อาการของคนที่บ่งบอกว่าไม่อยากใช้ชีวิตคนเดียวอีกต่อไปแล้ว !

อ่าน 1,454

สัญญาณของคนอยาก สละโสด ใครไม่ชอบอยู่ตัวคนเดียวแล้ว ยกมือขึ้น!!!

พฤติกรรมต่อไปนี้ อาจเป็นสัญญาณ ของคนที่ต้องการ " สละโสด " จนอยากป่าวประกาศให้โลกรู้ว่า ตัวเองไม่อยากใช้ชีวิตคนเดียวอีกต่อไปแล้ว ! สาวๆ กำลังมีอาการแบบนี้อยู่หรือเปล่านะ ตามมาเช็คกันเลยดีกว่าค่ะ

พยายามมองหาใครสักคน

ในขณะที่คุณกำลังพยายามมองหาใครสักคนให้เข้ามาใช้ชีวิตด้วยกัน นั่นอาจเป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกความหมายลึกๆ ในใจได้ว่า คุณเริ่มรู้สึกไม่อยากที่จะอยู่ตัวคนเดียวแบบนี้อีกต่อไปแล้ว และต้องการมีใครสักคนมาคอยอยู่เป็นเพื่อนข้างๆ ทั้งในวันที่ดี รวมไปถึงวันที่เลวร้ายด้วย

พร่ำเพ้อให้คนรอบข้างรู้ว่าตัวเองโสด

ว่ากันว่า คนโสดที่อยากโสด และต้องการใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวจริงๆ มักจะไม่ค่อยป่าวประกาศให้ใครรับรู้ว่าตัวเอง " กำลังโสด " แตกต่างจากคนโสดที่กำลังอยากมีใครสักคน ซึ่งมักจะชอบพร่ำเพ้อถึงอารมณ์เปลี่ยวเหงาของตัวเองผ่านโลกออนไลน์ให้ได้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง

ตัดพ้อคนมีคู่

ความรู้สึกน้อยใจในโชคชะตา และแอบอิจฉาคนมีคู่เล็กๆ ที่มักเกิดขึ้นได้กับคนโสดที่อยากมีแฟนหลายคน จนในบางครั้ง ก็มักทำให้เกิดอาการตัดพ้อน้อยใจใส่คนใกล้ตัว หรือเพื่อนสนิทที่หนีไปมีแฟนว่า ทำไมเราถึงยังโสด และไม่มีใครสักคนเข้ามาดูแลแบบนั้นสักที !?

ไม่อยากทำอะไรคนเดียวอีกต่อไป

ในขณะที่เริ่มรู้สึกว่าไม่อยากทำอะไรเองเพียงคนเดียวอีกต่อไป ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ก็ยังสามารถใช้ชีวิตแบบนี้มาได้ตลอด นั่นอาจเป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกได้ว่า ใจคุณกำลังอยากมีใครสักคนให้เข้ามาช่วยคิดและตัดสินใจร่วมกัน รวมไปถึงช่วยลดความเหงาที่มีอยู่ในตัวให้เบาบางลงบ้าง

บ่นว่าเหงาบ่อยๆ

การบ่นว่าเหงาสำหรับบางคน อาจเป็นเพียงแค่การระบายความรู้สึกออกมา โดยไม่ได้ต้องการให้ใครมาช่วยคลายเหงา แตกต่างจากคนบางคนที่คำว่าเหงา มักกลายเป็นคำที่มีอิทธิพลรุนแรงต่อหัวใจ จนทำให้ต้องมองหาใครสักคนเข้ามาใช้ชีวิตร่วมด้วยจริงๆ

รู้สึกว่าชีวิตเริ่มน่าเบื่อ

บางครั้งความน่าเบื่อในชีวิต ก็อาจเกิดจากการที่ต้องคิด หรือตัดสินใจทำอะไรเองเพียงแค่คนเดียว ซึ่งในบางทีชีวิตของคนเราก็จำเป็นจะต้องมีที่ปรึกษา และคนคอยช่วยแก้ไขปัญหาในตอนที่ต้องพบเจอกับอุปสรรค ดังนั้น นี่จึงอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รู้สึกว่า บางทีก็ควรจะมีใครสักคนแล้วจริงๆ ก็เป็นได้

กำลังเดินหน้าจีบใครสักคน

เพราะการเดินหน้าขายขนมจีบให้กับใครสักคน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่สามารถบ่งบอกได้ว่า คุณกำลังต้องการที่จะสละโสด และไม่อยากใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้วจริงๆ ถึงได้ยอมลงทุนขายขนมจีบแบบไม่กลัวใจพังได้ขนาดนี้

ยอมคุยกับคนที่เข้ามาจีบ

แปลว่าลึกๆ ในใจแล้ว คุณเองก็มีความต้องการที่จะสานสัมพันธ์กับใครสักคนอยู่ด้วยเช่นกัน ถึงได้ยอมเปิดใจคุยกับคนที่เข้ามาจีบแบบนี้ เพราะถ้าหากว่าไม่ได้คิดอะไร หรืออยากมีใครสักคนแล้วจริงๆ ก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องคุยหรือตอบกลับหรอกเนอะ ว่ามั้ย !?

ใช้แอพหาคู่

ถ้าลึกๆ ในใจตอนนี้ คุณไม่ได้กำลังอยากที่จะใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวจริงๆ หรือแอบรู้สึกว่าต้องการใครสักคนเพื่อไว้คุยด้วย แล้วในโทรศัพท์มือถือของคุณจะต้องมีแอพหาคู่ไปทำไมกัน !?


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่