สาวแว่นส่องด่วน! เทคนิคแต่งหน้า ไม่ให้รองพื้นหลุดเป็นรอยแว่น

อ่าน 12,332

เรื่องจริงที่ปวดตับของสาวแว่น ใครใส่แว่นมักจะต้องเจอกับปัญหานี้จริงๆ ค่ะ นั่นคือต่อให้แต่งหน้ามาเป๊ะแค่ไหน แต่พอใส่แว่นไปสักพัก เอ้าาาา รองพื้นหลุด แป้งเป็นร่อง กลายเป็นรอยแว่นไปซะงั้น! วันนี้เราเลยจะมาบอกเคล็ดลับให้สาวๆ ใส่แว่นเอาไปใช้กันค่ะ

ลงครีมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น

เพื่อให้ผิวตรงจมูกไม่เป็นรอยง่าย ควรทาครีมบำรุงเพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นอยู่ตลอด ตอนใส่แว่นจะเกิดรอยได้ยากกว่าผิวแห้งๆ เพราะผิวมีความชุ่มชื้นยืดหยุ่นง่าย ถ้าเป็นรอยก็จะเป็นไม่นานผิวกลับมาคืนตัวง่ายกว่าค่ะ

ทาไพรเมอร์บริเวณจมูก

ก่อนแต่งหน้าสาวๆ ควรทาไพรเมอร์เพื่อคุมมันและปรับผิวบริเวณจมูกให้เนียนเรียบ เครื่องสำอางสามารถเกาะผิวได้ติดทนขึ้น เครื่องสำอางจะได้ไม่หลุดติดแว่นออกมาง่ายๆ นะจ๊ะ

เว้นจมูกไว้ตอนลงรองพื้น

ส่วนใครที่ไม่มีปัญหาเรื่องรอยที่จมูก ช่วงจมูกก็ควรเว้นไม่ต้องลงรองพื้นไปเลยค่ะ ถ้าจะลงจริงๆ แค่เอารองพื้นที่เหลือติดฟองน้ำมาแตะเบาๆ ก็พอ ยิ่้งลงเยอะรองพื้นมีความหนาอยู่บนผิวเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้รอยแว่นดูลึกมากขึ้นเท่านั้น

แป้งผสมรองพื้นก็เว้นจมูกเช่นกัน

ไม่ใช่แค่รองพื้นอย่างเดียวนะคะ แป้งผสมรองพื้นก็ไม่ควรลงแถวจมูกเช่นกัน เพราะแป้งผสมรองพื้นช่วยปกปิดได้ ดังนั้นจึงมีความหนาทำให้ลงไปแล้วมีโอกาสเกิดรอยลึกได้ง่าย ถ้าไม่อยากให้เห็นรอยชัดเจน เลี่ยงไปเลยค่า ลงแค่จุดอื่นบนใบหน้าแล้วเว้นจมูกไว้ก็พอ

ลงแป้งโปร่งแสงที่จมูก

แป้งที่แนะนำสำหรับสาวๆ ใส่แว่น ก็คือแป้งโปร่งแสง หลังจากลงรองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้นในจุดอื่นแล้ว ช่วงจมูกที่ลงไพรเมอร์ไว้ก็ลงทับด้วยแป้งโปร่งแสง แป้งฝุ่น หรือแป้งไม่ผสมรองพื้น ที่มีเนื้อบางเบาก็พอค่ะ เพื่อช่วยเซ็ตให้ช่วงจมูกไม่หลุดง่ายเกินไป แต่ก็จะไม่หนาจนทำให้เกิดรอย

เฉดดิ้งจมูกช่วยได้

เคล็ดลับที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ คือการเฉดดิ้งข้างจมูกให้จมูกดูเป็นสันพุ่งๆ นี่แหละ ช่วยพรางรอยแว่นได้ด้วยนะ แค่ใช้เฉดดิ้งแบบฝุ่นที่สีเข้มกว่าผิวปัดข้างจมูกแรเงาให้ดูเป็นสันขึ้นมา และลงไฮไลท์ที่ดั้งจมูกให้พุ่ง เวลาเราใส่และถอดแว่นเฉดดิ้งสีเข้มจะช่วยพรางรอยแว่นข้างจมูกให้ดูไม่ค่อยออกค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่