วิธีแต่งหน้าซ่อมผิว กลบความโทรมของใบหน้าให้ดูสดใสขึ้นทันตา

อ่าน 2,346

โอ๊ย นอนดึกผิวโทรมงานหนักทั้งเหน็ดทั้งเหนื่อยเมื่อยล้าก็แสดงออกมาหมดในรูปแบบของผิวหน้าที่เราไม่ต้องการฟ้องความอ่อนล้าของผิวออกมาอย่างเห็นได้ชัด คงไม่เป็นไรนักถ้าเราไม่ได้ออกไปพบเจอผู้คนให้ใครตกใจ ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องแก้ไขกันไปบำรุงหนักเข้าไว้เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง แต่กลับบางคนไม่มีเวลาที่จะบำรุงมากนักหนาเพราะต้องใช้หน้าตาอยู่ตลอดเวลากว่าจะซ่อมผิวขึ้นมาก็คงไม่ทัน งั้นรีบมาปกปิดด้วยวิธีแต่งหน้าซ่อมผิวกลบความโทรมของใบหน้ากันดีกว่าให้ดูสดใสขึ้นมาแบบว่าไม่เคยปล่อยให้ผิวเพลียเลย

1. เตรียมผิวให้พร้อม ถ้าไม่มีเวลาจัดการผิวก็ต้องใช้วิธีแบบเร่งด่วนเตรียมผิวให้ดีก่อนแต่งหน้าขุดขึ้นมาแบบจัดเต็มไปเลยไม่ว่าจะเป็นพวก moisture serum บำรุงงานผิวกลบรูขุมขนยกมาให้หมดเพิ่มความสดใสให้ผิวโดยไวกระชับเต่งตึงได้ไม่ดูโทรมในระยะเวลารวดเร็ว เซตผิวให้ดีเพื่อให้แต่งหน้าง่ายๆติดทนได้ไปทั้งวันเพราะบางทีร่างกายที่เหนื่อยล้าอาจจะแสดงผลออกมากระทบกับผิวหน้าทำให้แห้งลอกแต่งหน้าไม่ติด ฉะนั้นก่อนที่จะลงมือแต่งหน้าในขั้นตอนอื่นๆก็ต้องมีการบำรุงกันสักหน่อย

2. เลือกลงผิวแบบที่ถนัด เลือกเลยแบบที่ชอบแล้วแต่ที่สาวๆจะถนัดไม่ว่าจะงานผิวเป๊ะปังไปเลยลองพื้นแน่นๆเน้นปกปิดหรืออยากเบาสบายผิวปกปิดไม่เยอะมากแต่งหน้าง่ายๆก็ใช้ BB Cushion เอาที่สะดวกสบายตามใจ เพียงแค่เลือกให้ถูกโทนถูกสีแล้วลงผิวปิดบังความโทรมของใบหน้าที่มีกันสักหน่อยให้ผิวดูเรียบเนียนไม่ปล่อยให้โป๊ะได้งานผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ดูไม่ออกเลยว่าอดหลับอดนอนเพราะผิวที่พอดีจะทำให้ดูมีหน้าตาสดใส

3. กลบความคล้ำด้วยคอนซิลเลอร์ กลบทุกสิ่งทุกอย่างด้วยคอนซีลเลอร์ไม่ว่าจะเป็นรอยสิวรอยดำหรือรอยคล้ำใต้ตาเพื่อให้ผิวของเราfinish โดยรวมแล้วว่าไม่มีผิวที่มีปัญหาจนจับได้ขึ้นมาว่าเราไม่โปร ควรแยกคอนซีลเลอร์ระหว่างซ่อมปัญหาผิวกับ build up รอยใต้ตาให้เป็นคนละสีเพราะว่ารอยช้ำรอยแดงจากสิวที่มีก็ไม่ควรจะเป็นคอนซีลเลอร์สีสว่างสว่างที่เน้นรอยด่างนั้นขึ้นมาควรจะจบปัญหาด้วยคอนซีลเลอร์สีที่เข้ากับผิวมากที่สุด ส่วนใต้ตาถ้าอยากให้มีความไบร์ทขึ้นมาก็ใช้คอนซีลเลอร์ที่มีสีที่ดูสว่างขึ้นอีกซักเฉดสองเฉดให้ดูมีความพิเศษทำให้ดูเหมือนว่าใต้ดวงตามีชีวิตชีวาสดใสไม่โทรม

4. เขียนคิ้วให้ฟุ้งเป็นธรรมชาติ คิ้วคือมงกุฎของหน้า แต่งหน้าทุกทีถ้าไม่มีคิ้วก็ดูเหมือนจะไม่สมบูรณ์สักเท่าไหร่ใครต่อใครก็ต้องเน้นเขียนคิ้วเอาไว้ไม่ให้หน้าโล้นป่วยไปจะดูไม่ดี ถ้าไม่อยากให้หน้าเราดูโทรมไปก็ควรใส่ใจกับคิ้วเอาไว้แต่ไม่ต้องเน้นให้หนาเพื่อให้ดูเด่นขึ้นมามากเกินไป ถ้าเราจะแต่งหน้าให้ดูมีชีวิตชีวาแบบเป็นธรรมชาติก็ควรเน้นคิ้วที่ดูซอฟต์ไม่มากซะเกินพอดีเป๊ะปังไปก็ดูจะไม่เข้ากับลุค แต่งบางๆเอาที่พอเป็นธรรมชาติแบบ natural look ปลุกความสดใส

5. เติมปากและปัดแก้มให้มีสีสัน เติมสีสันให้ใบหน้ากันสักหน่อยด้วยลิปทินท์ธรรมชาติแบบให้ปากดูฉ่ำน่าจุ๊บสดใส ปัดสีแก้มเติมความระเรื่อให้กับใบหน้ากันสักหน่อยด้วยสีที่คล้อยตามกับสีปากจะได้ไม่กระโดดจากกันมากเท่าที่ควรจะเป็น หลังจากนั้นทัชอัพเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นกันสักหน่อยแค่นี้ก็ finish look แบบไม่เยอะไปแต่งหน้าง่ายๆธรรมชาติมากๆเติมสีสันให้สดใสด้วยเมคอัพแบบไวๆให้เราแต่งหน้าได้ออกจากบ้านมั่นใจยังไงก็ไม่มีโทรม

เป็นยังไงบ้างกับเมคอัพง่ายๆสบายๆที่สาวๆคนไหนก็แต่งได้ออกจากบ้านไปไม่มีโทรมเก็บงานผิวได้ดีไม่มีรู้ว่าทั้งอดหลับอดนอนเหนื่อยมากแค่ไหนแต่งหน้าเมคอัพให้ใสๆnatural lookดู bright มีชีวิตชีวาสดใสไม่ว่าจะไปทำงานไปเรียนก็แต่งได้สไตล์สบายๆสวยได้ง่ายๆแน่นอนรับรอง


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่