สูตรสวย! ด้วย "มะนาว" ใบหน้ากระจ่างใส ลดสิว ลดริ้วรอย กระชับรูขุมขน!!

อ่าน 4,998

มะนาว เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรในครัวที่เราสามารถนำมาช่วยในเรื่องของความสวยความงามได้มากเลยนะคะ ซึ่งวันนี้ Gangbeauty จะมาแนะนำสูตรพอกหน้าด้วยมะนาว เป็นส่วนประกอบหลัก แต่ละสูตรนั้นสามารถช่วยให้ใบหน้าของเราขาวสว่างกระจ่างใส ลดริ้วรอย ลดสิว ผิวกระชับขึ้น รูขุมขุนเล็กลง..สาวๆคนไหนที่กำลังมีปัญหาผิวหน้าเหล่านี้อยู่ พลาดไม่ได้เลยนะคะ!!

แต่ขอเตือนสักนิดว่า ถ้าสาวๆคนไหนผิวหน้าบอบบาง แพ้ง่าย อาจจะใช้สูตรเหล่านี้ไม่ได้นะคะ เพราะว่ามะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ผิวหน้าอาจจะระคายเคืองได้ง่าย! ยังไงลองเทสจุดเล็กๆกันก่อนนะ ถ้าไม่แดง ไม่แสบก็สามารถใช้สูตรเหล่านี้ได้เลย..สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะมีสูตรอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดู สูตรสวย! ด้วย "มะนาว" ใบหน้ากระจ่างใส ลดสิว ลดริ้วรอย กระชับรูขุมขน!! ไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. กระชับรูขุมขน

: pixabay.com  

ใครที่รูขุมขนกว้าง แนะนำให้ลองทำสูตรนี้เลยค่ะ เพียงแค่นำไข่ขาว มาผสมกับ น้ำมะนาวเพียงเล็กน้อย จากนั้นผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกบริเวณที่มีรูขุมขน หรือ พอกทิ้งไว้ทั่วใบหน้าเลยก็ได้เช่นกันค่ะ ประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

2. หน้าสว่างกระจ่างใส

: pixabay.com

สูตรนี้สามารถช่วยให้ใบหน้าของเราขาวกระจ่างใส เนียนนุ่มขึ้นได้มาก เพียงแค่สาวๆนำ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาผสมกับ น้ำมะนาว เพียงเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาทีจากนั้น ล้างออกให้สะอาด

3. ลดสิวผิวใส

: pixabay.com  

สำหรับใครที่อยากลดสิว รอยดำจากสิว ต้องสูตรนี้เลยค่ะ เพียงแค่นำน้ำผึ้ง มาผสมกับ น้ำมะนาว เพียงเล็กน้อย จากนั้นผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นสิว หรือ รอยดำจากสิว ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด

4. ลดริ้วรอย

: pixabay.com  

อยากหน้าเด็ก เต่งตึง ไร้รอยเหี่ยวย่น ต้องสูตรนี้เลยค่ะ เพียงแค่นำ น้ำมะนาว มาผสมกับ แป้งหมี่ ไข่แดง ผสมให้เข้ากัน จากนั้น นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

สูตรหน้าสวยจากมะนาว สามารถทำได้ง่ายๆเลยนะคะ สาวๆคนไหนที่ปัญหาผิวหน้าอะไรอยู่ ลองเลือกสูตรที่เรานำมาฝากไปลองทำกันดูนะคะ รับรองว่าใบหน้าสวยใสขึ้นได้อย่างแน่นอนเลยแหละค่าาา...

ภาพประกอบปกจาก : www.pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่