ปล่อยวางบ้างเถอะ!! 10 สัญญาณบ่งบอก คุณเป็นคนคิดมากเกินไปแล้วนะ!!

อ่าน 2,392

    ความคิดฆ่าคนได้ ยิ่งคนที่คิดมากและมีความคิดมากมายอัดแน่นอยู่ในหัว ความรู้สึกก็คงไม่ต่างจากการตายทั้งเป็น Gangbeauty เข้าใจว่าคนเรามันก็ต้องมีความเครียด มีเรื่องให้ต้องคิดอยู่บ่อยๆ แต่บางครั้งมันก็มากเกินกว่าเหตุ ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งที่คิดเป็นความคิดที่มากเกินไปหรือไม่ ให้สำรวจจาก 10 ข้ออาการต่อไปนี้ดู!

1. เธอมักจะพูดตรง พูดแรง เป็นคนขวานผ่าซากเพราะเชื่อว่าการทำแบบนี้ คือการแสดงความซื่อตรงของเธอ แม้จะดูโหดร้ายเกินไปหน่อยก็ตาม

www.dramabeans.com

2. เธอมักจะให้คนอื่นเป็นคนตัดสินใจแทนตัวเอง เพราะไม่เด็ดขาดมากพอที่จะลบตัวเลือกบางอย่างออกไป บางทีการสั่งอาหารของเธออาจกินเวลาเป็นชั่วโมง เพราะเลือกไม่ถูกระหว่างผัดกะเพรา กับก๋วยเตี๋ยว

3. เธอมักจะไม่ชอบการคุยเรื่องเรื่อยเปื่อย สัพเพเหระ แต่จะเน้นคุยเฉพาะเรื่องที่สำคัญ เพราะไม่ค่อยอยากเสียเวลาในการรู้เรื่องที่เธออยากรู้ไปฟรีๆ

www.dramabeans.com

4. เธอมักจะมีปัญหาในการปล่อยวาง และเชื่อเสมอว่าการลงมือทำสิ่งเดิมที่เคยพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า จะต้องมีสักวันที่ผลลัพธ์มันจะเปลี่ยนไป

5. เธอมักจะมีปัญหาเรื่องความมั่นใจ ดังนั้นไม่ว่าใครที่อยู่รายล้อมรอบตัวเธอจะต้องคอยเป็นช้างเท้าหน้าให้อยู่ตลอดเวลา และแทบจะทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องการแต่งกายของเธอเอง

6. เธอมักทำตัวเป็นเจ้าแม่แห่งเหตุผล โดยเฉพาะกับเรื่องโรคภัยไข้เจ็บแล้ว เธอจะคิดไปถึงโรคร้ายก่อนทันทีเพราะค้นข้อมูลจากกูเกิ้ลแทบจะตลอดเวลา

www.pexels.com

7. เธอเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียด เป็นคนรอบคอบและละเอียดทุกเรื่อง ต่อให้มันเป็นเรื่องจำเป็นหรือไม่ก็ตาม ถ้าเธอพลาดรายละเอียด เธอจะรู้สึกเสียใจกับตัวเอง

www.kdramalove.com

8. เธอมักจะมีคำถามติดปากอยู่เสมอว่า "ทำไม?" เพราะเธอต้องการเหตุผลตลอดเวลา ไม่มีทางที่เธอจะพอใจกับคำตอบง่ายๆ เลย

www.hancinema.net

9. เธอมักจะมีรายการสิ่งที่ต้องทำ และเธอจะยิ้มอย่างมีความสุขได้ทุกครั้งถ้าได้มีโอกาสขีดฆ่าสิ่งต่างๆ ในรายการนั้นทิ้งไป

www.dramafever.com

10. เธอมักจะมีปัญหาการนอนหลับ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่หัวถึงหมอน เธอจะต้องคิดเรื่องนั้นเรื่องนี้ตลอด ทบทวนและวิเคราะห์แต่ละเหตุการณ์ในวันนั้น แล้วก็คิดต่อถึงหนทางที่จะทำให้ดีกว่าเดิม

www.koreandramafashion.com

ถ้าเกินครึ่งมาแล้ว ก็ขอให้ลดความคิดพวกนี้ลงหน่อยนะ ดีกับตัวเธอเองทั้งนั้น!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่