10 พฤติกรรมแย่ๆ ทำร้ายผิวสวย ที่อยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่คิด !!!

อ่าน 3,285

สาวๆที่รู้ตัวว่าตัวเองมีผิวแพ้ง่ายๆ คุณควรหลีกเลี่ยง 10 พฤติกรรมต่อไปนี้ เพื่อช่วยป้องกันให้ผิวของคุณสวยสุขภาพดีไปนานๆ และเมื่อคุณทราบถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนี้แล้ว คุณควรหันมาดูแลรักษาผิวหน้าและผิวกาย เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเหี่ยวย่น หรือริ้วรอยต่างๆก่อนวัยอันควรนะคะ !

1. แสงแดด

แสงแดดมีรังสี UVA UVB เป็นตัวกาลสำคัญที่ร้ายผิว นอกจากจะทำร้ายผิวในเวลาอันสั้นๆแล้ว ยังสงผลกับผิวในระยะยาวด้วย เอาเป็นถ้าต้องออกไปเจอแดดก็ทาครีมกันแดดกันด้วยนะคะ ทั้งหน้าและตัว เพื่อลดการเจอแสงแดดโดยตรง

2. ละเลยการดูแลผิว

การขี้เกียจทาครีม หรือกลับจากที่ทำงานเหนื่อยๆก็นอนเลย ไม่อยากล้างหน้าทาครีมอะไร การกระทำแบบนี้เป็นความผิดอย่างแรงเลยค่ะ เพราะนั้นเป็นการทำร้ายผิวอย่างหนัก เปลี่ยนพฤติกรรมซะใหม่นะคะ เริ่มทาครีมตอนนี้ก็ยังไม่สาย และอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง ไม่ว่าจะกลับดึกแค่ไหนก็ตามนะคะ

3. การพักผ่อนไม่เพียงพอ

สาวติดงานหลายคนก็คงจะเข้าใจปัญหานี้ดี การพักผ่อนนอนหลับที่ไม่เพียงพอทำให้ผิวอ่อนล้า และการทำงานขอฮอร์โมนรวนไปหมดได้เช่นกัน และก่อให้เกิดปัจจัยอื่นๆตามมาอีกเพียบ เมื่อนนอนไม่พอก็ง่วงก็คงต้องพึ่งคาเฟอีนที่ยิ่งตอกย้ำ

4. แสงจากมือถือและคอมพิวเตอร์

หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ ว่าแสงจอมือถือและคอมพิมเตอร์นี่ก็มีรังสี UVA และ UVB เช่นเดียวกันกับแสงแดดนั้นแหละค่ะ บอกแล้วนะว่าอย่าขี้เกียจทากันแดด เพราะคุณต้องใช้ชีวิตร่วมกับเทคโนโลยีเป็นประจำทุกๆวัน

5. ความเครียด

ความเครียดเป็นปัจจัยที่น่ากลัวเพราะบอกตรงๆว่าควบคุมได้ยากจริงๆ ความเครียดทำให้เกิดการทำงานของฮอร์โมนที่รวนจนสาวๆจะสังเกตได้จากผิวที่ดูหมองคล่ำ หน้าตาไม่สดใส และหนักมากๆก็ทำมห้เกิดฝ้าได้นะ สนับสนุนให้สาวๆ ทำใจให้สบาย ไม่เหวี่ยง ไม่ววีน และปล่อยวางกันนะคะ

6. คาเฟอีน

สาวออฟฟิศที่ติดกาแฟ หรือติดเครื่องดืมที่มีคาเฟอีนรู้ไหมว่ามันทำร้ายผิวพอๆกับการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลยนะคะ มันทำให้ผิวเราเสียน้ำและดูแก่กว่าวัยเช่นกัน ใครที่ติดการกื่มกาแฟตอนบ่ายๆ คงจะต้อคิดใหม่แล้วน้า

7. แอลกอฮอล์

ตัวทำลายผิวสวยที่เข้าไปทำลายถึงภายใน แอลกอฮอล์จะเข้าไปทำลายผิวผ่านทางกระแสเลือด พูดได้เลยว่าเข้าไปทำร้ายผิวโดยตรงนั้นเอง การดื่มแอลกอฮอร์ในปริมาณมากจะทำให้ผิวเกิดภาวะสูญเสียน้ำ เพราะแอลกอฮอร์จะดึงน้ำออกจากผิวอย่างรวดเร็ว ไม่แปลกหรอกที่เวล่เราดื่มมากๆ จะรู้สึกกระหายน้ำ สาวที่ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำผิวจะเหี่ยวเร็วด้วยนะ

8. อาหารแปรรูป

ในอาหารแปรรูป มีเพียงไขมัน โซเดียว และสารกันเสียที่มีอยู่เต็มกล่อง และไม่มีสารอาหาร นั้นทำให้สาวๆจะได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ และวิตามินที่เป็นอาหารของผิวด้วย เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงและ เลือกทานอาหารที่ปรุงสุขใหม่ เพิ่มผักและผลไม้ให้มากขึ้น นอกจากจะช่วยถนอมผิวสวยแล้ว ยังช่วยรักษาหุ่นด้วยนะ

9. สารเคมี

สารเคมีที่อยู่ในครีมบำรุงผิวบางชนิด หรือแม้แต่ผงซักฟอง หรือน้ำยาล้างจาน  ที่เราต้องสัมผัสโดนทั้งตั้งแต่ และไม่ได้ตั้งใจ จัดอยู่ในข่านน่าสงสัยว่าจะเป็นสารที่ก่อมะเร็ง กระตุ้นการทำงานของอนุมูลอิสระ และก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ หรืออาการแพ้ได้

10. บุหรี่

บุหี่เป็นตัวการที่ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระที่นอกจากจะก่อมะเร็งแล้วก็ทำร้ายผิวโดยตรงด้วย สังเกตดูได้ว่าคนสูบบุหรี่จะดูแก่กว่าวัย ผิวดูหมองคล้ำ ไม่มีน้ำมีนวล สาวเท่ทั้งหลายไม่ำเป็นต้องสูบบุหรี่นะจ๊ะ

: illustrationweb.us


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่