ใจไม่ถึงอย่าดู! ดัดฟันแฟชั่นทำพิษ เสียโฉม ฟันล้มทั้งปาก

อ่าน 10,220

เตือนแล้วเตือนอีก เพราะยังมีผู้ที่เข้าใจผิด เกี่ยวกับการจัดฟันแฟชั่นอยู่อีกมาก หรืออาจจะรู้แต่ก็ยังเลือกที่จะทำ เพราะราคาที่ถูกกว่า แต่ไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่คิด คุณอาจไม่ได้โชคดีทุกครั้ง วันนี้ GangBeauty จึงมีอีกหนึ่งเคสตัวอย่าง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดัดฟันแฟชั่นมาให้ดูกัน บอกเลยว่าเห็นแล้วกลัวแทน

pixabay.com

ทันตแพทย์และผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า การดัดฟันแฟชั่น อาจทำให้เกิดผลเสียหลายอย่าง เช่น ฟันล้ม ฟันผุ เหงือกอักเสบ หรือได้รับอันตรายจากอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตราฐาน และสุดท้ายได้ไม่คุ้มเสีย จ่ายถูกกว่าแต่สุดท้ายต้องกลับมาให้ทันตแพทย์แก้ไข ซึ่งค่าใช้จ่ายจะยิ่งสูงขึ้น

และเคสล่าสุด ถูกเปิดเผยผ่านสมาชิกเฟซบุ๊คชื่อ Panupol Kim Kunasarapun ที่ได้โพสต์ภาพฟันและปัญหาช่องปาก ที่ได้รับผลกระทบจากเหล็กดัดฟันแฟชั่น พร้อมระบุแคปชั่น

อีกหนึ่งตัวอย่างของจัดฟันแฟชั่น เจอผู้รับจัดฟันแฟชั่น ฟันปลอมเถื่อน รบกวนแจ้งข้อมูลมาที่เพจ มือปราบหมอฟันเถื่อน หรือเจอญาติพี่น้องที่กำลังจัดฟันแฟชั่น บอกให้ไปรีบเอาออกก่อนจะสายเกินไปครับ #ขออนุญาตผู้ป่วยแล้วครับ

เห็นแบบนี้แล้ว หวังว่าคงไม่มีใครคิดผิด ตัดสินใจไปดัดฟันแฟชั่นอีกนะคะ ถ้าอยากมีฟันเรียงสวย และสุขภาพช่องปากที่ดี แนะนำให้ปรึกษาทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดีกว่าค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่