ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส!! 3 วิตามินบำรุงผิว พร้อมวิธีกินที่ร่างกายดูดซึมง่ายที่สุด!!

อ่าน 2,189

ผู้หญิงรักสวยรักงาม แต่ถ้าถามว่ารู้ลึกรู้จริงเรื่องความงามมั้ย ก็มีไม่กี่คนหรอกที่เชี่ยวชาญดี ส่วนใหญ่เวลาเลือกซื้อ หรือเลือกบริโภคผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับความงามก็มักจะใช้รีวิวบ้างล่ะ ปากต่อปากบ้างล่ะ สุดท้ายก็สูญเงินไปแบบเปล่าประโยชน์ ในฐานะลูกผู้หญิงที่ต้องประคับประคองความสวยไว้เสมอ Gangbeauty ว่าเรามาเรียนรู้เรื่องสารอาหารที่ดีต่อความสวยกันดีกว่ามั้ย!

www.freepik.com

1. วิตามินซี

www.freepik.com

          ทุกคนรู้จักวิตามินซี แต่ไม่ใช่ทุกคนที่รู้ว่าวิตามินซีมีดีอะไร เหตุผลที่ผลิตภัณฑ์เพิ่มพูนความสวยความงามส่วนใหญ่เลือกผสมสารวิตามินซี นั่นก็เพราะมันช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดี แถมยังชะลอการเกิดริ้วรอยบนผิวหนัง ทำให้ไม่แก่ก่อนวัย นอกจากนี้ยังช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอันจำเป็นต่อผิวหนัง อีกอย่างหนึ่งที่ต้องท่องจำคือวิตามินซีจะดูดซึมได้ดีหลังมื้ออาหารนะจ๊ะ

2. สังกะสี หรือซิงค์ (Zinc)

www.freepik.com

          ซิงค์มีความสำคัญมากกับความสวยความงาม กล่าวคือมันเป็นสารอาหารที่มีส่วนในการสร้างโปรตีนและคอลลาเจน ช่วยซ่อมบำรุงระบบเอนไซม์ และเซลล์ต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยรักษาสมดุลไขมันในผิวหนัง ทำให้สิวลดน้อยลงด้วย แต่พอรู้ว่ามันดี ก็ไม่ใช่จะทานกันแทนอาหารหลักได้ เพราะถ้าร่างกายได้รับซิงค์มากเกินไป ก็จะมีข้อเสียมากกว่าข้อดี ปริมาณที่ห้ามเกินอยู่ที่ 10-15 มิลลิกรัมต่อวัน และทานก่อนอาหารอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง ร่างกายก็จะดูดซึมได้ดีจ้ะ

3. วิตามินอี

www.freepik.com

          วิตามินอีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีพลังสูง ช่วยได้หลายเรื่องมากๆ ยกตัวอย่างเช่นปรับการทำงานของระบบไหลเวียนเลือดให้มีประสิทธิภาพ ทำให้ร่างกายแข็งแรง ผิวดูอ่อนกว่าวัย ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ด้วย โดยเวลาที่ควรทานวิตามินอีคือพร้อมกันกับอาหารเช้า ซึ่งเป็นเวลาที่ร่างกายดูดซึมได้ดี แต่ต้องต่อเนื่องนะ ร่างกายเก็บวิตามินอีไว้ได้แค่ชั่วคราวเท่านั้นเองล่ะ

www.freepik.com

รับรองว่าสารพันปัญหาผิวจะลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่