6 ลิปมันในตำนาน ลิปแก้ปากดำ ให้กลับมาอมชมพูขึ้น

อ่าน 22,742

ริมฝีปากดำคล้ำ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นจากกรรมพันธุ์ จากการแพ้สารเคมีในลิปสติก หรือ เกิดขึ้นได้จากการเลียริมฝีปากบ่อยๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้ริมฝีปากคล้ำขึ้นได้ ซึ่งแน่นอนว่าคนที่มีริมฝีปากดำคล้ำก็มักจะไม่มั่นใจ ต้องค่อยทาลิปสติกกลบสีริมฝีปาก แต่ถ้าไม่เช็ดลิปสติกออกอย่างหมดจด สารเคมีก็จะตกค้างยิ่งทำให้ริมฝีปากดำคล้ำเข้าไปใหญ่!

ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้ริมฝีปากดูอมชมพูขึ้นนั้นก็คือ ต้องหมั่นสครับริมฝีปากเป็นประจำ และ ต้องคอยบำรุงริมฝีปากอยู่เสมอด้วยลิปมัน หรือ ลิปบาล์ม โดยในวันนี้ Gangbeauty ก็จะมาแนะนำ 6 ลิปแก้ปากดำ ลิปมันในตำนาน ช่วยแก้ปากดำ ให้กลับมาอมชมพูขึ้นได้ จะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันได้เลยลค่าาา...

1. สีผึ้งแม่เลียบ

ส่วนผสมจากรังผึ้งกับน้ำมันมะพร้าว ใช้แทนลิปมัน ช่วยให้ผิวปากชุ่มชื้นไม่แห้งแตก สำหรับใครที่มีริมฝีปากคล้ำ สีผึ้งนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวปาก ทำให้สีของริมฝีปากอ่อนลง และมีสีแดงอมชมพู อย่างเป็นธรรมชาติ

2. ลิปมันเภสัช

ลิปมันตัวนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ นอกจากราคาจะถูกแล้ว หลายๆคนใช้แล้วบอกต่อกันว่าช่วยบำรุงฝีปากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น ไม่แห้งแตก นอกจากนั้นถ้าใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยให้ริมฝีปากดูอมชมพูขึ้นได้

3. ภูมิพฤกษา Prim Perfect Nursery Jelly Honey for Lip & Skins Treatment

ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นสารพัดประโยชน์เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะนอกจากจะทาริมฝีปากที่แตกแห้งได้แล้ว ยังทาผิวในส่วนที่แห้งกร้านได้อีกด้วย เพราะมีส่วนผสมของ น้ำมันอโวคาโด วิตามิน C วิตามิน E ช่วยปกป้องผิว แก้ปัญหาผิวปากแห้งลดรอยแตกลอกเป็นขุย เพิ่มความชุ่มชื่น

4. Vaseline lip therapy

วาสลีน ลิปบาล์มเนื้อสีชมพูอ่อน ในรูปแบบกระปุก ช่วยบำรุงและป้องกันริมฝีปากคล้ำ แห้ง สามารถให้ความชุ่มชื่น กับริมฝีปากได้อย่างดีเยี่ยม เนื้อเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่หนักริมฝีปาก ส่วนสาวๆคนไทยที่มีริมฝีปากคล้ำจากสาเหตุต่างๆ ตัวนี้ช่วยได้แต่ต้องใช้เป็นประจำนะคะ

5. Carmex Original Moisturizing Lip Balm

ลิปมันตัวดังจากอเมริกา ทาเพื่อบำรุงริมฝีปากช่วยบรรเทา และปกป้องริมฝีปากจากการแตกแห้งเป็นขุย ใช้ในช่วงอากาศเย็นเพื่อนรักษาปากแห้งแตก หรือ ใช้สำหรับเป็นรองพื้นริมฝีปากก่อนที่จะทาลิปสติก จะช่วยปกป้องไม่ให้ริมฝีปากดำคล้ำได้ค่ะ

6. Burt"s bees lip balm

ทาลงบนริมฝีปากที่แห้งแตกเพื่อเติมความชุ่มชื้นพร้อมบำรุงรักษา ตอนทาจะมีกลิ่นเปบเปอร์มิ้นท์และให้สัมผัสเย็นๆ ถ้าใช้อย่างต่อเนื่องจะให้ริมฝีปากสุขภาพดีตลอดไป

ใครที่กำลังประสบปัญหาเรื่องริมฝีปากดำคล้ำอยู่ ขอแนะนำลิปแก้ปากดำทั้ง 6 ตัวนี้เลยค่ะ รับรองว่า ถ้าใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ริมฝีปากค่อยๆอมชมพูขึ้นได้อย่างแน่นอน! ถูกใจตัวไหนลองหาซื้อมาใช้กันดูนะคะ


เครื่องสำอาง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่