เทคนิคการแต่งหน้าให้ดูเด็กลงใช้เวลาสั้นๆ และขั้นตอนไม่ยุ่งยาก

อ่าน 3,046

ฮัลโหลววว สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับการแต่งหน้าเด็ดๆ มาฝากสาวๆ อีกเช่นเคยค่ะ โดยในวันนี้นั้นเรามีเทคนิคการแต่งหน้าให้ดูเด็กลงได้ไปอีก 5 ปี โดยใช้เวลาสั้นๆ และขั้นตอนไม่ยุ่งยาก รับรองว่าสาวๆ ทุกคนสามารถแต่งตามได้อย่างแน่นอน

พูดถึงเรื่องการแต่งหน้าลดอายุนั้น เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องสนใจแน่ๆ เพราะหากเราดูเด็กก็จะยิ่งเพิ่มความน่ารัก น่าทะนุถนอม น่าเอ็นดู แต่การจะแต่งหน้าลดอายุได้นั้น ต้องอาศัยปัจจัยเรื่องสีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเช่นเดียวกัน

โทนสีที่ควรเลือกใช้เพื่อแต่งหน้าลดอายุ

สีที่ควรเลือกใช้ในการแต่งหน้าลดอายุนี้ ควรเป็นสีโทนสว่าง ออกแนวชมพู พีช หรือส้ม เพื่อดึงความสดใสของผิวออกมาให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

สีน้ำตาลก็สามารถใช้ได้ค่ะ เพียงแต่ว่าควรเลือกสีน้ำตาลที่เป็นโทนอ่อนๆ ไม่ควรเลือกสีน้ำตาลเข้มมากจนเกินไป เพราะจะยิ่งเน้นให้ใบหน้าเราดูมีอายุมากกว่าเดิม

อีกหนึ่ง key point ในการแต่งหน้าให้ดูเด็กลงก็คือการเลือกใช้อายแชโดว์ที่เป็นเนื้อชิมเมอร์ประกายละเอียด เพื่อเพิ่มมิติและดึงความสดใสมาสู่ดวงตาคู่สวยของเรา

แต่งหน้าอย่างไรให้ดูเด็ก

เมื่อเรารู้แล้วว่าควรใช้โทนสีไหนมาแต่งหน้าก็มาดูเทคนิคดีๆ กันได้เลยค่ะ รับรองว่าแต่งไม่ยาก และใช้เวลาไม่นานอย่างแน่นอน

เทคนิคที่ 1 แต่งตาด้วยอายแชโดว์โทนสีชมพู

คีย์หลักๆ ในการแต่งหน้าให้ดูเด็ก คือการเลือกเครื่องสำอางโทนสีชมพูมาใช้ค่ะ เพราะโทนสีชมพูนั้นเป็นโทนสีที่ใกล้เคียงกับสีเลือดฝาดตามธรรมชาติของเรามากที่สุด ขั้นตอนก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ทาอายแชโดว์สีชมพูให้ทั่วเปลือกตา เกลี่ยให้ดูฟุ้งๆ หรือหากต้องการเพิ่มลูกเล่นนิดหน่อยก็ใช้อายแชโดว์มากกว่า 1 สี โดยทาสีเข้มให้ชิดกับโคนขนตา ไล่ระดับสีอ่อนไปด้านบน เพิ่มกลิตเตอร์ที่บริเวณกลางตาเพื่อเพิ่มมิติให้กับเปลือกตา เพียงเท่านี้ก็ได้ดวงตาที่ดูอ้อนๆ สดใสน่ารักแล้ว

เทคนิคที่ 2 เขียนขอบตาด้วยสีน้ำตาล

เพิ่มความคมให้กับดวงตาคู่สวย แต่ไม่ให้ดูเข้มจนเกินไปด้วยการใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาล หรือหากไม่มีอายไลเนอร์สีน้ำตาล แนะนำให้ใช้แปรงหัวตัดจุ่มน้ำ แล้วแตะอายแชโดว์สีน้ำตาลมาเขียนที่ขอบตาก็ได้ค่ะ การใช้โทนสีน้ำตาลจะช่วยให้ดวงตาดูละมุน ไม่คมเข้มจนดูดุและดูมีอายุ

เทคนิคที่ 3 ดอลลี่อาย + มาสคาร่าแบบใส คือหัวใจของความหน้าเด็ก

หากอยากได้ลุคหน้าเด็ก ดูใสๆ ต้องโบกมือลามาสคาร่าสีดำไปก่อนค่ะ ลุคนี้แนะนำให้ปัดมาสคาร่าสีใสๆ ให้ขนตาดูงอนเด้งก็เพียงพอแล้ว และเทคนิคการเพิ่มความแบ๊วอีกเทคนิคหนึ่งก็คือการเพิ่มถุงใต้ตาด้วยไฮไลท์สีขาวประกายมุก เพื่อเพิ่มความโดดเด่น และทำให้ดวงตาดูอ้อนๆ ดูหวานมากกว่าเดิม

เทคนิคที่ 4 ปัดแก้มอ่อนๆ ด้วยบลัชออนสีชมพูใสๆ

ลุคหน้าเด็กนี้แนะนำให้เลือกสีบลัชออนเป็นสีชมพูโทนนมๆ ใสๆ หรือสีส้มที่ไม่ติดส้มแจ๊ดจนเกินไป ปัดวนเป็นวงกลมที่ช่วงบริเวณหน้าแก้ม จะช่วยให้ได้ลุคที่ดูเด็กๆ ดูคุณหนูมากยิ่งขึ้น

เทคนิคที่ 5 ลิปสติกเนื้อแมตต์หลบไป ใช้ลิปทินต์หรือกลอสจะดีกว่า

อยากได้ลุคใสๆ ต้องโบกมือบ๊ายบายลิปเนื้อแมตต์ที่ดูหนา และไม่เป็นธรรมชาติค่ะ แนะนำให้ใช้ลิปทินต์หรือลิปกลอสที่เจือสีหน่อยๆ จะดีที่สุด เพราะจะให้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า แถมยังทำให้ดูเหมือนไม่แต่งหน้าหนาจัดเกินไปด้วย

การจะมีใบหน้าที่ดูเด็กนั้นไม่ควรพึ่งเครื่องสำอางเพียงอย่างเดียวนะคะ แต่เราต้องใส่ใจถึงขั้นตอนการทำความสะอาดและการดูแลบำรุงผิวหน้าของเราด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อผิวใสดูเด็กได้โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอางเพียงอย่างเดียว


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่