7 พฤติกรรมน่ารังเกียจในเฟสบุ๊ก ที่ผู้หญิงควรเลิกทำได้แล้ว

อ่าน 22,152

กฎกติกาในสังคมเป็นสิ่งที่เราควรเคารพ แม้แต่สังคมในโซเชียล เราในฐานะหนึ่งในสังคมนั้นก็ต้องมีความเคารพกฎนั้นด้วย ถึงจะไม่ใช่กฎเกณฑ์อย่างเป็นทางการ แต่บางอย่างก็ควรทำเพื่อไม่ให้ตัวเองตกร่องปล่องชิ้นเป็นขี้ปากคนในสังคมโซเชียล Gangbeauty บอกเลยว่าโดยเฉพาะผู้หญิงแล้ว 7 สิ่งนี้มันไม่ดีเท่าไหร่!

1. ขยันโพสต์

pxhere.com

          ไม่ว่าจะเหตุการณ์อะไร เล็กหรือน้อยแค่ไหน สิ่งที่ควรทำก็คือการโพสต์ให้น้อยที่สุดต่อวัน เพราะการโพสต์เยอะ โพสต์ทุกความคิด โพสต์ทุกชั่วโมง มันจะทำให้ดูน่าเบื่อหน่าย ใครๆ ก็คงแอบเอียนกับโพสต์ของเธออยู่ไม่น้อย วันละไม่เกิน 2 ครั้งล่ะกำลังดี

2. ขายของ

pxhere.com

          ธุรกิจขายตรงก็นับว่าเป็นงานที่ดีแขนงหนึ่ง แต่หลายคนก็ไม่ได้ชอบ และคนที่ทำอยู่ก็ไม่ควรยัดเยียดงานแบบนี้ให้คนที่ไม่ชอบโดยการโพสต์ข้อความส่งต่อธุรกิจการตลาดแบบขายตรงบ่อยๆ รู้ไว้เลยว่าการเห็นข้อความประเภทนี้บ่อยๆ จะยิ่งทำให้คนรู้สึกรังเกียจและรำคาญมากไปกว่าเดิมนะ

3. เซลฟี่ร้อยลีลา

pixabay.com

          การเป็นคนมีความมั่นใจ คือลักษณะดีที่ผู้หญิงควรเป็น แต่ก็ไม่ควรแสดงความมั่นใจมากเกินไป โดยเฉพาะกับความสวยความงามของตัวเองด้วยการเซลฟี่แล้วโพสต์รูปทุกวัน ยิ่งไปกว่านั้นคือเดี๋ยวนี้มีการติดแท็กชื่อคนอื่นมาไว้ในรูปเซลฟี่ของตัวเองด้วยอีกต่างหาก ต่อให้สวยเลอค่าแค่ไหน ยังไงก็โดนด่ามากกว่าชม

4. หยุดมโน

          คนเราเกิดมาต้องมีทุกข์บ้าง สุขบ้างปะปนกันไป ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพว่าสุขตลอดหรือเศร้าตลอดบนโลกโซเชียลด้วยการปั้นแต่งเรื่องหลอกๆ ขึ้นมาโพสต์หรอก ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้รู้ว่าคนอื่นก็ประสบพบเจออะไรมาเหมือนกับเธอ ทำให้มีโอกาสในการได้รับความคิดเห็นแปลกใหม่จากเพื่อนบนโลกโซเชียลด้วยนะ

5. เนื้อหาไม่เหมาะสม

          แม้จะเป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่รูปบางรูป บทความบางบทความ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องนำมาโพสต์จะดีกว่า ยิ่งเป็นอะไรที่สร้างผลกระทบต่อบุคคลอื่นด้วยแล้วยิ่งไม่ควรนำมาโพสต์เลย

6. คำหยาบ

pixabay.com

          จุดประสงค์ของโซเชียลมีเดียคือการให้สมาชิกในสังคมได้แบ่งปันและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่ดีซึ่งกันและกัน ดังนั้นอย่าพยายามแสดงถ้อยคำด่าทอ หรือหยาบคายออกมา เพียงเพราะแค่อีกฝ่ายคิดต่าง เป็นไปได้ ถ้าเจอใครสาดคำหยาบใส่กันก็ไม่ควรก้าวเข้าไปยุ่งนะ ปกป้องชื่อเสียงของตัวเองไว้ดีกว่า

7. สเตตัสคลุมเครือ

pixabay.com

          สเตตัสลอยๆ กำกวม ที่อ่านยังไงก็ไม่รู้ถึงต้นสายปลายเหตุ เช่น ไม่อยากเชื่อเลยว่ามันจะเกิดขึ้น... มันจะกลายเป็นสเตตัสที่ดูเหมือนการเรียกร้องความสนใจเอานะ สังเกตได้ว่าโพสต์ไหนกำกวมเกินไป ก็จะมีคอมเมนท์ถามส่วนใหญ่เป็นคำว่า "เกิดอะไรขึ้น?" นั่นเอง

เริ่มจากถามตัวเองก่อนเลยดีกว่าว่าไม่ชอบพฤติกรรมไหนของเพื่อนในเฟสบุ๊คบ้าง!


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่