สาวแว่นมาทางนี้!! เทคนิคเลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า

อ่าน 6,080

สำหรับคุณสาวๆที่สายตาติดลบ หรือจะเป็นคุณสาวๆที่รักการใส่แว่นตา แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ "แว่นตา" ถ้าแว่นตาที่ใส่เข้ากับหน้าของเราทุกอย่างมันก็ปัง!! แต่ถ้าเรื่องแว่นตาผิด หน้ามันก็จะเชยๆหน่อย เพราะฉะนั้นวันนี้ GangBeauty เลยมีเทคนิคเลือกแว่นตาให้เข้ากับหน้าตามาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลย

1. หน้ารูปหัวใจ

:สำหรับคุณสาวๆที่มีใบหน้ารูปหัวใจ รูปหน้าจะมีหน้าผากค่อนข้างกว้าง แต่แก้มและกรามเรียวลงมา มีโหนกแก้มสูง ฉะนั้นทรงแว่นที่ควรใส่คือ ทรงกลมหรือวงรี กรอบแว่นควรจะมีสีอ่อนและเส้นบาง เพื่อให้ใบหน้าดูสมดุล และควรเลี่ยง กรอบสีเข้มและมีทรงเฉียงขึ้นด้านบน เพราะจะทำให้โหนกแก้มเด่นขึ้นกว่าเดิม!

2. หน้ารูปไข่ (วงรี)

:สำหรับคุณสาวๆที่มีใบหน้ารูปไข่  รูปหน้าจะมีใบหน้ากลมเป็นรูปไข่ แต่กรามอาจจะเรียวเล็กกว่าหน้าผาก บางคนมีโหนกแก้มสูง ฉะนั้นทรงแว่นที่ควรใส่คือ สามารถใส่ได้เกือบทุกทรงเลยค่ะ จะทรงกลมหรือเหลี่ยม กรอบสีเข้มหรืออ่อน และควรเลี่ยง แว่นทรงกลมที่มีขนาดใหญ่เกินครึ่งใบหน้า เดี๋ยวจะกลมกันไปใหญ่

3. หน้าทรงกลม

:สำหรับคุณสาวๆที่มีใบหน้าทรงกลม รูปหน้าจะมีใบหน้ากลม มีหน้าผากและกรามกว้างแป้น แก้มกลมป่องเป็นซาลาเปา ฉะนั้นทรงแว่นที่ควรใส่คือ แว่นที่เป็นเหลี่ยม เห็นเหลี่ยมชัดๆสีเข้มหน่อย และควรเลี่ยงแว่นตาทรงกลม และควรเลี่ยงแว่นที่มีขนาดเล็กกว่าใบหน้า

4. หน้าทรงเพชร

:สำหรับคุณสาวๆที่มีใบหน้าทรงเพชร รูปหน้าจะมีหน้าผากและกรามที่แคบ แต่ดันมีโหนกแก้มสูงเด่นซะงั้น ฉะนั้นทรงแว่นที่ควรใส่คือ แว่นที่เป็นทรงกลม หรือแบบที่ไม่มีกรอบ เพื่อพรางโหนกแก้ม และควรเลี่ยงแว่นที่อันเล็กหรือกรอบบางๆ

5. หน้าทรงสี่เหลี่ยม

:สำหรับคุณสาวๆที่มีใบหน้าทรงสี่เหลี่ยม รูปหน้าจะมีหน้าผากและกรามกว้างเป็นสี่เหลี่ยมเท่ากัน หน้าค่อนข้างกว้างและบาน ฉะนั้นทรงแว่นที่ควรใส่คือ ทรงกลมหรือวงรี อาจมีเหลี่ยมเล็กๆเฉียงขึ้นด้านบนเพื่อดึงความสนใจ และกรอบสีเข้มเพื่อพรางความกว้างของใบหน้า และควรเลี่ยงแว่นทรงสี่เหลี่ยมและกรอบสีสว่างนั่นเองค่ะ เพราะจะยิ่งเน้นสัดส่วนของหน้ามากขึ้นไปอีก

แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่