เทคนิคแต่งตาด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์หลบในสองโทนสี เผยดวงตากลมโต มีเสน่ห์

อ่าน 3,261

หมดยุคกรีดตาดำแบบเส้นหนาแล้วจ้า เพราะเทรนด์มาแรงในช่วงนี้คือการแต่งหน้าแบบซอฟท์ละมุนให้ได้ลุคธรรมชาติแบบใสใสให้มากที่สุด ซึ่งเคล็ดลับของเมคอัพลุคธรรมชาติ คือ การแต่งตาให้ดูซอฟท์แต่ยังเน้นคงความกลมโตสดใส วันนี้เราจึงนำ"เทคนิคแต่งตาด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์หลบในสองโทนสี" ที่พร้อมเผยดวงตากลมโตสวยมีเสน่ห์

5 เทคนิคแต่งตาหลบในด้วยการกรีดอายไลน์เนอร์สองโทนสี

หากใครติดตามเทรนด์การแต่งหน้าของสาวเกาหลี ทั้งนางเอกละครเกาหลีหรือนางแบบโฆษณาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า คงจะเห็นลุคความสวยของสาวๆที่ดูซอฟท์สดใส เผยความสวยเหมือนไม่ได้แต่งแต้มเมคอัพอะไรให้มากเกินงาม สงสัยไหมว่าทำไมดวงตาของพวกเธอถึงดูสวยเป็นประกายกลมโตเป็นธรรมชาติ นั้นเป็นเพราะพวกเธอเหล่านี้ใช้เทคนิคการแต่งหน้าโทนธรรมชาติ เน้นแต่งตาด้วยเทคนิค "ซ่อนอายไลน์เนอร์ไว้ชั้นใน"

การวาดอายไลน์เนอร์แบบหลบในเทคนิคนี้ จะเน้นกรีดอายไลน์เนอร์ลงไปที่เส้นรากขนตา ชิดบริเวณเปลือกขอบตาด้านในให้มากที่สุดโดยใช้อายไลเนอร์โทนสีดำสร้างเส้นขอบตาให้ดวงตาดูคมเข้ม จากนั้นใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลกรีดทับลงไป เพื่อให้ดวงตาดูละมุนเป็นธรรมชาติ ซึ่งการกรีดอายไลน์เนอร์แบบหลบในที่ว่าก็มีวิธีแสนง่าย เพียง 5 ขั้นตอนเหล่านี้ สาวๆก็สามารถเนรมิตดวงตาให้ดูสวยดั่งไอดอลเกาหลีกันได้แล้ว

# ขั้นตอนที่ 1

เลือกอายไลน์เนอร์ที่เราถนัดใช้มา 2 สี เน้นเป็นสีดำและสีน้ำตาลแบบธรรมชาติ หากใครเป็นมือใหม่แนะนำให้ใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสอ เพื่อความสะดวกในการกรีดให้ดวงตาดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด จากนั้นนำกระจกแต่งหน้าวางลงใต้ใบหน้าโดยตรง เพื่อช่วยให้เห็นเส้นขอบตาได้ชัดเจนมากขึ้น

# ขั้นตอนที่ 2

ทำการเบิกตาให้กว้าง มองต่ำลงไปที่กระจกด้านล่าง หาระดับมุมที่เผยให้เห็นเส้นขอบตาได้ชัดเจนมากที่สุด เพื่อช่วยให้การกรีดอายไลน์เนอร์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ป้องกันอายไลน์เนอร์เลอะออกนอกเส้นขอบตา

# ขั้นตอนที่ 3

เมื่อหาระดับมุมเส้นขอบตาได้แล้ว นำอายไลน์เนอร์สีดำที่เตรียมมากรีดสร้างเส้นขอบตาก่อนเป็นอันดับแรก ใช้มือช่วยดึงเปลือกตาขึ้นไปเล็กน้อย เพื่อให้เห็นเส้นขอบตาด้านในชัดขึ้น จากนั้นใช้อายไลน์เนอร์กรีดให้ชิดขอบตาที่สุดจากหัวตาไปจนสุดปลายตา

# ขั้นตอนที่ 4

ปล่อยเปลือกตาลง มองต่ำจากนั้นกรีดอายไลน์เนอร์ทับที่ปลายหางตาอีกครั้งให้เข้มเพื่อให้ขนตาดูหนาขึ้น ระวังอย่ากรีดเส้นหนายาวจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เห็นเส้นอายไลน์เนอร์ที่ชัดเจนมากเกิน ทำให้ดวงตาดูไม่เป็นธรรมชาติ

# ขั้นตอนที่ 5

ใช้แปรงแต่งตาหัวตัดทำการเบลนด์อายไลน์เนอร์สีดำตรงบริเวณหางตาให้สีฟุ้งกระจาย จากนั้นใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลกรีดทับเส้นอายไลเนอร์บางๆเพื่อกลบความเข้มของสีดำ ทำให้ดวงตาดูกลมโตเป็นธรรมชาติ ในขั้นตอนนี้หากอยากได้ความเนียนเป็นธรรมชาติมากขึ้นอาจใช้แปรงหัวตัดแตะอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลระบายตรงหางตาให้ดูฟุ้งๆ เพียงเท่านี้ก็ได้ดวงตากลมโตสวยมีเสน่ห์แบบไอดอลเกาหลี

เผยดวงตาดูกลมโตได้ลุคสดใสเป็นธรรมชาติดั่งสาวเกาหลี

ไม่อยากตกเทรนด์ต้องนำเทคนิควิธีเหล่านี้ไปฝึกแต่งตากันด่วนเลยนะคะ จะมากรีดอายไลเนอร์หนาๆให้ตากลมโตเหมือนแต่ก่อนมันเอาท์ไปแล้ว ณ จุดนี้อยากสวยเกิด ต้องแต่งหน้าให้ดูสวยใสเหมือนไม่ได้แต่ง มีดวงตากลมโตเหมือนไม่ได้กรีดอายไลเนอร์แบบนี้ถึงจะเริ่ด


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่