7 ลุคส์ 7 แบบวิธีแต่งหน้าให้ถูกและดีตามโอกาสต่างๆ

อ่าน 5,871

สวัสดีค่าสาวๆ ปกติแล้วเนี่ย เวลาจะไปไหนที่เป็นพิเศษ เธอส่วนใหญ่ก็จะวิ่งวุ่นหานั่นหานี่มาเสริมสวยให้ตัวเองถูกมะ อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นกันแน่ๆคือ ฉันจะแต่งหน้ายังไงดีน๊า? มันสวยแหละแต่จะถูกกาลเทศะมั้ยนะ? วันนี้ Gangbeauty เลยจะมาช่วยเธออีกแรง เป็นการชี้แนะแนวทางในการแต่งหน้าแต่ละโอกาสจ้ะ เผื่อใครใจโลเล อ่านไปจะได้ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเนอะ!

1. สวยเฉี่ยว ออกเที่ยวหลังเลิกงาน

ลุคส์นี้เป็นการแต่งตาแบบสโมกกี้อายด้วยสีน้ำตาลเข้ม และทาปากด้วยลิปสีนู้ดเบาๆจ้ะ เป็นลุคส์ที่เรียกได้ว่ามีสเน่ห์มากกกกกกก เซ็กซี่อีกมากกกกกกกกกกก ซึ่งจริงๆก็แต่งไปทำงานได้นะ แต่มันจะดูขรึมไปหน่อย ฉะนั้นแต่งไปเที่ยวหลังเลิกงานน่าจะเหมาะกว่าไม่ว่ากรณีใดๆจ้ะ

2. เฉิดฉายสไตล์สาวเปรี้ยวในงานปาร์ตี้!

          ก็งานปาร์ตี้ มันต้องสนุกสดใสร่าเริง ฉะนั้นสีส้มจึงเป็นสีที่เหมาะสมที่สุดแล้วสำหรับสาวๆ ยิ่งถ้าพ่วงด้วยการเขียนอายไลน์เนอร์แบบหนาๆ เฉี่ยวๆสไตล์แคทอายนี่ยิ่งเกิดบ่องตง! ข้อห้ามของลุคส์นี้คือขนตา ยาวได้แต่อย่าหนา ไม่งั้นมันจะทำให้เธอดูไม่สดใส ออกไปทางเซ็กซี่ตัวแม่มากกว่า ซึ่งมันไม่เข้ากับอายแชโดว์สีส้มเด้อ

3. ทุกงานไปได้หมด ด้วยอายแชโดว์ใต้ขอบตา!

          ลุคส์นี้เรียกได้ว่าสวยปัง แถมยังอเนกประสงค์อีก เพราะอายแชโดว์ที่ขอบตาล่างจะทำให้ดวงตาของเธอนั้นดูฉ่ำน้ำอะ! ยิ่งถ้าจัดไปพร้อมกับลิปสีสดใส สว่างหน่อย เธอจะดูน่ารักขึ้นด้วยล่ะ ฉะนั้น ลุคส์น่ารักๆแบบนี้จึงขอยกให้ในกรณีไปเดทเอย ไปเที่ยววันหยุด หรือไปเจอเพื่อนก็ได้

4. ออกเดทกับหนุ่มหล่อ ขอเป็นตุ๊กตาน่ารักๆหนึ่งวัน

ผู้หญิงร้อยละร้อย ออกเดทกะคนที่ชอบ ต่อให้แรงยังไง๊ยังไงก็อยากกลายร่างเป็นสาวแบ๊วให้กระแทกใจผู้ชายคนนั้น และลุคส์นี้แหละ ตอบโจทย์ที่สุดแล้วสำหรับลุคส์แบ๊วๆอย่างตุ๊กตาน่ารักนั่นเอง เน้นตรงอายแชโดว์ล่างขอบตาให้สีวิ้งเขาไว้ ถือเป็นทางเลือกให้กับหญิงสาวที่กำลังจะมีเดทกับชายหนุ่มสุดฮอต ลุคส์นี้เหมาะกับวันแต่งงานของเธอด้วยนะขอบอก

5. ทุกโอกาสกับอายแชโดว์สีฟ้า

          ผู้หญิงเกินครึ่งน่าจะชอบการทาอายแชโดว์สีฟ้านะ แต่มีอีกเยอะเลยอะที่ไม่รู้ว่าทายังไงแล้วจะออกมาดี หรือจะออกมาสวย ไอ้เจ้าลุคส์สโมคกี้อายด้วยสีฟ้าเนี่ยถือเป็นลุคส์ที่สาวๆทุกคนควรแต่งให้เป็นเลยนะ เพราะนอกจากจะเข้าได้กับทุกโอกาส เธอเองยังจะดูสวย ใส เปล่งประกายด้วย!

6. ใครอยากดูเด็กอะยกมือขึ้น!

         โทนสีสดใส เอามาใช้ไล่ระดับสีกันไป ให้บนเปลือกตามีทั้งเข้มทั้งอ่อนด้วยสีเดียวกันจะทำให้เธอดูเป็นสาวอบอุ่น แล้วก็ลดอายุลงได้อีกล่ะ สำหรับลุคส์นี้ก็ต้องเหมาะกับวันสบายๆ อย่างเช่นวันหยุด ไปเที่ยวใสๆนั่นแหละจ้า

7. หน้าเกลี้ยงๆก็สวยได้ทุกโอกาส!

          สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยคือ ลุคส์ธรรมชาตินี่แหละจ้ะ ผู้หญิงทุกคนล้วนเกิดมามีความสวยแบบของตัวเอง ฉะนั้นก็ไม่ต้องไปปิดมัน! เปิดเผยมันออกไปเลย! ซึ่งนอกจากจะทำให้ดูไม่แก่ ไม่หนัก ไม่อึดอัดเวลามองหน้า ยังสามารถไปได้ทุกโอกาสได้เลย

จะแต่งหน้าทำสวยยังไงก็ต้องรู้จักเคารพกาลเทศะกันด้วยนะจ๊ะสาวเอยย


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่