เรียกความมั่นใจกลับคืนมา! "4 สูตรแก้ปากดำคล้ำ" ให้กลับมาอมชมพูสวย แถมเนียนนุ่ม ไม่แห้งแตก!!

อ่าน 3,581

ปากดำคล้ำ สร้างความไม่มั่นใจให้กับตัวเราเองใช่ไหมล่ะคะ..โดยเฉพาะสาวๆ ถ้าริมฝีปากดำคล้ำ ก็ต้องคอยหาลิปสติกสีต่างๆมาคอยกลบสีดำคล้ำของสีริมฝีปากจริง ถ้าเป็นแบบนี้ทุกวันก็คงจะไม่ไหวใช่ไหมคะ เพราะบางวันเราก็อยากพักริมฝีปากบ้าง ทาลิปสติกทุกวันแล้ว ถ้ายิ่งล้างออกไม่สะอาดอีกก็จะทำให้ยิ่งดำคล้ำเข้าไปใหญ่! แต่สาวๆไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะว่า Gangbeauty ได้รวบรวมสูตรที่สามารถช่วยแก้ริมฝีปากดำคล้ำได้แบบง่ายๆเลย...

แต่ว่าสาวๆต้องหมั่นทำเป็นประจำนะคะ เพียงเวลาแค่ไม่นาน ริมฝีปากก็สามารถกลับมาดูแล้วสุขภาพดี อมชมพูขึ้นได้แล้วแหละค่ะ..อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าสูตรแก้ปากดำคล้ำ จะมีอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. ใช้แปรงสีฟันเป็นตัวช่วย

: i1.wp.com  

หลังจากแปรงฟัน บ้วนปากเรียบร้อยแล้ว ให้นำแปรงสีฟันของเรานี่แหละค่ะ มาถูวนๆเบาๆที่ริมฝีปาก เป็นประจำทุกครั้งหลังแปรงฟัน วิธีนี้สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว บริเวณริมฝีปากให้หลุดออกได้อย่างอย่างดายขึ้น แถมยังช่วยให้ริมฝีปากเนียนนุ่มอีกด้วย

2. น้ำตาลทราย + น้ำผึ้ง

: mode2vi.mu  

นำน้ำตาลทรายมาผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย ให้กลายเป็นเนื้อสครับ จากนั้นนำมาขัดถูที่ริมฝีปากอย่างเบามือ ประมาณ 1 - 2 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด เมื่อทำเสร็จจะสังเกตได้เลยว่าริมฝีปากนุ่มขึ้นมากๆ และเมื่อทำติดต่อกันจะช่วยให้ริมฝีปากดูอมชมพูขึ้นได้อีกด้วย

3. น้ำตาลทราย + น้ำมันมะพร้าว + กากกาแฟ

: we-care.co.za   , d18smxb8cfeurn.cloudfront.net  , sciencevibe.com

นำส่วนผสมทั้งหมดมา ผสมให้เข้ากันดีจนออกมาเป็นเนื้อสครับ จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาสครับที่ริมฝีปากอย่างเบามือ ประมาณ 2 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด หลังทำสูตรนี้จะสังเกตได้เลยว่าริมฝีปากมีความชุ่มชื้น และ นุ่มมากยิ่งขึ้น ควรหมั่นทำเป็นประจำจะช่วยให้ริมฝีปากดูชมพูขึ้นได้

4. น้ำตาลทราย + วาสลีน

: www.mokomoko.id  

นำน้ำตาลตาลมาผสมกับวาสลีนเล็กน้อย จนได้ออกมาเป็นเนื้อสครับ จากนั้นนำมาถูวนๆที่ริมฝีปากให้ทั่วทั่ว ประมาณ 1 - 2 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยลดอาการปากแห้งแตก ทำให้ริมฝีปากเนียนนุ่มได้มากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องริมฝีปากดำคล้้ำอยู่นั้น แนะนำให้ทำสูตรที่เราได้แนะนำไป เป็นประจำ เพียงไม่นาน ริมฝีปากก็จะแลดูเนียนนุ่ม ดูสุขภาพดี ไม่ดำคล้ำอีกต่อไป เพราะได้ผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นประจำนั่นเองค่ะ..

ภาพประกอบปกจาก : i1.wp.com   , mode2vi.mu   ,  pbs.twimg.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่