สงกรานต์นี้ต้องมี !! รีวิวแป้ง 9 ตลับ คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อสุดๆ ตัวไหนตอบโจทย์ต้องไปซื้อ!!

อ่าน 4,927

สวัสดีค่ะสาวๆ GangBeauty วันนี้เรามีกระทู้รีวิวที่น่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆที่กำลังมองหาแป้งพัฟที่มีประสิทธิภาพ กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมัน หน้าเด้งตลอดทั้งวัน แถมเหมาะกับสงกรานต์เดือนเมษายนที่กำลังจะถึงนี้ สาวๆคนไหนที่กำลังอยากได้แป้งพัฟอยากมีไว้ครอบครองต้องไปดูเลยค่ะ

(รีวิวนี้เขียนโดยคุณ lalalila สมาชิกเว็บไซต์พันทิป)

Paniza Oil Control 2 Way Foundation Powder #3

แป้งตัวแรกนี้ แตเคยทำรีวิวแต่งหน้าไว้แล้วค่ะ ถือเป็นแป้งแบรนด์ไทยที่ดีตัวนึงเลยนะ ซึ่งเขาเคลมไว้ว่า

-ปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วย SPF 25 PA+++

-กันน้ำ กันเหงื่อ

-ควบคุมความมัน

-ติดทน ไม่เป็นคราบ

-เนื้อแป้งละเอียด เนียนนุ่ม

หลังจากที่ลองใช้ได้ประมาณเดือนกว่าๆแป้งที่แตใช้เป็นเบอร์ 3 ค่ะ เหมาะสำหรับผิวสองสีแต่ส่วนตัวก็ยังรู้สึกว่าเบอร์เข้มสุดก็ยังแอบขาวไปนิดนึง แต่ถ้าใช้แปรงก็พอดีผิวไม่มีปัญหา ในเรื่องของการป้องกันรังสียูวีนี่แตขอตัดไปเลยนะยังไงก็ยังแนะนำให้ใช้กันแดดต่างหากอยู่ดี ส่วนเรื่องกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันนี่เอาไปเต็ม 100 เลย คือ มีอยู่วันนึง แตพกแป้งไปด้วย แล้วอยากลองว่ามันกันน้ำจริงไหมก็เลยจุ่มแป้งทั้งตลับนั่นแหละลงไปในชามใส่น้ำเลย ตอนหยิบขึ้นมา แป้งปกติมากเนื้อแป้งไม่ยุ่ย ไม่เละ เทน้ำออกได้เลย ส่วนเรื่องคุมมันตามที่เคยรีวิวไปในคลิปก่อนๆ คุมมันได้ดีในระดับหนึ่งเลย แตทาแป้งตั้งแต่ประมาณ 6.30 เที่ยงๆนี่หน้ากำลังสวย ดูโกลว์ๆแต่ไม่มันผิวหน้าก็ไม่มีน้ำมัน แต่ถ้าหลัง 18.00 ไปแล้ว เอาไม่อยู่แล้วจ้า หน้าเมือกเลย ส่วนเรื่องความติดทน ติดทนดีมากหลังจากลองซับหน้าตอนกลางวัน ก็ไม่ได้มีคราบแป้งติดทิชชู่มามากมาย และถ้าลองสัมผัสเนื้อแป้งก็จะรู้เลยว่าแป้งเนียนละเอียดจริงๆ นิ่มๆ สำหรับการปกปิด ปกปิดได้ดีในระดับหนึ่ง พวกรอยสิวเล็กๆเอาอยู่ ใต้ตานี่ก็พอปกปิดได้ ทำให้ดูสดใสขึ้นเลยค่ะ แพคเกตน้ำหนักเบา แข็งแรงและน่ารักดี ฟอนต์มีความมุ้งมิ้งเหมาะกับนีมากกกกก

สำหรับตัวนี้ให้ 8.5/10 ค่ะ

Cezanne UV Foundation Ex Plus #Ex3

แป้งเซซานเป็นแป้งที่แตอยากได้ม๊ากกกกกกกตัวนี้ฝากเพื่อนซื้อจากญี่ปุ่นมาได้สักพักแล้วค่ะ แต่เมืองไทยก็มีขายน้าสำหรับแป้งตัวนี้ เคยโด่งดังอยู่พักใหญ่ในห้องแป้งเรื่องการคุมมันชะนีหน้ามันอย่างแตจึงไม่พลาดที่จะรีบไปสอยมา

สำหรับผลการใช้งาน แตว่ามันก็เฉยๆนะ คือ ก็ดีแต่ไม่ได้ดีเวอร์ หวือหวาอะไรมากมาย เรื่องของสีแป้ง จะออกไปทางโทนเหลือง เหมาะกับคนไทย สีที่แตเลือกมาก็พอดีผิว ชอบก็ตรงนี้ คุมมันได้นิดหน่อย ไม่ได้มากมาย สัก 3-4 ชั่วโมง หน้าก็จะเริ่มมันแล้วค่ะ แต่พอซับหน้า หน้าก็กลับมาแมท โอเคเหมือนเดิม แต่!! เป็นแป้งที่ไม่ควรเอามาเติมระหว่างวันมากๆ ทั้งใช้พัฟ ใช้แปรง แตลองมาหมดแล้ว หน้าผีมาก จากหน้าผิวๆ จะกลายเป็นหน้าเทาๆทันทีเลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แนะนำให้ทาเดี่ยวๆ วันสบายๆ ไปตลาด ไปปากซอยเบาๆ ทาตัวเดียวก็เอาอยู่เพราะตอนที่หน้ากำลังเริ่มมัน ผิวจะกำลังสวยๆ แพคเกตเป็นพลาสติกที่แข็งแรง ทนทาน เรียบๆ แบนๆ น้ำหนักเบา พกพาง่ายค่ะ

สำหรับตัวนี้ให้ 7/10 หักที่ไม่ได้คุมมันดีเวอร์แบบที่ได้ยินชื่อเสียงเรียงนาม ผิดหวังตรงนี้แหละ และเติมระหว่างวันไม่ได้

Maybelline New York ClearSmooth All in One Shine Free Cake Powder #04 Honey

แป้งเมเบอลีนตลับชมพูนี้ แตคิดว่าเพื่อนๆคงรู้จัก และพอทราบสรรพคุณอันเรื่องลือกันมาบ้าง ในราคาเบาๆกับคุณภาพอัดแน่น ที่ทั้ง

-ราคาถูก

-คุมมัน

-ปกปิด

-ติดทน

-กันแดด

-กลมกลืนไปกับทุกสีผิว ด้วยสูตรพัฒนาเฉพาะสำหรับสาวเอเชีย

-บางเบา

ตัวนี้แตใช้ไม่ค่อยบ่อยแต่ก็รู้สึกว่าเป็นแป้งที่ดีตัวหนึ่ง ราคาถูกจริง ยิ่งช่วงมีโปรของวัตสันยิ่งถูก เหมาะกับผิวสาวเอเชียจริงค่ะ ตัวนี้ไม่ขอพูดอะไรมากเพราะใช้น้อย และรู้สึกว่ามันเหมือนเซซาน ในราคาที่ถูกและหาซื้อง่ายกว่า และดีตรงที่เติมระหว่างวันได้

สำหรับตัวนี้ให้ 8/10 ดีกว่าเซซานหน่อยตรงที่เติมได้ ราคาถูก และหาซื้อง่ายกว่า

Chao Nang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF20 PA +++ (แตมีทั้งเบอร์ 1 และเบอร์ 2)

สำหรับแป้งแบรนด์ไทยตัวนี้ คุณภาพกับราคาไปด้วยกันมากๆ ราคาไม่แพงมากคุณภาพเยี่ยม เขาเคลมไว้ว่า

-ปกปิด

-กันน้ำ กันเหงื่อ

-ติดทน ไม่เป็นคราบ

-ไม่ดรอป

-เหมาะกับทุกสภาพผิว

แตได้แป้งตัวนี้มาสักพักใหญ่ๆ ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่บ้าง สลับกันไปกับอันอื่นๆ ผลการใช้งานแตรู้สึกว่าเป็นแป้งที่ปกปิดได้ดีมาก เอาใต้ตาอยู่ แตเคยทำคลิปแต่งหน้าไว้แล้ว จะเห็นเลยว่าแค่ใช้พัฟกดที่ใต้ตาก็เอาอยู่จริงๆ ดีเวอร์ ปกปิด และคุมมันได้ดี คุมมันดีพอๆกับพานิซ่า ไม่เป็นคราบ และกันเหงื่อจริงๆ ที่สำคัญ สีไม่ดรอปเลยจ้า

แตมีทั้งเบอร์ 1 ที่ดูเหมาะกับผิวโทนชมพู และเบอร์ 2 เหมาะกับผิวโทนเหลือง ส่วนมากแตจะใช้เบอร์ 2 เพราะแตผิวค่อนข้างเข้ม แต่ก็ยังรู้สึกว่ามันขาวไปนิดนึง ซึ่งตอนนี้เขาออกเบอร์ 3 มาใหม่แล้ว น่าจะเหมาะสำหรับสาวไทยนะคะ แตเคยคิดว่าเอาเบอร์ 1   มาทาเป็นไฮไลท์หรือตรงจุดรับแสง แล้วใช้เบอร์ 2 ทากรอบหน้าหน้าจะเวิร์คแต่ไม่เวิร์คค่ะ เพราะแป้งเขาค่อนข้างปกปิดได้ดีมาก ถ้านำมาใช้แบบที่แตคิดไว้ จะหน้าเป็นปูนไปนิด แต่สำหรับใครี่ชอบแบบหน้าแน่นๆ เอาเลยจ้า ได้อยู่ สำหรับแพคเกต เป็นพลาสติก ตลับกลมๆ  ผิวลื่นสีขาว น้ำหนักเบา พกพาสะดวกแต่ไม่มีชั้นแยกแป้งกับพัฟนะคะ แตว่าในเรื่องของแพคเกตนี่ไม่ค่อยโอเค ไม่ค่อยชอบโลโก้เท่าไร รู้สึกว่าแป้งแบรนด์ไทยเดี๋ยวนี้ไปไกลมาก คิดว่าทำสวยได้มากกว่านี้ค่ะ

สำหรับตัวนี้ให้ 8/10 ค่ะ

Mistine Lady M V-shape SPF 25 PA++ #S3

แป้งมิสทีน ขึ้นชื่อเรื่องความดีเลิศ ราคาย่อมเยาว์ คุณภาพแน่นตลับ เหมาะกับสาวไทยอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าาแป้ง V-shape ตัวนี้ คงเป็นอีกหนึ่งตัวที่เหมาะกับกระแสหน้าวีในตอนนี้มาก โดยมิสทีนเขาเคลมว่า

-อนุภาคเนื้อแป้งหักเหแสง ในรูปแบบ 3 มิติให้หน้าแลดูเรียว วีเชฟ

-ปกปิดปัญหาผิวหน้าได้เรียบเนียน

-ควบคุมและดูดซับความมัน ให้แป้งติดทนยาวนาน

-ปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดด้วยค่ะ เอสพีเอฟ 25พีเอ ++

แป้งตัวนี้เป็นแป้งที่แตหยิบมาใช้รองจากแป้งมิสทีนริบบ้อนที่หมด และลาจากแตไปนานแล้ว เนื้อแป้งจะมีวิ๊งค์ละเอียดๆอยู่ ช่วยทำให้กระจายแสงได้ดี และหน้าดูไบรท์ขึ้นจริงๆ สีกลืนไปกับผิว เหมาะกับสาวไทยมาก และที่สำคัญ ไม่ดรอประหว่างวันจ้า สำหรับแป้งมิสทีนตัวอื่นที่แตเคยใช้มา สีชอบดรอประหว่างวันแทบทุกตัวเลยแต่ตัวนี้ไม่ค่ะ ในเรื่องการคุมมันนี่กลางๆ ไม่ได้คุมมันดีเวอร์ และปกปิดได้พอประมาณ ใช้สำหรับวันเบาๆได้ แต่สำหรับเรื่องที่บอกว่าใช้แล้วหน้า V นี่ เฉยๆมากค่ะ ก็แป้งอะ อยากหน้า V ไปจิ้มโบหรือคอนทัวร์หน้าเอานะคะ แพคเกตเป็นพลาสติกเช่นเดิม มีความดูก๊องแก๊งไปหน่อย น้ำหนักเบาแต่สีตลับ และความแข็งแรงน่าจะไม่รอด ถ้าเอาไปพกก็ทำใจไว้เลยว่าพังแน่ๆ

สำหรับตัวนี้ให้ 8/10 แล้วกัน มันดีเกินคาดกว่าที่หวังไว้

Mistine Selfie Super Filter Powder SPF25PA++ #S3

แป้งมิสทีนตัวนี้มาด้วยคำเคลมว่า

ช่วยทำให้หน้าเรียว สวย มีมิติ ด้วยการปรับองศาแสงให้กับใบหน้า ควบคุมความมัน และมีคริสตัลโฟกัส ที่ทำให้หน้ากระจ่างใสแบบไม่ต้องพึ่งแอพ

ผลการใช้งานเพียงแค่ 2   ครั้งของแต ทำให้แตตัดสินใจได้ว่า ขอลาขาด สำหรับแตมันห่วยมาก ในเรื่องของสี มันออกไปทางส้ม ส้มแบบสีส้ม ไม่ใช่สีชมพูแต่คือสีส้ม ซึ่งทำให้หน้าหมองมาก ยิ่งระหว่างวัน ไม่ได้ช่วยคุมมันเลยสักนิด ผ่านไปสักชั่วโมง หน้าเมือกมาก และสีดรอปยิ่งทำให้หน้าหมองเข้าไปใหญ่ คริสตัลโฟกัสคืออะไร ถ่ายรูปออกมาก็ผีเหมือนเดิม T^T ขอลาขาดจริงๆตัวนี้ สำหรับแพคเกต มาในพลาสติกกลมๆ ที่ดูแข็งแรงกว่าเจ้า V-shape แต่สีน่าจะลอกง่ายเหมือนกัน และรูปลักษณ์มันดูธรรมดาไม่ หวือหวา ไม่มีลูกเล่นอะไรเท่าไร ขอบาย

สำหรับตัวนี้ให้ 1/10 ให้คะแนนนึงสำหรับแพคเกตที่แข็งแรงแล้วกัน ไม่ปลื้มจริงๆค่ะ

Cathy Doll Oil Control Film Pact #Translucent

สำหรับแป้งราคาย่อมเยาไม่ถึงร้อย หาซื้อง่ายได้ที่เซเว่น ตัวนี้เคลมอย่างเดียวว่า

คุมมัน

แตสอยเจ้านี่มาจากเซเว่นด้วยราคา 60 หรือ 70 บาทเนี่ยแหละ เห็นว่ามันถูกดี พอกลับบ้านมาแกะกล่อง ผิดหวังเล็กน้อยที่มันตลับจิ๋วมาก ตอนแรกคิดว่าตลับมันจะใหญ่แบบหน้ากล่อง แตไม่รู้ว่ามันมีสองไซส์นะคะ 5555 ตัวนี้เหมาะแก่การพกพาเพราะเล็กจิ๋ว น้ำหนักเบา มีพัฟจิ๋วดิ่วที่คุณภาพพอใช้ได้ แถมมีกระจกให้ !! ใช้แปรงน่าจะง่ายกว่าอะค่ะ พัฟเล็กม๊ากกกกกกกกกกกก สำหรับตัวนี้เอามาเซ็ทรองพื้นโอเคอยู่เพราะเป็นสีโปร่งแสง ถ้าลองทาที่หลังมือ อาจจะดูขาวแต่เวลาใช้แปรงปัด ไม่ได้ทำให้หน้าขาวขึ้นแต่อย่างใด ให้สัมผัสลื่นๆผิว คล้ายกับแป้งครอบจักรวาลของ Innisfree เลยค่ะ ในเรื่องของการคุมมัน แตรู้สึกเฉยๆนะ ไม่ได้ดีเวอร์แต่ก็ไม่แย่ สมกับราคาแล้วค่ะ ไม่หวือหวามากมาย

สำหรับตัวนี้ให้ 7.5/10 ค่ะ

Cute Press Evory Snow #N2

แป้งคิวท์เพลสตัวนี้ออกมาพร้อมกับคุชชั่นเจ้าหญิงเอลซ่าแห่งบ้านดิสนีย์ ซึ่งเคลมไว้ว่า

-ปกป้องรังสี UV ด้วย SPF30 PA++

-มีวิตมินซีบำรุงผิว และช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส

-ปกปิดเนียนแต่ให้สัมผัสบางเบา และกระจายแสง

-ควบคุมความมันยาวนานถึง 8 ชั่วโมง

ผลการใช้งานเป็นที่พึงพอใจอย่างมากสำหรับแต เป็นลูกรักเลยก็ว่าได้ ด้วยเนื้อสีที่ออกไปทางโทนเหลือง และกลืนไปกับผิวแตได้ดีมาก เนียนกริ๊บเป็นสีเดียวกันเลย หายากมากค่ะคุณข๋า เรื่องกันแดดและสารบำรุง แตขอข้ามไปเลยนะคะ ในเรื่องของการปกปิดเนียนแต่ให้สัมผัสบางเบา อันนี้จริงเวอร์ รู้สึกอเมซซิ่งเฟอร์ คือ แป้งเค้าปกปิดได้ดีจริงๆค่ะ กริ๊บแต่ไม่ดูหนา และรู้สึกหน้าเบาจริงๆค่ะ ในส่วนของการกระจายแสง ตัวแป้งจะมีวิงค์ๆผสมอยู่เยอะมาก แต่ทาไปบนหน้าไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะเป็นกากเพชรนะคะ แต่กลับช่วยทำให้หน้าดูโกลว์ ดูหน้าใส สวยจริง ไปซื้อเหอะ มันดีจริง เรื่องของการคุมมัน คุมมันได้ในระดับนึง ไม่ถึงกับ 8 ชั่วโมงอะไรขนาดนั้น สัก 4-5 ชั่วโมงนี่ก็สุดๆละ แต่ซับหน้าก็อยู่ ไม่ต้องเติมเพิ่ม มีหลุดติดทิชชู่ไปบ้างค่ะ แต่ไม่ได้หน้าเกลียดถึงขนาดหน้าหลุดต้องเติม สำหรับแพคเกต มาในตลับพลาสติด สีเหลี่ยมผืนผ้าเล็กๆ ผิวลื่น เงาๆ มีลายเกร็ดหิมะ น้ำหนักเบา ไม่ก๊องแก๊งแต่จะอ้วนๆหน่อย พกพาไม่ค่อยเวิร์คค่ะ

สำหรับตัวนี้ให้ 10/10 ไปเลยค้า

Cute press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++ #N2

แป้งคิวท์เพลสตลับม่วงอันเรืองชื่อตัวนี้ คิดว่าทุกคนคงรู้จักกันดีในเรื่องของงานผิวดี ตัวนี้เคลมไว้ว่า

-ปกปิดเนียนสนิทเสมือนรีทัชผิวด้วยเทคโนโลยี Instant Retouch

-อณูแป้งรูปทรงคล้ายดอกกุหลาบที่ช่วยกระเจิงแสง 360 องศา ให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน

-ควบคุมความมันยาวนาน 12 ชั่วโมงด้วย Double Mineral Powder

-ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน สีแป้งจึงไม่หมองลง และไม่เป็นคราบระหว่างวัน

-ผสมสารสกัดธรรมชาติจากดอกกุหลาบพันปีที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้แลดูอ่อนเยาว์

-มีประสิทธิภาพในการกันน้ำและปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF30 PA+++

หลังจากได้ลองเจ้าแป้งสโนว์ไปแล้ว ตัวนี้เป็นอีกตัวที่อยากได้มาลองเหลือเกิน เลยไปจัดมาสักหน่อย ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นดี๊ ดีย์ คือ ซื้อแป้ง 1   ตลับ แลกซื้อแปรงมาใช้คู่กันในราคา ถู๊กถูก 359 บาทมั้ง หมดเขต 30 เม.ย. นี้นะจ๊ะ แป้งตัวนี้เขาว่าสามารถใช้แบบเอาพัฟไปชุบน้ำก็ได้นะ จะได้ลุคที่เป็นธรรมชาติ แต่สำหรับแต แตชอบแบบใช้แปรงที่ซื้อมาคู่กัน คือ มันดีมาก ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติ บางเบาแต่ปกปิดได้ดีในระดับหนึ่ง ดูเป็นงานผิวสุขภาพดี คุมมันได้ดีในระดับหนึ่ง สำหรับแตที่เป็นสาวหน้ามันแต่ชอบให้ผิวตัวเองยังคงความโกลว์ไว้ ไม่แห้งแมท ตัวนี้ตอบโจทย์มาก แป้งไม่ได้คุมมันยาวนานถึง 12 ชั่วโมง แต่คุมมันได้ประมาณ 6-7 ชั่วโมงเลยทีเดียว เวลาซับหน้า สีแป้งก็ไม่หลุดออกมามากเท่าไร ติดทนดี ที่สำคัญ ไม่ทำให้หน้าหมอง สีไม่ดรอปจ้า !! ดีงามพระรามแปดมั๊กก สำหรับการใช้พัฟ จะให้ลุคที่ดูเนียนกริ๊บขึ้นมาอีกระดับหนึ่งแต่ไม่ได้ดูหน้าหนา จนน่าเกลียด ประสิทธิภาพหลังการใช้พัฟก็เหมือนการใช้แปรงทุกประการค่ะ ต่างกันเพียงแค่ลุคที่ได้

ชอบเบาบาง งานผิว = แปรง

ชอบเนียนกริ๊บ ผิวปัง = พัฟ

เจ้าตัวนี้มาในแพคเกตเดียวกันกับตัวสโนว์ ด้วยตลับสี่เหลี่ยมผืนผ้า ผิวลื่น น้ำหนักเบา สีม่วงอ่อน พาสเทล น่ารักมุ้งมิ้ง ตลับมีความอวบอ้วนอาจะพกพาลำบากนิดนึง แต่ไม่ก๊องแก๊ง

สำหรับตัวนี้ให้ 10/10 ค่ะ ชอบม๊ากกก

อ่านรีวิวเต็ม : เปิดเก๊ะ !! [ 9 แป้งตลับ คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ตอบโจทย์หน้าร้อน มาดูกันเร็ว !! ]


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่