เทคนิคตาสองชั้นมีกี่แบบ แบบไหนเหมาะกับใครบ้าง

อ่าน 13,234

เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ การเป็นเจ้าของดวงตาสวยสดใสจึงเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคน โดยเฉพาะหนุ่มสาวชาวเอเชียที่ส่วนใหญ่จะมีตาชั้นเดียว พื้นฐานเปลือกตาหนา และไขมันเปลือกตาค่อนข้างเยอะ ทำให้ดวงตาดูไม่สดใส และหนึ่งในวิธีแก้ปัญหา คือ การทำตาสองชั้น หรือการผ่าตัดเปลือกตาบนเพื่อนำไขมันออก ก่อนเย็บชั้นตาใหม่ให้สวยงามและเหมาะกับรูปหน้า เพื่อคืนความสดใสและความมั่นใจอีกครั้ง และนอกจากนิยมทำเพื่อความสวยความงามแล้ว การทำตาสองชั้นยังช่วยแก้ปัญหา เช่น หนังตาตก กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ตาหลบใน เปลือกตาหย่อนคล้อย ฯลฯ ได้อีกด้วย แต่เพราะการทำตาสองชั้นมีหลายเทคนิค แต่ละเทคนิคเหมาะกับการแก้ปัญหาแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นลองมาดูกันว่าการทำตาสองชั้นมีกี่แบบและแต่ละแบบเหมาะกับใคร

เทคนิคทำตาสองชั้นมีกี่แบบ แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง

1. เทคนิคกรีดยาว

เทคนิคแรกที่เหมาะกับคนเปลือกตาหนา ไขมันเปลือกตาค่อนข้างเยอะ คนที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง รวมถึงคนตาเล็ก ตาหลบใน และคนที่ต้องการแก้ตาสองชั้น โดยแพทย์จะเปิดแผล นำไขมันบริเวณเปลือกตาออก จากนั้นเย็บชั้นตาเพื่อให้เห็นรอยพับชัดขึ้น ข้อดีของเทคนิคนี้คือนำไขมันเปลือกตาออกมาได้มาก ลดปัญหาการเกิดหนังตาตกในระยะยาว แต่มีข้อเสียคือบวมช้ำ รอยแผลเห็นชัดกว่าเทคนิคอื่น และใช้เวลาพักฟื้นนานกว่า

2. เทคนิคกรีดสั้น

เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ได้รับความนิยมไม่แพ้การทำตาสองชั้นแบบกรีดยาว เทคนิคนี้แพทย์จะกรีดแผลให้มีขนาดประมาณ 3-4 มิลลิเมตร เพื่อนำไขมันออกก่อนเย็บชั้นตาให้ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนเปลือกตาน้อย ไขมันเปลือกตาน้อย ตาเล็ก ตาชั้นเดียว ตาหลบใน รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นหรือผู้ที่อายุยังไม่มาก เพราะเปลือกตายังไม่หย่อนคล้อยมาก ข้อดีคือแผลมีขนาดเล็ก บวมน้อย ฟื้นตัวเร็ว จึงใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน

3. เทคนิคกรีด 3 จุด

อีกหนึ่งเทคนิคทำตาสองชั้นสำหรับคนที่ไม่อยากให้เกิดแผลกรีด เทคนิคนี้จะเปิดแผลขนาดเล็ก 3 ตำแหน่ง และเย็บระหว่างจุดเพื่อให้เกิดชั้นตา ข้อดีคือไม่มีแผลกรีด บวมน้อย ไม่ต้องพักฟื้นนาน เหมาะกับคนตาเล็ก ตาหลบใน และคนที่ไม่มีไขมันบนเปลือกตา แต่มีข้อเสียคือไม่สามารถใช้เทคนิคนี้แก้ปัญหาหนังตาตกหรือหนังตาหย่อนคล้อยได้

จะเห็นว่าการทำตาสองชั้นมีด้วยกันหลายเทคนิค แต่ละเทคนิคออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาแตกต่างกัน การตัดสินใจว่าจะทำตาสองชั้นเทคนิคไหนจึงจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และที่ Lovely Eye & Skin Clinic มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเพื่อการแก้ปัญหาดวงตาได้อย่างตรงจุด ช่วยวิเคราะห์รูปหน้าและออกแบบดวงตาให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล มีเทคนิคพิเศษที่จะทำให้การผ่าตัดง่ายขึ้น เจ็บน้อย ฟื้นตัวไว ที่สำคัญคลินิกได้มาตรฐานจึงมั่นใจว่าจะได้เป็นเจ้าของดวงตาที่สวยและตอบโจทย์ความต้องการอย่างแน่นอน

ช่องทางติดต่อ Lovely Eye & Skin Clinic

โทร. 02-382-0045, 061-405-0044

Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic

Line: @Lovelyeye

คลินิก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่