วิตามินบํารุงสายตายี่ห้อไหนดี 2024 ช่วยบำรุงสายตา ลดอาการตาล้า ตาแห้ง

อ่าน 9,257

วิตามินบํารุงสายตา 2023 ยี่ห้อไหนดี? เพื่อนๆคนไหนที่กำลังมีปัญหาเรื่องสายตา ตาล้า ตาแห้ง พร่ามัว ออกไปสู้แสงข้างนอกไม่ไหว หรือต้องใช้ชีวิตประจำวันอยู่กับการจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือนานๆ รีบตามมาดูเลย วันนี้ GangBeauty เราจะมาชี้เป้า 10 วิตามินบำรุงสายตา อาหารเสริมสำหรับลดอาการตาล้า ตาแห้ง พร้อมกับแนะนำวิธีเลือกวิตามินบำรุงสายตา ดังนี้

ก่อนอื่นเพื่อนๆต้องทำความรู้จักสาเหตุของอาการตาล้า ตาแห้ง พร่ามัว แสบตา กันก่อน ซึ่งสาเหตุมาจากการจ้องหน้าจอเกิน 8 ชั่วโมงต่อวัน หรือมีการใช้คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือนานเกินไป สำหรับข้อนี้เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดอาการตาล้า ส่วนสาเหตุอื่นๆที่ทำให้เกิดอาการตาล้า พร่ามัว แสบตา ได้แก่ การใช้สายตาในที่มืดมากเกินไป ทำให้ต้องเพ่งสายตามากขึ้น จนเกิดอาการปวดตา แสบตา และมีปัญหาสายตาสั้นเร็วขึ้นด้วย การใช้สายตามองถนนอยู่ตลอดเวลา สำหรับคนที่ต้องขับรถระยะทางไกลๆบ่อย จะมีอาการตาล้าเป็นปัญหาตามมา รวมไปจนถึงมีอาการเครียด จะส่งผลให้บริเวณดวงตาเกร็ง และมีอาการสายตาอ่อนล้า ปวดตาได้ง่าย และสาเหตุสุดท้ายที่ทำให้เกิดอาการปวดตา ตาล้า ตาแห้ง นั่นคือ การขาดวิตามินช่วยบำรุงสายตา

สำหรับวิตามินบำรุงสายตามีอยู่หลากหลายชนิด อาทิเช่น วิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตาและทำงานของจอประสาท วิตามินบี 2 (ไรโบฟลาวิน) ช่วยบำรุงสายตา เยื่อเมือกตา และม่านตา วิตามินอี ช่วยปกป้องดวงตาจากแสงแดด และมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงโรคต้อกระจก ลูทีน และซีแซนทีน ชะลอการเกิดต้อกระจก และโรคจอประสาทตาเสื่อม โอเมก้า 3 ช่วยรักษาภาวะตาแห้ง ทำให้คุณภาพของน้ำตาดีขึ้น และบำรุงประสาทตา เป็นต้น

วิตามินบำรุงสายตา เลือกซื้อยังไงดี การเลือกซื้อวิตามินบำรุงสายตา ควรเลือกจากปัญหาสายตาที่เราเป็นอยู่ เลือกวิตามินบำรุงสายตาที่ร่างกายต้องการ รวมไปจนถึงอ่านฉลากผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วน เช็กข้อระวัง ส่วนผสม ปริมาณสารอาหาร วันหมดอายุ และ อย. อย่างถี่ถ้วน และควรปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ประจำตัวทุกครั้งหากจะเริ่มกินวิตามินบำรุงสายตา

วิตามินบํารุงสายตายี่ห้อไหนดี 2023


1. Blackmores Lutein-Vis แบลคมอร์ส ลูทีน-วิส

Blackmores Lutein-Vis แบลคมอร์ส ลูทีน-วิส วิตามินบำรุงสายตา ช่วยปกป้องดวงตาไม่ให้ถูกทำลายจากแสงแดด มีลูทีนจากสารสกัดดอกดาวเรือง มีซีลีเนียมมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยคงความใสในเลนล์ตา นอกจากนี้ยังมีน้ำมันปลา ตัวช่วยบำรุงสุขภาพตาอีกด้วย เป็นวิตามินบำรุงสายตาที่คนต้องการลูกทีนเพื่อบำรุงสายตา ต้องลิสย์ไว้ในใจกันเลย สำหรับวิธีรับประทาน ทานวันละ 1 แคปซูล พร้อมอาหารทุกวัน

  • 60 แคปซูล ราคา 679 บาท


2. Brands Blackcurrant Extract Supplement แบรนด์ สารสกัดจากแบล็กเคอร์แรนท์ ผสมลูทีนและซีแซนทีน

Brands Blackcurrant Extract Supplement แบรนด์ สารสกัดจากแบล็กเคอร์แรนท์ ผสมลูทีนและซีแซนทีน อีกหนึ่งแบรนด์วิตามินบำรุงสายตา ที่น่าสนใจ มีสารสกัดจากแบล็กคอร์เเรนท์ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ที่มีแอนโทโซยานินสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนูมูลอิสระ ช่วยคลายความเหนื่อยล้าของดวงตา มีสารสกัดลูทีนและซีแซนทีน ช่วยป้องกันดวงตาจากแสงต่างๆ เหมาะสำหรับคนที่อยู่กับหน้าจอบ่อยๆ หรือ คนที่ชอบอ่านหนังสือหรือเล่นโทรศัพท์มือถือในที่มืด รวมไปจนถึงคนที่ต้องเจอแสงอาทิตย์ตอนกลางวันเป็นประจำ โดยมีวิธีรับประทาน คือ ทานวันละ 2 เม็ด พร้อมอาหาร

  • 60 แคปซูล ราคา 1,100 บาท


3. VISTRA Bilberry Extract Plus Lutein Beta-Carotene วิสทร้า สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ ผสมลูทีน เบต้า-แคโรทีน และวิตามินอี

VISTRA Bilberry Extract Plus Lutein Beta-Carotene วิตามินบำรุงสายตาที่ได้รวบรวมวิตามินหลายตัวไว้ในขวดเดียว เรียกได้ว่าขวดเดียวตอบโจทย์ทุกความต้องการ สำหรับวิตามินบำรุงสายตาขวดนี้ ช่วยเรื่องผิว และบำรุงสายตา มีสารสกัดจากบิลเบอร์รี่ (Bilberry) ช่วยบำรุงสายตา ป้องกันโรคต้อกระจก รวมไปถึงมีลูทีน ช่วยป้องกันและชะลอโรคจอประสาทตาเสื่อม มีซีแซนทีน เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินอี ช่วยบำรุงสุขภาพสายตา และช่วยในการมองเห็นเวลากลางคืน มีวิธีรับประทาน ได้แก่ ทานวันละ 1 แคปซูล พร้อมอาหาร

  • 30 แคปซูล ราคา 510 บาท


4. ii-Care ไอ ไอ แคร์

ii-Care ไอ ไอ แคร์ วิตามินบำรุงสายตาที่ได้รวมวิตามินหลายตัวไว้ด้วยกัน อุดมไปด้วยสารอาหารช่วยบำรุงสายตาอย่างครบถ้วน ช่วยชะลอการเสื่อมของสายตา ป้องกันการเกิดต้อกระจก ii-Care มีสารสกัดจากธรรมชาติ ทั้งลูทีน เบต้าแคโรทีน แคโรทีนอยด์ ช่วยในเรื่องการมองเห็นตอนกลางคืน และมีสารต้านอนุมูลอิสระบิลเบอร์รี่ ช่วยป้องกันเลนส์ตาและช่วยให้เส้นเลือดฝอยในตาแข็งแรงอีกด้วย สำหรับวิธีรับประทาน ทานครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 2 ครั้งพร้อมอาหาร

  • 30 แคปซูล ราคา 360 บาท


5. DHC Lutein ดีเอชซี ลูทีน

DHC Lutein ดีเอชซี ลูทีน วิตามินบำรุงสายตา สำหรับผู้ใช้สายตาหนัก หรือ อยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน DHC Lutein มีสารสกัดลูทีน ช่วยป้องกันสายตาจากแสงแดด แสงจากหน้าจอ แสงสีฟ้าต่างๆ ช่วยลดความเสี่ยงจากเป็นโรคต้อกระจก บำรุงให้ดวงตาแข็งแรง และป้องกันการเกิดโรคประสาทตาเสื่อม เป็นอีกหนึ่งวิตามินบำรุงสายตาที่น่าสนใจ ใครที่ต้องใช้ชีวิตประจำกับหน้าจอ ถือว่าพลาดไม่ได้ สำหรับวิธีรับประทาน ทานวันละ 1 เม็ด

  • 60 เม็ด ราคา 730 บาท


6. Ratine เรติเน่

Ratine เรติเน่ วิตามินบำรุงสายตายอดนิยม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้สายตาค่อนข้างหนัก ต้องเผชิญกับแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์มือถือเป็นประจำ Ratine มีทั้งลูทีน ซีแซนทีน และสารสกัดจากบิลเบอร์รี่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเส้นเลือดฝอย ซึ่งนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีงานวิจัยรองรับและมีความเข้มข้นมากกว่าสูตรทั่วไปถึง 2 เท่า โดยมีวิธีรับประทาน วันละ 1 เม็ด

  • 30 เม็ด ราคา 1,590 บาท


7. i-Blend Plus Lutein ไอ-เบลนด์ พลัส ลูทีน นิวทริไลท์

i-Blend Plus Lutein ไอ-เบลนด์ พลัส ลูทีน นิวทริไลท์ อีกหนึ่งวิตามินบำรุงสายตา ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องเจอแสงจ้า หรือ การเพ่งสายตาในที่มืด ไอ-เบลนด์ พลัส ลูทีน นิวทริไลท์ มีสารสกัดจากดอกดาวเรือง มีทั้งสารลูทีน และซีแซนทีน ช่วยลดความเสี่ยงโรคจอประสาทตาเสื่อม สำหรับคนที่ต้องเจอแดดจ้าหรือแสงสีฟ้าจากหน้าจอเป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากบิลเบอร์รี่ วิตามินเอ ผงสปิแนช และผงแบล็กเคอร์เรนต์ ที่ช่วยคงสภาพปกติของการมองเห็นอีกด้วย โดยมีวิธีรับประทาน วันละ 2 เม็ด พร้อมอาหาร

  • 62 เม็ด ราคา 1,495 บาท


8. Puritan’s Pride Lutein 20 mg with Zeaxanthin

Puritan’s Pride Lutein 20 mg with Zeaxanthin วิตามินบำรุงสายตา มีส่วนประกอบหลักเป็นแคโรทีนอยด์ มีความเข้มข้นสูง ช่วยบำรุงดวงตา ให้กลับมาแข็งแรง มองเห็นได้ดี รวมถึงปกป้องจากแสงแดด หรือ แสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือหน้าจอโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้วิตามินแบรนด์นี้ จะบำรุงสมอง ให้มีกระบวนการคิดได้อย่างมีสิทธิภาพมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งวิตามินบำรุงสายตาที่น่าสนใจ ที่ต้องเก็บช้อยด์ไว้ในใจกันอีกเจ้าเลย สำหรับวิธีรับประทาน วันละ 1 ซอฟต์เจล หลังอาหาร

  • 120 ซอฟต์เจล ราคา 439 บาท


9. Luteina ลูทีน่า

Luteina ลูทีน่า วิตามินบำรุงสายตาแบรนด์ไทย ราคาดี มีสารสกัดจากดาวเรืองบริสุทธิ์ 100% ประกอบด้วยสารบริสุทธิ์ที่สำคัญ คือ ลูทีนและซีแซนทีน ที่ทำหน้าที่กรองแสงสีฟ้า ซึ่งเป็นอันตรายต่อจอประสาทตา ลดความเสื่อมของเซลล์ประสาทรับภาพบริเวณจอประสาทตา เป็นอีกหนึ่งวิตามินบำรุงสายตาที่เหมาะกับผู้ที่ใช้สายตาบ่อย หรือผู้ที่มีปัญหาหาดวงตา โดยมีวิธีรับประทาน วันละ 1 แคปซูล พร้อมอาหาร

  • 60 แคปซูล ราคา 150 บาท


10. VIT 2GO วิต'ทูโก วิตามิน เอ

VIT 2GO วิต'ทูโก วิตามิน เอ อีกหนึ่งแบรนด์วิตามินบำรุงสายตา ราคาถูก หาซื้อง่าย พกพาสะดวก หนึ่งซองบรรจุ 2 แคปซูล เป็นวิตามินบำรุงสายตาแบบชั่วคราว เฉพาะช่วงใช้สายตาหนักๆ ประกอบไปด้วยวิตามิน สารสกัดจากดอกดาวเรือง ซึ่งช่วยในการมองเห็น และบำรุงสายตา เหมาะสำหรับคนที่ต้องอ่านหนังสือสอบเตรียมตัวสอบ หรือ วัยทำงานที่ต้องใช้สายตาอยู่หน้าจอเป็นประจำ มีวิธีรับประทาน วันละ 1 แคปซูล หลังอาหาร

  • 1 กล่อง บรรจุ 12 ซอง (1ซอง 2 แคปซูล) ราคา 215 บาท/กล่อง


ครบทั้ง 10 วิตามินบำรุงสายตา ลดอาการตาล้า ตาแห้ง ที่เราได้รวบรวมมาฝากกันในวันนี้ ใครที่ต้องอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์หรืออ่านหนังสือนานๆ พร้อมกับมองหาวิตามินบำรุงสาย ลองตัดสินใจเลือกแบรนด์ตามความสะดวกได้เลย แต่อย่าลืมว่า นอกจากทานอาหารเสริมวิตามินบำรุงสายตาแล้ว การดูแลสุขภาพดวงตา ทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ อย่าใช้สายตากับการจ้องมองหน้าจอหรืออ่านหนังสือนานๆ ควรผ่อนคลายโดยการมองทัศนียภาพ เพื่อเป็นการพักสายตา ผ่อนคลายกล้ามเนื้อดวงตา และรักษาสุขภาพดวงตาให้มีประสิทธิภาพที่ดี

สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่