คุมกำเนิดแบบไหน เหมาะสมกับคู่เรา!

อ่าน 3,176

ความรักหวานชื่น อยู่ด้วยกันสองคนนี่มีความสุขจนล้นไปทั้งใจ แต่ก็นะ อะไรหลายอย่างยังไม่พร้อม หน้าที่ การงาน การเงิน สมัยนี้มีลูกทีก็ต้องใช้เงินบานตะไท อีกอย่างก็ยังอยากใช้ชีวิตแบบแฟน ยังไม่อยากมีครอบครัวและภาระหนักบ่าขนาดนั้น ถ้าเธอเป็นอีกคนที่ยังคิดแบบนี้อยู่ Gangbeauty ขอให้เธอมาศึกษาวิธีคุมกำเนิดเอาไว้ก่อนดีกว่า วันนี้แยกมาให้ด้วยว่าในสถานการณ์ไหนควรใช้แบบไหน จะป้องกันได้ดีที่สุดก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับคู่ตัวเองที่สุด

1. ถ้าความสัมพันธ์เป็นแบบ ว่างมะ เจอกันป้ะ

นี่อาจเป็นความสัมพันธ์แบบยังไม่ถลำใจ ยังไม่ได้ถึงขนาดอยู่บ้านเดียวกัน ต่างคนต่างยังมีภาระหน้าที่ของตัวเอง เรียกว่าแฟนได้เต็มปาก แต่ยังไม่ถึงขั้นวางแพลนแต่งงาน ก็จะเป็นแบบเทียวมาเทียวไปเนอะ ว่างก็เจอกัน ไม่ว่างก็ไม่เป็นไร

วิธีที่ควรค่ากับคู่รักแบบนี้ หรือจะเรียกได้ว่าคู่รักหนุ่มสาวทั่วไป ก็นี่แหละ ถุงยางอนามัย กันทั้งลูก กันทั้งโรค เพราะมันก็ไม่แน่ใช่ป้ะล่ะว่าแฟนของเราอาจจะไปมั่วตั้วที่ไหนมาก่อนก็ไม่รู้ มีเซ็กซ์เพื่อความสุขของคนทั้งคู่ และปุบปับต้องถุงยางนี่แหละจ้า

2. ถ้าความสัมพันธ์เป็นแบบ ตกลงจะอยู่ด้วยกัน แต่ยังไม่แต่ง

แม้สมัยนี้ การอยู่ก่อนแต่งจะถือเป็นเรื่องเบสิคมากสำหรับคู่รักทั่วไปที่ตกลงปลงใจจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แต่อาจจะขาดเรื่องงบ หรือเรื่องความเหมาะสมของช่วงเวลาก็แล้วแต่ ก็ยังจะขออยู่บ้านเดียวกัน เรื่องแต่งไว้ทีหลัง ก็เหมือนสามีภรรยาแล้วนั่นแหละ แต่ถ้าป่องมา ก็อาจเป็นขี้ปากชาวบ้านเค้าได้ไง

วิธีที่เหมาะสมสำหรับคู่นี้คือยาคุมกำเนิดที่กินทั้งเดือนอะ แบบ 21 เม็ดหรือ 28 เม็ด กินไปเลยทุกวัน เพราะอารมณ์นี้ก็เหมือนข้าวใหม่ปลามันอะ ตัวติดกันก็มีโอกาสมีเซ็กซ์ได้ทุกวันอยู่แล้ว ฉะนั้นก็เลือกยาคุมแบบนี้ไปเลย แนะนำ 28 เม็ดไปเลยก็ดี จะได้ไม่มีกรณีลืมกินจ้า >> วิธีกินยาคุม

3. ถ้าความสัมพันธ์เป็นแบบ เจอกันในปาร์ตี้ รู้ตัวอีกทีก็กินกันไปละ เมาไม่รู้เรื่องเล้ย

สาวสมัยใหม่กับงานปาร์ตี้ เหล้ายาปลาปิ้งนี่เป็นอะไรที่โคตรจะสังคมเนาะ แต่เธอบางคนก็ชอบกินเพลิน กินหนัก กินจนเมาเป็นหมา คุมตัวเองไม่อยู่ก็เป็นยังไงล่ะ ใครหิ้วไปก็ไม่รู้ หรือยินยอมไปกับใครก็ยังไม่ทันนึกด้วยซ้ำว่าไปดีเปล่าน๊า บางคนก็ซวยอีก โดนขืนใจ ไม่มีแม้แต่แรงจะป้องกันตัวเอง หรือบางคนก็สุดจริง เมาแล้วสุด เซ็กซ์สุดๆ ท่ายากจนถุงยางฉีกขาด ตายแล้วว

วิธีป้องกันตัวเองไม่ให้ป่องสำหรับสาวปาร์ตี้หนัก ซื้อยาคุมกำเนิดแบบฉุกเฉินเตรียมเอาไว้เลย พกไว้ในกระเป๋าคู่กันกับถุงยางอนามัย ตื่นเช้ามาคงไม่มีแรงเดินไปหาเภสัชขอซื้อยาหรอกใช่มั้ย ติดกระเป๋าไว้จะดีกว่า ยาคุมแบบฉุกเฉิน ยิ่งกินไวก็ยิ่งดีนะ หายกังวลว่าจะไม่ป่องได้ไปอีก 85%

4. ถ้าความสัมพันธ์เป็นแบบ ฮันนีมูนกิ๊กกริ๊วกับสัมมีหมาดๆ

เป็นไปไม่ได้อะที่ไปเที่ยวกันสองต่อสอง บรรยากาศโรแมนติคแล้วจะทำแค่เดินจับมือกันเฉยๆ มันมีแน่ๆฟีทเจอริ่งเบเบ้น่ะ ซึ่งบางคู่ แต่งกันแล้วแต่ก็ยังไม่อยากมีลูกนี่นา ยังเก็บตังค์ไว้ไม่เยอะพอเลย ค่าคลอด ค่าเลี้ยงดูหูย สารพัด จริงๆมันก็มีปรึกษาวางแผนครอบครัวกับหมอนะ แต่ถ้าวัยทำงานบางทีก็ไม่มีเวลาเนาะ ซื้อยาคุมกินเองเลยก็ได้

วิธีคุมกำเนิดสำหรับคู่รักหมาดๆแบบนี้ ถุงยางอนามัยไปก่อนก็ได้ เพราะมันป้องกันได้ดีระดับนึง แถมถ้าวันไหนเกิดพร้อมมีลูกขึ้นมาแล้วก็สบาย แค่ไม่ต้องใส่ จัดเต็มก็ติดลูกได้ทันที แต่ถ้าสมมติว่าไม่ชัวร์ ถุงยางยังกลัวๆอยู่ กินยาคุมกำเนิดแบบ 28 เม็ดก็ได้จ้ะ ถึงเวลาอยากมีลูกก็หยุดกินซะ รอหน่อย ประมาณ 3 เดือนก็จะติดลูก ไม่มีปัญหาใดๆ

คู่ไหนเป็นแบบไหนก็ลองเลือกให้เหมาะสมดูกันเน้อ!


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่