ประโยชน์ของแตงโม สดชื่นแล้วยังดีต่อสุขภาพ

อ่าน 13,955

"แตงโม" ถือเป็นผลไม้ที่ทุกคนคุ้นชินกันอยู่แล้วล่ะค่ะ เพราะไม่ใช่แค่หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง ทานแล้วอร่อยสดชื่นเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับแตงโมนั้นยังอุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย ดีต่อสุขภาพในหลากหลายด้าน แต่ประโยชน์จากแตงโมจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น วันนี้เรา คัดข้อสำคัญๆ มาฝากจ้า

1. ประโยชน์จากแตงโมด้าน .. "ควบคุมน้ำหนัก"

ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ การเลือกทานแตงโมถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยล่ะค่ะ เพราะแตงโมเป็นผลไม้ที่เหมาะแก่ผู้ต้องการลดความอ้วนหรือควบคุมน้ำหนักอย่างมาก เพราะมีแคลอรีต่ำ เพียง 30 แคล ต่อ 100 กรัมเท่านั้นค่ะ

2. ประโยชน์จากแตงโมด้าน .. "ความสวยความงาม"

ประโยชน์รอบด้านจริงๆ ค่ะ นอกจากจะช่วยเรื่องระบบต่างๆ ภายในร่างกายแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวพรรณและเส้นผมให้แข็งแรงขึ้นได้อีกด้วย เพราะในแตงโมนั้นประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่จำเป็นต่อร่างกายเลยล่ะ

3. ประโยชน์จากแตงโมด้าน .. "สุขภาพ ร่างกายภายใน"

นอกจากจะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นเมื่อได้ทานแล้ว แตงโมยังช่วยล้างพิษจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไปได้ด้วยนะ

4. ประโยชน์จากแตงโมด้าน .. "ผิวพรรณ"

ประโยชน์จากแตงโมอีกหนึ่งด้านของความสวยความงามก็คือ สามารถทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นได้ค่ะ โดยที่เราสามารถนำไปพอกหน้าหรือทำเป็นทรีทเม้นท์บำรุงผิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว แก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า และลดอาการแสบแดงได้ค่ะ

ประโยชน์จากแตงโม จริงๆ ยังมีอีกเยอะแยะมากมายเลยล่ะค่ะ แต่ที่เราคัดมาก็จะเป็นจุดสำคัญๆ เท่านั้น ยังไงก็ลองไปหามาทานกันดูนะคะ เลือกเป็นผลไม้ทานหลังรับประทานอาหารเสร็จก็ได้นะ หรือจะเลือกเอามาปั่นดื่มก็ได้ ทั้งดีต่อสุขภาพ ทั้งสดชื่น เพิ่มพลังให้ร่างกายได้สุดๆ ค่ะ


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่