รวม 5 วิตามินบำรุงผิวกินแล้วช่วยให้หน้าใส ผิวสวย!

อ่าน 30,944

สำหรับคุณสาวๆที่อยากหน้าสวยกระจ่างใสเป็นพิเศษ แน่นอนว่าการที่จะมีผิวที่สวยใสนั้นไม่ใช่เพียงแค่การทาครีมบำรุงผิวอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย และรวมไปถึงการเลือกทานวิตามินด้วย วันนี้ GangBeauty เลยรวมวิตามินบำรุงผิวที่กินแล้วช่วยทำให้หน้าคุณสาวๆสวยใสขึ้นมาฝากไปดูกันเลยค่ะ

1. evening primrose oil

วิตามินบำรุงผิวที่มีสารสกัดจากเมล็ดดอกอีฟนิ่งพริมโรส บำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น น่าสัมผัส บรรเทาอาการก่อนมีรอบเดือน บำรุงผม ผิวเล็บ เพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงในร่างกาย ลดอาการปวดข้ออักเสบรูมาตอยด์อีกด้วย

2. Coenzyme Q10

ช่วยยับยั้งไม่ให้คลอเลสเตอรอลจับเป็นก้อนอุดตันเส้นเลือด นอกจากนี้ การรับประทาน Q10 อาจจะช่วยให้อาการความดันโลหิตสูงดีขึ้น ลดริ้วรอย ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวหนังอีกด้วย

3. Grape Seed

อาหารเสริมบำรุงผิวมีสารสกัดจากเมล็ดองุ่น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์แรง จนถูกเรียกว่า เป็น Super Antioxidant ที่มีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดอนุมูลอิสระ ซึ่งมีฤทธิ์แรงกว่าวิตามินซี 20 เท่า และแรงกว่าวิตามินอี 50 เท่า นอกจากนี้ยังจับกับอนุมูลอิสระได้ทั้งตัวที่ละลายในน้ำและน้ำมัน ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมากในการใช้เพื่อบำรุงผิวพรรณ แถมยังเสริมสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง

4. Zinc หรือ สังกะสี

วิตามินซิงค์ช่วยในการรักษาสิว บรรเทาอาการอักเสบของสิว ด้วยการไปรักษาสมดุลของปริมาณไขมันในผิวหนัง ช่วยควบคุมปัญหาการเกิดสิวจากการอุดตันของไขมัน

5. วิตามินซี

วิตามินซีช่วยบำรุงผิว วิตามินเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยอนุมูลอิสระสามารถเป็นปัจจัยกระตุ้นในการสร้างเม็ดสีผิว วิตามินซีจึงมีส่วนทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น และยังช่วยในการสร้างคอลลาเจน ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อในร่างกาย และทำให้แผลหายเร็ว


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่