7 เคล็ดลับแต่งหน้าสาวเอเชียให้โดดเด่น ไม่โป๊ะ แต่เป๊ะ

อ่าน 4,511

  ต้องบอกตามตรงว่าแม้สาวเอเชียจะหน้าตาไม่สวยคม แต่ก็มีสเน่ห์ น่ารักแบบคลาสสิค! ด้วยรอยยิ้มเอย ผิวขาวเนียน ผมตรงสีดำขลับ รวมถึงเครื่องหน้าหยุมหยิมดูน่ารักไปหมด ไม่สังเกตรึไงว่าทำไมเราถึงได้ให้ความสำคัญกับการแต่งหน้าโทนเกาหลีเบาๆ ก็เพราะว่ามันเกิดที่สุดแล้วไงสำหรับสาวเอเชีย! และเคล็ดลับในการแต่งหน้าของสาวเอเชียก็อยู่ตรงนี้แล้วจ้ะ ตามพวกเรา Gangbeauty ไปดูกันเลย!

1. รองพื้น

          ถ้าให้เลือก ต้องเลือกโทนสีออกขาวเหลืองน่าจะเหมาะที่สุดกับสีผิวพื้นฐานของสาวเอเชีย เพราะว่ามันจะช่วยทำให้ดูเนียน กระจ่างใสมากกว่ารองพื้นสีอื่นๆ

2. อายไลน์เนอร์

          สาวเอเชียส่วนใหญ่ตาจะไม่โตมากนัก ฉะนั้นเวลาแต่งหน้า จึงต้องพยายามเน้นดวงตาให้กลมโต ดูวิ๊งค์ๆแบบตุ๊กตา อายไลน์เนอร์จึงถือเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว เขียนไปให้ได้ตามรูปทรงของดวงตาบนขอบตาด้านบน ส่วนขอบตาด้านล่าง ถ้าอยากจะเขียนก็ต้องอย่าหนักมือมาก ไม่งั้นจะดูดุ ไม่น่ารักละทีนี้

3. อายแชโดว์

          อย่างที่บอก ตาเราเล็ก เล่นกับตาเราไปเยอะๆ แต่ไม่ต้องเยอะๆ งงมะ? คือใช้เทคนิคบริเวณตาหลายอย่าง แต่ไม่ต้องหนักมือจ้ะ สีประกายๆจะยิ่งทำให้ดวงตาของเราดูสดใส กลมโตมากขึ้น  ส่วนเปลือกตาด้านบนก็เน้นไปในแนวของโทนสีอ่อน จะเขียว ฟ้า ม่วง หรือชมพูก็ย่อมได้ สำคัญคือห้ามหนักมือ เก๊าขอล่ะ..

4. บลัชออน

          ปัดแบบเอเชียปัดยังไง ก็ปัดเบาๆ พอเห็นเหมือนเป็นเส้นเลือดฝาดก็พอ ไม่ต้องปื้นใหญ่ ถมหนาเพราะกลัวมันไม่ออกสีนะ มันไม่เข้าเลยล่ะกับหน้าของเรา ยิ่งถ้าใช้สีชมพู หรือสีพีชแล้วล่ะก็จะยิ่งดึงความอาโนเนะในตัวสาวเอเชียขึ้นมาได้อีกหลายระดับเลย

5. คิ้ว

          อันนี้ไม่ต้องไปเล่นเยอะ ธรรมชาติให้มายังไงก็เอาแค่นั้น แค่พยายามดู สำรวจ ตัดแต่งไม่ให้มันรก ให้มันเป็นทรง เสร็จแล้วก็ลงสีอ่อนๆก็พอแล้วล่ะจ้า

6. สีปาก

         การเลือกสีลิปสติก อย่าให้มันไปกลืนกินส่วนอื่นๆของใบหน้า เช่นว่า วันนี้แต่งตามาจัดเต็ม สโมคกี้อาย คัดเบ้า แคทอาย ขนตาปัง ก็ไม่ต้องมาทาลิปสีแรงแข่งกะโซนตานะ ให้เลือกใช้เป็นสีนู้ดๆพอ ส่วนถ้าเกิดตั้งโจทย์ด้วยลิปสีแรง ก็เปลี่ยนไปเมคอัพตาน้อยๆพอจ้ะ

7. ขนตา

          เมคอัพสายฝ. มักจะเน้นขนตาสะพรึง ตะลึงตั้งแต่ต้นยันท้ายซอย เพราะดวงตาเค้าลึก กลมโต แต่เรามันไม่ใช่ไง ของเราต้องมาน้อยๆ มาสวยๆ แต่ต้องมา ถ้าแต่งหน้าแล้วไม่ดัดขนตา ไม่ปัดขนตา บอกเลยว่าแอบดับได้เหมือนกันนะจ๊ะ

เพียงแค่ไหน จะสาวคนไหนที่เชื้อสายเอเชียก็ดูมีสเน่ห์ตามสไตล์บ้านเราแล้ววว


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่