สามีแสดงความชื่นชมและเห็นคุณค่าในตัวเธอ เมื่อผู้หญิงรู้สึกดี เธอจะสามารถแบ่งปันความรักให้คนอื่นได้มากมาย แต่เมื่อเธอรู้สึกแย่สิ่งที่เธอต้องการมากที่สุดคือความรักจากคนใกล้ตัว

เพียงแค่ปรับตัวเข้ากันให้ได้ เท่านี้ความสำเร็จในชีวิตแต่งงานก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝันแล้ว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่