4 วิธีง่ายๆ เลือกผลไม้รถเข็นยังไง ให้ปลอยภัย!!

อ่าน 2,222

เมืองไทยถือว่าเป็นเมืองที่โชคดีในเรื่องของผลไม้ที่มีผลไม้หลากหลายให้เราได้กินอยู่ตลอดเวลา และราคาถูก หาซื้อได้ง่าย และสะดวกเป็นอย่างมาก เพราะบ่้านเรานอกจากจะมีร้านขายผลไม้แล้ว ยังมีร้านรถเข็นที่ เป็นผลไม้พร้อมทายเลย ปอก สับ พร้อมพริกเกลือ หลากหลาย แต่คุณหรือไม่ว่าผลไม้ที่ตามรถเข็นที่เรากินๆอยู่อาจจะไม่ดีต่อสุขภาพเป็นเหมือนภัยเงียบที่เราไม่รู้ และไม่เห็น เพราะเราเห็นเพียงตอนเค้าเอามาใส่ไว้ในตู้ ดูสดน่ากิน และด้วยความเป็นห่วง วันนี้ gangbeauty เลยมี 4 วิธีง่ายๆ เลือกผลไม้รถเข็นยังไง ให้ปลอยภัย!!

1.ระมัดระวังผลไม้ที่มีสีสวยสดใสเกินความเป็นจริง

อะไรที่มันเกินไปก็ต้องควรระวังก่อนเป็นอย่างแรก อาจจะดูน่ากินกว่าแต่แน่ละมันอาจจะอันตรายกว่าก็เป็นได้เพราะบางครั้งสีสวยๆ ที่เห็นนั้น ไม่ใช่สีผสมอาหารแต่เป็นสีย้อมผ้า นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงผลไม้ที่ใส่สารแทนความหวาน สังเกตได้ว่ากินแล้วมีรสขมติดในคอ ถ้ากินติดต่อกันนานๆ จะทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกายได้ควรเลือกซื้อผลไม้ที่มีลักษณะตามธรรมชาติ

2.หลีกเลี่ยงผลไม้หมักดอง

การทานผลไม้หมักดองนั้น จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดีจากผลไม้น้อยลง และผลไม้ดองส่วนใหญ่นั้นจะใส่สารเคมี เช่น สารโลหะหนัก สารกันบูด บอแร็กซ์ หรือสารเพิ่มความกรอบซึ่งทำให้เราเสี่ยงต่อการรับสารปนเปื้อนจากการทานผลไม้ดอง ซึ่งการทานผลไม้ดองบ่อยๆ นั้น ก็จะทำให้ร่างกายได้รับโซเดียมส่วนเกิน ทำให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูง ส่งผลให้ไตทำงานหนัก เมื่อไตทำงานหนัก ความดันโลหิตก็ยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วย

3.ดูว่าคนขายใส่ใจความสะอาดไหม

โดยวิธีการสังเกตจากการหยิบจับผลไม้ หรือดูจากสุขภาพของคนขายก็ได้ รวมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ก็ล้วนแต่เป็นที่เพาะเชื้อของเชื้อโรคได้ทั้งสิ้น ดังนั้นผู้ประกอบการก็ต้องให้ความใส่ใจกับเรื่องนี้ด้วยโดยตัวรถเข็นต้องสะอาด และเป็นตู้กระจกใส ไม่มีคราบฝุ่นละออง หรือมีรอยแตกราวปรากฏให้เห็น อุปกรณ์ที่ใช้ต้องมีความสะอาด น้ำแข็งสะอาด มีดและเขียงสะอาด

4.เลือกผลไม้ที่สดใหม่และตามฤดูกาล

เพราะจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องสารปนเปื้อน และสารกันบูดการกินผลไม้สดจะทำให้ได้รับวิตามินและแร่ธาตุ รวมทั้งสารอาหารจากผลไม้ได้มากกว่าผลไม้ดอง ที่สำคัญพยายามอย่ากินผลไม้ซ้ำกันทุกวัน ควรเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อจะได้รับสารอาหารที่หลากหลายด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่