7 พฤติกรรม ที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อป้องกัน การเกิดสิวบนใบหน้าง่ายๆด้วยตัวเรา !!!

อ่าน 5,712

สาวๆคนไหนที่เป็นสิว รักษาสิวอย่างไรก็ไม่หายสักที วันนี้ gangbeauty มาแนะนำเคล็ดลับการดูแลผิวหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสิว และทำให้สิวง่ายเร็วขึ้นมาฝากกันค่ะ เพียงแค่คุณหลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่อไปนี้ !!

1. ห้ามบีบห้ามกด

นี่คือข้อห้ามสากลที่คนที่เป็นสิวและไม่เป็นสิวแทบทุกคนรู้กันอยู่แล้ว การบีบหรือกดสิวจะทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ผิวหนังของเราได้ง่ายขึ้น มากไปกว่านั้นยังทำให้เกิดอาการอักเสบและเป็นแผลเป็นจุดด่างดำในเวลาต่อมาได้

2. มือต้องเอาไว้ห่างๆหน้า

อย่างที่เรารู้ว่าวันๆนึงมือของเราต้องจับต้องหยิบอะไรบ้าง สิ่งของที่เราจับต่างก็มีเชื้อโรคและแบคทีเรีย ซึ่งแน่นอนว่าเชื้อโรคเหล่านั้นก็เป็นแหล่งที่มาของสิวเสี้ยนได้ และ การลูบการจับใบหน้าของเราบ่อยๆยังทำให้ผิวหน้าของเราระคายเคืองซึ่งจะทำให้สิวผุดขึ้นมาอย่างแน่นอน

3. เครื่องสำอาง ต้องไม่มีน้ำมันมาก

เครื่องสำอางที่เราใช้อยู่ทุกวันก็มีส่วนทำให้สิวเกิดขึ้นบนหน้าของเราได้ เลือกเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมันไม่มากนัก ไขมันจะได้ไม่ไปอุดตันที่รูขุมขนบนใบหน้าเรา และก็อย่าลืมล้างเครื่องสำอางออกให้สะอาดหมดจดก่อนนอนด้วยนะคะ

4. ล้างหน้าให้เกลี้ยงเกลาหมดจด

การล้างหน้าที่ดีและสะอาดหมดจดเป็นพฤติกรรมง่ายๆเบสิคๆที่คนที่มีผิวพรรณดีทุกๆคนต้องทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว การล้างหน้าให้สะอาดและปล่อยให้ผิวหน้าของเราได้พักผ่อนอย่างเป็นธรรมชาติไร้เครื่องสำอางมาอุดตันบ้าง เป็นเรื่องที่เราต้องทำอย่างสม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้สารเคมี เชื้อโรค หรือสิ่งแปลกปลอมมาค้างเติ่งอยู่บนหน้าของเรานานๆบ่อยๆนะคะ

5. เส้นผมกับเม็ดสิวอย่าละเลย

เส้นผมคือบ่อเกิดและสาเหตุของสิวที่เรามักมองข้ามและไม่ให้ความสำคัญ เส้นผมที่ปรกหน้าของเราจะทำให้หน้าของเราเกิดอาการระคายเคือง และเกิดสิวได้ ผมของเรานั้นมีไขมัน ยิ่งถ้าเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหอม น้ำมันหรือสารเคมีอื่นๆลงบนเส้นผมของเราด้วยละก็ น้องสิวถามหาแน่นอนค่ะ

6. ยิ่งเครียดสิวยิ่งผุด

มีหลักฐานและคำยืนยันจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านให้ข้อมูลว่า ความเครียดมีความสัมพันธ์และเป็นบ่อเกิดกับการเกิดสิว เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้ตัวเองเครียดมากจนเกินไป ทำกิจกรรมเพื่อพักผ่อนร่างกายจิตใจบ้าง อย่าปล่อยให้ตัวเองเครียดมากจนเกินไปนะคะ

7. อย่าดื่มน้ำน้อย ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำสะอาดเป็นการช่วยให้ผิวพรรณของเราชุ่มชื่นและช่วยให้กระบวนการและระบบต่างๆของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

: pinterest.com,wikihow.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่