20 ไอเดียแต่งตัวไปสัมภาษณ์งาน 2024 สมัครงาน ให้ชนะใจกรรมการอย่างอยู่หมัด!!

อ่าน 18,904

แนะนำ 20 ไอเดียแต่งตัวไปสัมภาษณ์งาน 2022 สมัครงาน ให้ชนะใจกรรมการอย่างอยู่หมัด!!

ฮัลโหลสาวๆ ใครที่กำลังเริ่มสมัครงาน หรือคนที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆ วันนี้ GangBeauty มีเรื่องที่อยากให้ทุกคนใส่ใจและให้ความสำคัญพอๆ กับเรื่องส่งพรอทและเอกสารสมัครงาน นั่นก็คือกาแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานจ้า เพราะสิ่งนี้ถือเป็นภาพลักษณ์ภายนอกที่เหล่า HR และผู้บริหารเขาจะมอง และรวมไปถึงการที่เรารู้จักกาลเทศะตามสถานการณ์ด้วย ถือเป็นการให้เกียรติบริษัทหรือองค์กรนั่นเองจ้า

ข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติเกี่ยวกับการแต่งตัวไปสัมภาษณ์งาน แต่งตัวไปสมัครงาน

1. ท่อนล่างที่เป็นกางเกงไม่ควรเลือกเป็นกางเกงยีนส์ หรือผ้าที่ดูไม่เป็นทางการ ส่วนกระโปรงแนะนำว่าอย่าสั้นปรี๊ดมากจนเกินไป

2. ท่อนบนที่เป็นเสื้อ ไม่ควรใส่เสื้อกล้าม แขนกุด หรือเสื้อที่ไม่ปิดต้นแขน หากจำเป็นให้ใส่สูทหรือเสื้อทับอีกชั้น

3. รองเท้า ไม่ควรใส่ลองเท้าลำลองหรือรองเท้าแตะเด็ดขาด แนะนำให้ใส่เป็นรองเท้าหุ้มส้น

4. กระเป๋า แนะนำให้ใช้กระเป๋าที่ไม่เป็นแฟชั่นจ๋าจนเกินไป ควรวางมาดให้มีความน่าเชื่อถือไว้ก่อนนะสาวๆ

5. ทรงผม หากรวบให้ดูเรียบร้อยจะดีมาก หรือถ้าปล่อยก็ต้องจัดทรงให้ดูดี

6. การแต่งหน้า ไม่ควรแต่งหน้าจัดจนเกินไป เพราะจะทำให้ลุคของสาวๆ ดูไม่เป็นธรรมชาติ

* ทั้งนี้สาวๆ ต้องดูลักษณะองค์กรหรือรูปแบบของบริษัทด้วยนะ ว่าเขาประกอบกิจการอย่างไร เช่น อสังหาริมทรัพย์ บริษัทบัญชี บริษัทประกัน บริษัทขายสินค้า ก็จะจริงจังกับลุคและบุคลิก แต่ถ้าเป็นบริษัทแนวโฆษณาหรือโปรดักชั่น เราก็สามารถอิงลุคสไตล์ของเราได้ แต่ต้องเป็นไปในทางเรียบร้อยจ้า

ซึ่งวันนี้ GangBeauty ก็มีไอเดียการแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานแบบเรียบร้อยแต่ก็ดูเก๋ มีสไตล์ได้ จะได้ช่วยมัดใจคณะกรรมการที่เขาคัดเลือกให้เราเข้าทำงานร่วมองค์กรไงล่ะ เราตามไปดูกันดีกว่าว่าจะมีไอเดียแต่งตัวไปสัมภาษณ์งานและดีเทลยังไงบ้าง

     เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับไอเดียแต่งตัวไปสัมภาษณ์งาน แต่เหนือสิ่งอื่นใดการแต่งตัวดีเป็นเพียงกุญแจที่ช่วยให้ผ่านด่านแรกอย่างฉลุยเท่านั้น เพราะสิ่งสำคัญที่สาวๆ ต้องใส่ใจและเตรียมความพร้อมนั่นคือความมั่นใจในตัวเอง และการพรีเซนต์ความสามารถของตัวเองนะจ๊ะ


แฟชั่น

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่