ไปปาร์ตี้ให้โดดเด่นน่าสนใจ กับไอเดียแต่งหน้าลุคแฟนซีในสไตล์ที่เป็นตัวเอง

อ่าน 3,182

สาวๆ อาจจะเคยเบื่อกับลุคจืดๆ หรือ Everyday Look ที่จำเจ เพราะฉะนั้นเมื่อได้รับบัตรเชิญไปงานปาร์ตี้แล้ว ทำไมเราไม่เปลี่ยนลุคให้ดูน่าสนใจมากขึ้นล่ะ? ในบทความนี้ได้รวบรวมไอเดียการแต่งหน้าที่แมทช์กับสีผมและเครื่องประดับต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ลุคแฟนซีในแบบของตัวเอง ลองเลือกดูว่าชอบแบบไหน แล้วไปสนุกกับปาร์ตี้กันเลยดีกว่า!

รวมลุคแต่งหน้าแฟนซี ด้วยธีมโทนสีต่างๆ

1. โทนสีร้อน

แนะนำไอเดียแต่งหน้าโทนสีแดงหรือสีชมพู โดยการแต่งดวงตาด้วยสีโทนร้อน สามารถใช้อายแชโดว์สีทองหรือกากเพชรแตะที่เปลือกตาหรือหัวตาเพื่อเพิ่มความเป็นประกาย, สร้างลุคฉ่ำๆ ด้วยความมันวาวจากเครื่องสำอางเนื้อบาล์ม จากนั้นกรีดอายไลเนอร์และปัดขนตาให้ดวงตาดูคมชัด เติมสีสันให้ริมฝีปากด้วยลิปสติกโทนสีเดียวกัน ส่วนบริเวณแก้มสามารถแต่งให้เป็นสีแดงเช่นเดียวกับเมคอัพตาหรือจะปัดแก้มแบบอ่อนๆ เพื่อไม่ให้ใบหน้าดูจัดจ้านเกินไปก็ได้ นอกจากนี้อย่าลืมตกแต่งใบหน้าให้ดูโดดเด่นมากขึ้นด้วยลายเพ้นท์ เช่น รูปหัวใจ รูปดาว หรือสติกเกอร์น่ารักๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้

2. โทนสีเย็น

แต่งตาด้วยสีเงิน, ฟ้า, เขียว, น้ำตาล, ม่วง หรือใครที่ถนัดเมคอัพโทนสีอบอุ่นก็สามารถแต่งตามที่ตนถนัด แต่ใช้เมคอัพโทนสีเย็นมาแต่งแต้มบริเวณใบหน้าให้ดูแฟนซีมากขึ้นได้  เช่น ใช้สีฟ้าปัดบริเวณจมูกและแก้ม, ใช้อายไลเนอร์สีเงินวาดบริเวณขอบตา ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถใช้สติกเกอร์เล็กๆ ตกแต่งใบหน้าให้ดูน่ารักหรือเพิ่มเครื่องประดับอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับผม, ต่างหู, วิกสีฟ้า ฯลฯ และสำหรับใครที่ชอบทาปากสีแรงๆ ให้เลือกลิปสติกสีเข้ม, สีโทนเย็น หรือกระทั่งสีแดงก็ล้วนแมทช์กับลุคนี้ได้ทั้งนั้น เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคแฟนซีโทนเย็นแล้ว

3. โทนสีเงิน/สีทอง

ลุคนี้มีหัวใจสำคัญอยู่ที่เมคอัพวิบวับและเครื่องประดับสีทอง อย่างแรกต้องแต่งตาให้ดูหรูหราด้วยกากเพชรหรืออายแชโดว์โทนสีน้ำตาล หรือาจใช้สีอื่นๆ ได้ตามถนัด แล้วเลือกสติกเกอร์สวยๆ มาตกแต่งใบหน้าโดยเลือกให้เข้ากับโทนสีเมคอัพ หรือเลือกวิกผมสีทองมาสวมเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ ส่วนริมฝีปากใช้ลิปสติกสีเข้มหรือสีสดใสเพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับใบหน้า เพราะจะช่วยเสริมให้เมคอัพโทนสีทองดูโดดเด่นมากกว่าเดิม

จะเห็นได้ว่าลุคที่เราเลือกมามีตั้งแต่แฟนซีแบบเบาๆ ไปจนถึงลุคที่แปลกใหม่ ขอให้ทุกคนลองเลือกแบบที่ชอบแล้วนำไปปรับให้เหมาะกับสไตล์ของตนเองนะคะ ขอให้สนุกกับงานปาร์ตี้ค่ะ!


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่