เรื่องนี้ยอมได้! 5 ความผิดพลาดของผู้ชาย ที่คุณควรให้อภัยเขาเถอะ

อ่าน 5,794

หนักนิดเบาหน่อย ให้ยอมๆกันไป เป็นประโยคที่มักจะได้ยินผู้ใหญ่ พูดอวยพรหรือแนะนำคู่บ่าวสาวในวันเเต่งงานอยู่เสมอ เพราะไม่มีใครได้อย่างใจคุณทุกเรื่องหรอกค่ะ แล้วสงสัยไหมว่า เรื่องอะไรบ้างล่ะที่จะเข้าข่ายคำว่า หนักนิดเบาหน่อย เรื่องไหนควรยอมเรื่องไหนควรอภัย วันนี้ GangBeauty จะมาบอกกันค่ะ ด้วย 5 ความผิดพลาดของผู้ชาย ที่คุณควรให้อภัยเขาเถอะ ตามไปดูพร้อมๆกันเลย

1. ไม่รับโทรศัพท์ / ตอบแชทช้า

pinterest.com

แค่เขาไม่รับโทรศัพท์ หรือตอบแชทช้า ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายที่จะอภัยกันไม่ได้หรอกนะคะ เขาอาจจะแบตหมด ปิดเสียง ไม่ว่าง หรือแค่เผลอหลับ เข้าใจว่าเป็นห่วง หรือบางคนอาจระแวง เเต่ถ้าเขามีคำอธิบายดีๆ และไม่ได้เป็นบ่อยๆ ก็มองข้ามไปบ้างก็ได้

2. ลืมวันสำคัญ

ใช่สิ...ก็เรามันไม่สำคัญนี่ ประโยคสุดคลาสสิคของสาวๆ เมื่อแฟนหนุ่มลืมวันสำคัญ ไม่ว่าจะวันครบรอบ วันเกิด วันวาเลนไทน์ อย่าน้อยอกน้อยใจ หรือคิดว่าเขาไม่รักไม่ใส่ใจเลยค่ะ มองโลกในแง่ดีเรื่องแบบนี้คู่ไหนๆก็ต้องเจอ แค่ในทุกๆวันเขาเป็นคนรักที่ดีของคุณ รักคุณคนเดียว มันมีค่ายิ่งกว่าของขวัญในวันพิเศษพวกนั้นเป็นไหนๆ

3. แอบเหล่หญิงอื่น

pinterest.com

หึงได้หวงได้พอเป็นพิธี และรู้ลิมิต แค่ส่งสายตาพอให้เขารู้ว่าคุณมองอยู่นะ แค่นี้หนุ่มๆก็สะดุ้ง ไม่กล้าละสายตาจากคุณแล้ว อย่าเก็บมาทะเลาะกันให้เป็นเรื่องบานปลาย ผู้หญิงที่เขามองก็แค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ยังไงตัวจริงก็คือคุณ เอาไว้นอกใจจริงๆเมื่อไหร่ค่อยจัดการ

4. ไม่หวานเหมือนใคร

pinterest.com

ให้อภัยเถอะค่ะ ถ้าคนรักของคุณคนนี้จะไม่หวานเหมือนใคร ไม่โรแมนติก หรือพูดความรู้สึกไม่เก่ง อย่าเอาเขาไปเปรียบเทียบกับแฟนเพื่อน แฟนญาติ หรือใครๆ เพราะทุกคนมีข้อดีข้อเสียที่ไม่เหมือนกัน แค่คุณเข้าใจ แล้วคุณก็จะรู้ว่าไม่หวานเท่าไหร่ ไม่ได้ผิดอะไรเลย

5. ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย

pinterest.com

หลายคนคงเคยมีประสบการณ์ งอนเองหายเอง โกรธเองก็ต้องง้อตัวเอง เพราะแฟนเจ้ากรรมดันไม่รู้อะไรเลย ผู้ชายอาจจะซื่อหรือบื่อแบบนี้ทั้งโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่พูดสิ่งที่คุณรู้สึก ไม่บอกความต้องการจริงๆ เวลาเขาถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า แล้วคุณตอบว่าเปล่า 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชาย เชื่อว่าคุณไม่ได้เป็นอะไรจริงๆ รู้แบบนี้แล้วถ้างอนก็บอกไปเลยตรงๆ

แค่ให้อภัยในเรื่องเล็กๆน้อยๆ เพื่อรักษาความรักดีๆของคุณทั้งคู่เอาไว้ คงไม่ใช่เรื่องยากเกินไปที่จะทำหรอกใช่ไหมคะสาวๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่