ดื่มเบียร์อย่างถูกวิธี ช่วยสร้างประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย

อ่าน 1,748

การดื่มเบียร์ไม่ได้ทำเราอ้วนลงพุงสุขภาพแย่เสมอไป หากเราเรียนรู้ที่จะดื่มอย่างถูกวิธี เพราะเบียร์คือเครื่องดื่มอีกหนึ่งชนิดที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยสารต่างๆ มากมายหลายชนิด ทั้งวิตามินและเกลือแร่ วันนี้เราจะพาทุกคนมาดู 6 คุณประโยชน์ของการดื่มเบียร์ที่สร้างสิ่งดีๆ ให้แก่สุขภาพของเรากัน

#1 ผิวพรรณสดใส

การดื่มเบียร์ในปริมาณ 1 แก้ว สามารถปรับปรุงสุขภาพผิวของสาวๆให้เนียนผ่องขึ้นได้ เนื่องจากเบียร์ประกอบไปด้วยโปรตีน, วิตามิน และกรดอะมิโนหลากหลายชนิด ซึ่งช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ปรับปรุงผิวที่หยาบกร้านให้กลับมาแข็งแรงสุขภาพดี ผิวสวยใสได้จากภายในสู่ภายนอก

#2 ช่วยย่อยอาหารและลดความอยากอาหาร

เบียร์ประกอบไปด้วยไฟเบอร์ที่จำเป็นต่อร่างกาย การดื่มเบียร์ปริมาณ 2 แก้วเทียบเท่ากับไฟเบอร์ที่ร่างกายต้องการในปริมาณ 1 ใน 3 ของทุกวัน การที่ร่างกายได้รับไฟเบอร์สูงส่งผลให้รู้สึกอิ่ม นอกจากนี้แพทย์ชาวออสเตรีย Shi Dimengini ได้ชี้ให้เห็นว่าเบียร์ช่วยเพิ่มการหลั่งของถุงน้ำดี ช่วยย่อยอาหารที่มีไขมันได้ดี  ลดการสะสมไขมันในร่างกายให้น้อยลง และทำให้เราลดความอ้วนได้ง่ายขึ้น

#3 ฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงยูวี

ผิวที่โดนแสงแดดทำร้ายเป็นประจำมักจะมีความหม่นหมอง ผิวคล้ำเสียได้ง่าย การใช้เบียร์มาสก์หน้ามีส่วนช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมากระจ่างใส แข็งแรงขึ้นได้ เนื่องจากเบียร์ทำมาจากข้าวบาร์เลย์ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า กรด Ferulic (เฟอรูลิก) ที่ร่างกายสามารถดูดซึมนำไปใช้ได้ง่ายที่สุด ทั้งยังช่วยเสริมภูมิต้านทานให้ผิวแข็งแรง ฟื้นฟูสภาพผิวที่อ่อนแอและหมองคล้ำจากการถูกแสงยูวีทำร้ายให้กลับมาสดใส เรียบเนียนกว่าเดิม

สูตรมาสก์เบียร์ DIY

วัสดุที่ต้องใช้: มาสก์ชีทเปล่าๆ 1 แผ่น + เบียร์ดำ 1 กระป๋อง

วิธีทำ: เทเบียร์ลงในถ้วย นำมาสก์กระดาษจุ่มลงไปเพื่อดูดซึมเบียร์จนเต็มแผ่น จากนั้นนำมามาสก์ผิวหน้าประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เมื่อทำเป็นประจำจะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรง

#4 ช่วยบำรุงเส้นผม

ประโยชน์ข้อนี้สาวๆ คงรู้กันดี เพราะเบียร์มีส่วนผสมของฮ็อพ (Hops) ซึ่งมีซีเรียมออกไซด์ที่ช่วยทำให้ผมแข็งแรง หลายๆ คนจึงนิยมนำเบียร์มาหมักผม เพื่อช่วยทำให้เส้นผมที่ลีบแบนดูหนาแลดูสุขภาพดีขึ้น และยังช่วยขจัดสารตกค้างจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมได้อีกด้วย เพียงนำเบียร์มาหมักผมหลังจากที่สระผมเสร็จ ขยี้ให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและปล่อยให้ผมแห้งเองโดยธรรมชาติ เพียงเท่านี้ก็ได้ผมนุ่มสลวยเงางาม ดูมีน้ำหนักมากขึ้นแล้ว

#5 ปรับสมดุลฮอร์โมน

ฮอร์โมนมีความสำคัญมากสำหรับผู้หญิง เบียร์จะช่วยรักษาระดับฮอร์โมนให้อยู่ในความพอดี สมดุล ซึ่งระดับฮอร์โมนนี้จะส่งผลต่อระบบรังไข่ มดลูกของผู้หญิงที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิต ภาวะอารมณ์รอบเดือน การดื่มเบียร์ในปริมาณครึ่งแก้ว จึงช่วยควบคุมปรับระดับฮอร์โมนของคุณสาวๆ ให้เป็นปกติได้

#6 ปรับอารมณ์วัยหมดประจำเดือน

ฮ็อพ (Hops) ในเบียร์สามารถทำให้เกิดความรู้สึกสบายใจและทำให้อารมณ์ดีขึ้นได้  ทั้งยังมีส่วนช่วยปรับอารมณ์ของผู้ที่ใกล้หมดประจำเดือนให้มีอารมณ์ดี แจ่มใสขึ้น และช่วยปรับปรุงอาการร้อนวูบวาบที่เกิดขึ้นกับร่างกายของผู้หญิงเมื่อก้าวเข้าสู่วัยหมดประจำเดือนให้ลดน้อยลงอีกด้วย

ถึงแม้ว่าเบียร์จะจัดอยู่ในประเภทเครื่องดื่มมึนเมา แต่หากเราเลือกดื่มในปริมาณที่เหมาะสมหรือนำมาใช้ประโยชน์อย่างถูกวิธีก็ช่วยสร้างประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายได้หลายอย่างเลยทีเดียว รู้ข้อดีแบบนี้แล้วต้องลองนำมาเบียร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์กันบ้างแล้วล่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่