เคล็ดลับแต่งหน้าที่สาวๆ ใส่คอนแทคเลนส์ควรรู้!

อ่าน 1,991

สวัสดีค่าาา สาวๆ ทุกคน ยุคสมัยนี้สายฝอกำลังมาแรงแซงทางโค้ง และนอกจากการแต่งหน้าเพื่อให้เป็นสาวสายฝอแล้ว ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเติมเต็มความเป็นสายฝอลุคสาวฝรั่งแซ่บๆ แบบเต็มตัวนั่นก็คือ การใส่คอนแทคเลนส์ จริงๆ ทริคนี้ไม่ไพียงแต่สำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้าสายฝอเท่านั้นนะคะ แต่เหมาะกับคนที่ต้องใส่คอนแทคเลนส์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคอนแทคเลนส์ที่มีค่าสายตา แต่ต้องการแต่งหน้าก็ควรใช้ทริคนี้ การใส่คอนแทคเลนส์แล้วแต่งหน้า มีทริคเด็ดและข้อควรระวังที่สาวๆ ควรรู้ ตามพวกเรา GangBeauty มาดูกันเลยค่ะ ว่าจะต้องทำยังไงบ้าง?

1. ใส่คอนแทคเลนส์ก่อนแต่งหน้า

ก่อนแต่งหน้าแนะนำให้ใส่คอนแทคเลนส์เตรียมเอาไว้ก่อนเลยค่ะ เพราะมือของเราจะยังสะอาด และรอบดวงตาไม่มีฝุ่นผงอะไร จะได้ไม่ติดเลนส์เข้าไปทำให้ระคายเคืองตา

2. อย่าล้างเครื่องสำอางก่อนถอดคอนแทคเลนส์

ย้ำเลยว่าต้องถอดขนตาปลอม และคอนแทคเลนส์ออกก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงค่อยเช็ดเครื่องสำอางออก และล้างหน้าตามปกติ เพราะถ้าเราเช็ดเครื่องสำอางทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ถอดคอนแทคเลนส์ เครื่องสำอางอาจจะละลายแล้วซึมเข้าไปในดวงตาที่ใส่คอนแทคเลนส์เอาไว้ จะทำให้เคืองตามาก จนถึงขั้นอาจถอดคอนแทคเลนส์ไม่ออกเลยนะ

3. ใช้อายไลเนอร์และมาสคาร่ากันน้ำ

ฝุ่นผงจากเครื่องสำอางควรหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เข้าตา แล้วไปแทรกตัวอยู่ระหว่างคอนแทคเลนส์กับกระจกตา เพราะจะทำให้เกิดการเสียดสี และบาดจนเป็นแผลได้นะคะ ทางที่ดีก็ป้องกันทุกวิธี โดยเฉพาะการเลือกอายไลเนอร์และมาสคาร่าแบบกันน้ำ จะได้ไม่ไหลเลอะเทอะเข้าไปในตาได้

4. ลงแป้งด้วยพัฟดีกว่าแปรง

เวลาแต่งหน้าแล้วอยากลงแป้งฝุ่นเพื่อเซ็ตรองพื้น เรามักจะใช้แปรงปัดกัน แต่ทีนี้เวลาปัดไปแถวๆ ดวงตา แป้งฝุ่นก็ชอบฟุ้งเข้าตาไปด้วยทุกที ถ้าเกิดใส่คอนแทคเลนส์อยู่จะลำบากมาก เพราะผงแป้งจะแทรกเข้าไปทำให้เคืองตาทั้งวัน ดังนั้นแนะนำว่าแถวๆ รอบดวงตา ให้ใช้พัฟค่อยๆ แท็บๆ แล้วลงทีละนิดจะดีกว่าค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่