ผู้หญิงยิ่งต้องรู้!! 4 ขั้นตอนการนั่งแท็กซี่ ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน!!

อ่าน 2,316

           การเดินทางไปในสถานที่ที่เราไม่คุ้น เราก็มักจะเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ที่มีความรู้ด้านเส้นทางมากกว่า แต่ด้วยโลกปัจจุบัน ด้วยข่าวอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดจากแท็กซี่ ก็ทำให้ผู้หญิงอย่างเราอาจจะไม่มีความปลอดภัยในการใช้บริการเพียงลำพังมากนัก Gangbeauty มีวิธีการนั่งแท็กซี่สำหรับผู้หญิงมาฝาก ขอร้องเลยล่ะว่าอย่าละเลย เรื่องนี้มีค่าถึงชีวิตของเธอเชียวนะ!

1. นั่งหลังคนขับ

pixabay.com

          เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอต้องเดินทางไปคนเดียวบนแท็กซี่ที่ไม่ค่อยน่าไว้ใจ จำไว้ว่าพอขึ้นรถได้ปุ๊บ ปิดประตูปั๊บ ให้กระเถิบก้นเข้าในสุด ไปนั่งที่ที่นั่งด้านหลังคนขับแท็กซี่ทันที เพราะมันเป็นจุดที่แท็กซี่สามารถมองเห็นท่าทีทุกอย่างของเราได้ยาก เป็นจุดที่โชเฟอร์หันมาทำร้ายเราได้ยาก และเราสามารถป้องกันตัวได้ง่าย ดังนั้นขอให้ยึดจุดนี้เป็นที่นั่งหลักไปตลอดนะเธอ

2. จำ ถ่ายรูป

oer.learn.in.th

          สิ่งที่ควรทำเป็นลำดับต่อมา หลังจากกระเถิบก้นชิดในได้เรียบร้อย คือการจดจำข้อมูลของแท็กซี่ และถ่ายรูปเลขทะเบียนรถของแท็กซี่ ซึ่งในแท็กซี่ทุกคันนั้นจะมีแผ่นเหลืองๆ แปะไว้ตรงประตูรถ ถ่ายแล้วให้ส่งไปหาใครสักคน จะเพื่อนหรือจะพ่อแม่ก็ได้ เผื่อมีเรื่องอะไรขึ้นมา หรือดูเวลาแล้วเรานั่งแท็กซี่หายไปนาน ไม่ถึงสักที ญาติจะได้มีเบาะแสตามเราได้นั่นเองจ้ะ

3. โทรบอกใครสักคน

maxpixel.freegreatpicture.com

          แม้จะส่งรูปไปทางแชทไลน์ หรือจะทางโซเชียลแขนงไหน ถ้าอีกฝ่ายไม่เปิดอ่านมันก็เท่านั้น กว่าจะอ่านเผลอๆ เราก็เป็นอะไรไปแล้ว ดังนั้นควรโทรย้ำอีกที โทรไปหาใครสักคน บอกเอาไว้ว่าเราอยู่บนรถแท็กซี่ เลขทะเบียนอะไร สีอะไร นอกจากจะเป็นการแจ้งข้อมูลให้กับคนที่เราไว้ใจได้ ก็เป็นการป้องกันไม่ให้โชเฟอร์ กล้าทำอะไรกับเราได้อีกขั้น เพราะข้อมูลส่วนตัวของเขาโดนบันทึกเอาไว้โดยบุคคลที่สามเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

4. มีสติ

www.pexels.com

          ต่อให้เธอทำตามทั้งสามข้อด้านบน แต่ตอนนั่งดันเหม่อลอย ใจลอยไปไหนต่อไหน รู้ตัวอีกทีก็โดนขับรถพาไปไหนไม่รู้ หรือบางคนก็ติดนิสัยขึ้นรถปุ๊บ หลับปั๊บ แบบนี้ไม่สมควรเลยนะ นึกภาพตัวเธอเองไม่ได้อยู่ในห้องนอน ไม่ได้อยู่กับเพื่อนสนิท แต่อยู่ในห้องแคบๆ สองต่อสองกับคนแปลกหน้า ยังจะกล้าหลับลงอีกเหรอ ต่อให้ง่วงแค่ไหนก็ถ่างตาไว้ตลอดการเดินทางดีที่สุด

commons.wikimedia.org

ต่อให้ชีวิตเธอจะไม่เคยเจอเรื่องร้าย ก็ไม่ได้แปลว่าจะโชคดีตลอดไปนี่นะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่