จัดอันดับ 10 นมเปรี้ยว ยี่ห้อใดบ้างกินแล้วถ่ายคล่อง ช่วยแก้อาการท้องผูก ท้องเสีย

อ่าน 121,508

แนะนำ 10 นมเปรี้ยว ยี่ห้อใดบ้างกินแล้วถ่ายคล่อง ช่วยแก้อาการท้องผูก ท้องเสีย

นมเปรี้ยว คือ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม หรือ จากการหมักบ่มด้วยจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดกรดแล็กติกเป็นหลัก เช่น แล็กโตบาซิลลัส เดลบรูคิอิ ซับส์ บัลการิคัส สเตรปโตค็อกคัส เทอร์โมฟิลัส ไบฟิโดแบคทีเรียม แล็กโตบาซิลลัส อะซิโดฟิลัส หรือจุลินทรย์อื่นที่ใช้ในการผลิตนมเปรี้ยว ทั้งจะมีจุลินทรีย์ที่ใช้ในการหมักบ่มที่มีชีวิตคงเหลืออยู่หรือไม่ก็ได้

ซึ่งจุลินทรีย์ ช่วยรักษาสมดุลให้กับระบบการทำงานของลำไส้ ซึ่งเมื่อคนเราอยู่ในช่วงสุขภาพไม่แข็งแรง ระบบการทำงานของลำไส้ก็จะเกิดปัญหา จุลินทรีย์ที่ให้โทษก็จะขยายตัวมากขึ้นจนมีมากกว่าจุลินทรีย์ที่ดี เพราะระบบการทำงานในลำไส้เสียสมดุล ซึ่งทำให้เกิดอาการท้องเสีย จุลินทรีย์ที่มีชีวิตในนมเปรี้ยวเมื่อดื่มเข้าสู่ร่างกาย จะเข้าไปช่วยปรับสภาพของลำไส้ให้กลับมาสู่ภาวะสมดุล จะมีนมเปรี้ยวขากแบรนด์ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

นมเปรี้ยว ยี่ห้อไหนดี 2023

1. คาลพิสแลคโตะ

เครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยวแนวใหม่สไตล์ญี่ปุ่น แก้กระหาย เพื่อสุขภาพ ด้วยประโยชน์จากนมเปรี้ยวที่หมักด้วยจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสเฮลเว เฉพาะของ "คาลพิส" และบรรจุภัณฑ์ที่สดใส และรสชาติที่อร่อย สดชื่น ไม่เหมือนใคร แนวคิด "เพื่อให้ความสุข ทั้งร่างกายและจิตใจ"

2. ยาคูลท์ (Yakult)

ตั้งแต่เด็กแต่เล็กเราคงคุ้นเคยกันดีกับนมเปรี้ยวขวดเล็กกระทัดรัดที่มีชื่อว่า "ยาคูลท์" แล้ว และเชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก และไม่เคยลิ้มลอง ประโยชน์ของเจ้าจุลินทรีย์ชิโรต้า ช่วยเพิ่มจำนวนแบคทีเรียที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย รักษาสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ ยับยั้งและทำลายแบคทีเรียที่ให้โทษต่อร่างกาย ลดอาการท้องผูก และท้องเสีย ลดการสร้างสารพิษจากแบคทีเรียที่ให้โทษ ช่วยให้ลำไส้มีการขยับเคลื่อนตัวมากขึ้น เพื่อช่วยในการย่อยอาหาร กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ลดการติดเชื้อ

3. บีทาเก้น (Betagen)

นมเปรี้ยวบีทาเก้น เกิดจากการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูงจากแหล่งวัตถุดิบชั้นนำของโลกมาผลิตรวมกัน ช่วยแก้ท้องผูก ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรค เพิ่มอัตราการดูดซึมแคลเซียม ป้องกันและลดอาการท้องเสียได้เป็นอย่างดี ดังนั้นผู้บริโภคที่มีอาการท้องเสียอยู่แล้ว ก็ยิ่งสามารถรับประทานนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตบีทาเก้นเข้าสู่ร่างกายเพื่อบรรเทาอาการท้องเสียเหล่านั้น

4. ดัชมิลล์  (Dutch Mill)

โยเกิร์ตพร้อมดื่มที่ผลิตจากนมโคและน้ำผลไม้แท้ ผสานคุณประโยชน์ 4 ชนิด 1. แคลเซียม 2. วิตามินบี 1, บี 2, ดี 3. ใช้จุลินทรีย์โยเกิร์ต 4. กรดอะมิโน แบบกล่อง 180 มล. อร่อย สดชื่น ด้วยรสชาติผลไม้ที่หลากหลาย รสผลไม้รวม รสส้ม รสสตรอเบอร์รี รสบลูเบอร์รี รสเบอร์รีรวม 4 ชนิด รสแอปเปิ้ลรวม

5. ดัชมิลล์ ดีไลท์ (Dutch mill delight)

นมเปรี้ยว ดีไลท์ อิมูลัส มีอิมูลัส ซึ่งเป็นจุลินทรีย์โพรไบโอติก (Lactobacillus paracasei, IMULUS ) ?ที่คัดสรรมาโดยเฉพาะ ผลิตจากนมสดมีวิตามินบี 2 จำเป็นต่อการเจริญเติบโตต่อร่างกายแคลเซียม เสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง0% ไขมัน, 0% โคเลสเตอรอล มีหลากหลายสูตร 1. สูตรอร่อย (สีแดง) 2. สูตรน้ำตาลน้อย (สีฟ้า) 3. สูตรน้ำตาล 0.1 % ใช้สตีเวีย หรือหญ้าหวานจากธรรมชาติแทนน้ำตาล (สีเขียว)

6. โฟร์โมสต์ โยโมสต์

เสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรงด้วย โยโมสต์ โยเกิร์ตพร้อมดื่มยูเอชที ผลิตภัณฑ์นมคุณภาพ ที่ให้รสชาติหอม อร่อย และมีประโยชน์ต่อร่างกาย โยโมสต์ โยเกิร์ตพร้อมดื่มยูเอชที มีคุณค่าอาหารจากนมและน้ำผลไม้ รสชาติอร่อย อุดมด้วยโปรตีนและแร่ธาตุต่างๆ เช่น แคลเซียม และวิตามินซี

7. Party Dairy

ปาร์ตี้ แดรี่ นมเปรี้ยวสำหรับคนรักสุขภาพ มีจุลินทรีย์โพรไบโอติก ช่วยในการขับถ่าย และมีสูตรน้ำตาลน้อยกว่าที่ยังคงความอร่อยเหมือนเดิม กลุ่มสินค้าหลักคือ นมเปรี้ยวหลากหลายรสชาติ โยเกิร์ตแบบถ้วย และโยเกิร์ตพร้อมดูด (Pop&Go)

8. เมจิ ไพเกน

จุลินทรีย์โพรไบโอติก เป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่าย และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำให้เกิดความสมดุลของภายในลำไส้ การขับถ่ายจึงเป็นปกติไม่ต้องท้องผูกอีกต่อไป นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นอีกด้วย มี 5 ประโยชน์ 1.ใช้จุลินทรีย์ 3 ชนิด นมเปรี้ยวทั่วไป จะมีจุลินทรีย์ แล็กโทบาซิลลัส บัลแกริคัส และ สเตรปโทค็อกคัส เทอร์โมฟิลัส แต่เมจิ ไพเกน โปร 5 ได้เพิ่มจุลินทรีย์อีกหนึ่งชนิดที่ชื่อว่า แล็กโทบาซิลลัส พาราคาเซอิ เพราะมีความสามารถในการเกาะผนังลำไส้ได้ดีกว่าจุลินทรีย์ตัวอื่นๆ 2.ประโยชน์จากนม ได้ทั้งโปรตีน และ แคลเซียมจากนม ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน 3.วิตามินเอ และ อี สูง วิตามินเอ ช่วยในการมองเห็น และช่วยเสริมสร้างเยื่อบุต่างๆ ของร่างกาย ส่วน วิตามินอี ช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวพรรณสดชื่น 4. ไขมัน 0% ทำให้ไม่อ้วน ได้ประโยชน์จากนมเปรี้ยวเต็มๆ 5.มีจุลินทรีย์ ไพรไบโอติก

9. all season

มากันที่นมเปรี้ยวจาก all season ใครชอบแพ๊คเกจแบบน่ารักๆ บอกเลยต้องถูกใจค่ะ เป็นขวดพลาสติกลายน่ารัก สีสันสดใส เป็นนมเปรี้ยวโยเกิร์ตพร้อมดื่มที่ทำมาจากนมโคสดแท้ๆ ให้แคลเซียมสูง ช่วยเรื่องขับถ่ายได้ดีมากๆ แก้ท้องอืด พร้อมทั้งช่วยเผาผลาญได้อย่างมีประสิทธิภาพ รสชาติอร่อย มีกลิ่นหอม ได้กินแล้วต้องติดใจค่ะ

10. ริชเชส

นมเปรี้ยวยี่ห้อนี้ อาจจะไม่คุ้นหูนัก แต่ดูจากตัวเลขแล้วไม่ธรรมดาเลย น้ำตาลแค่ 4 g ใยอาหาร 5 g แถมแคลอรี่ต่ำสุดด้วย อีกทีเด็ดคือมีโพรไบโอติก 2 ชนิด ในขณะที่ยี่ห้ออื่นมีแค่ชนิดเดียว คล้ายๆกับของเมืองนอกที่เค้าจะใส่โพรไบโอติกมากกว่า 1 ชนิด แต่ยังไงก็ตามก็ติดอยู่นิดนึงตรงที่ว่ารสชาติจืดไปหน่อยล่ะ

ครบแล้วค่ะกับทั้ง 10 นมเปรี้ยวที่เรานำมาฝาก ใครมีปัญหาเรื่องการขับถ่าย ท้องอืดต่างๆ ลองหาซื้อมาทานกันดูนะคะ ช่วยได้ดีจริงๆ จ้า


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่