ลำดับขั้นตอนการแต่งหน้า ที่มือใหม่หัดแต่งควรรู้ไว้จะได้ไม่โป๊ะ

อ่าน 26,643

สาวๆ ที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้า แล้วยังงงๆ กับขั้นตอน ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มจากตรงไหนก่อน กลัวทำสลับขั้นตอนแล้วจะทำให้เมคอัพเลอะเทอะ จากหน้าปังจะกลายเป็นพังพินาศได้ ต่อไปนี้ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วนะค เพราะวันนี้ GangBeauty จะมาแนะนำให้รู้จักกับลำดับขั้นตอนการแต่งหน้าที่สาวๆ มือใหม่หัดแต่งควรต้องรู้ ตามไปดูกันเลย

1. ลงมอยส์เจอไรเซอร์

หลังจากที่สาวๆ ล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้ลงครีมบำรุงผิวที่ตนเองใช้อยู่ แล้วนวดเบาๆ ให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวสักพัก เพื่อเตรียมผิวให้นุ่มชุ่มชื้น แต่งหน้าได้ติดทนมากขึ้น

2. ทากันแดด

ทาครีมเสร็จแล้วลงกันแดดตามด้วยทุกครั้งนะคะ ป้องกันหน้าดำคล้ำจากแสงแดด อยากแต่งหน้าให้สวยทั้งวัน ไม่หมองไม่ดรอป ต้องทำนะห้ามลืมเด็ดขาด!

3. คุมมันด้วยไพรเมอร์

บำรุงผิวกันแล้ว ก็ถึงเวลาปรับสภาพผิวให้พร้อมลงรองพื้นในขั้นตอนต่อไป โดยใช้ไพรเมอร์แบบใสลงตาม T-Zone เพื่อคุมมัน ปรับสภาพผิวหน้าให้เนียนขึ้น รองพื้นติดทนนานขึ้น

4. ลงเบส

ใช้เบสปรับสีผิวลงในจุดที่ต้องการแก้ไขอีกที เช่น เบสเขียว เอาไว้ลงรอยแดงสิว เป็นต้น (ขั้นตอนการลงเบสนี้ใครจะข้ามไปก็ได้นะคะ แต่ไพรเมอร์แนะนำว่าควรลง)

5. ลงรองพื้น

หลังจากเตรียมผิวให้เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาลงรองพื้นได้แล้วค่ะ จะใช้แปรง หรือฟองน้ำ หรือใช้นิ้วมือเลยก็ได้ตามถนัด โดยค่อยๆ เกลี่ยไปทีละจุดแล้วค่อยเพิ่มเลเยอร์ให้ปกปิดมากขึ้นก็ได้ ไม่ควรลงทีเดียวแบบหนาๆ เพราะจะเกลี่ยยากและไม่เนียนค่ะ

6. คอนซีลเลอร์

จากนั้นก็ตามด้วยคอนซีลเลอร์ เพื่อปิดรอยคล้ำใต้ตา และปกปิดในจุดที่เป็นสิวหรือมีรอยด่างดำให้เนียนกริบ

7. เซ็ตด้วยแป้งฝุ่น หรือแป้งพัฟ

พอลงรองพื้นจนเนียนแล้ว ก็ถึงเวลาเซ็ตรองพื้นให้ไม่ไหลเยิ้มและติดทน ด้วยการใช้แป้งฝุ่นหรือแป้งพัฟตามชอบ กดด้วยฟองน้ำแบบเบาที่สุด เพื่อให้แป้งเกาะรองพื้น จากนั้นก็ใช้แปรงพุ่มใหญ่ๆ ปัดแป้งส่วนเกินออกให้ดูเนียนแต่ไม่โบ๊ะ

8. เขียนคิ้ว

ขั้นตอนต่อไปก็ถึงเวลาเขียนคิ้ว อยากได้คิ้วทรงไหนก็เริ่มร่างโครงคิ้วที่ต้องการ จะใช้ดินสอเขียนคิ้วหรือแบบฝุ่นก็ได้ จากนั้นก็เบลนด์ๆ ให้ฟุ้ง ปัดมาสคาร่าคิ้วให้เป็นทรงอีกหน่อย

9. แต่งตา

เขียนคิ้วเสร็จแล้วก็มาแต่งตาโทนสีที่ชอบ เขียนอายไลเนอร์ ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอม ให้จบในขั้นตอนนี้เลยค่ะ

10. คอนทัวร์

คิ้วสวยแล้ว ตาก็มีสีสันแล้ว ก็ถึงเวลาจัดการกับโครงการให้ดูเรียวและพุ่งสุดๆ ด้วยการใช้เฉดดิ้งสีเข้มกว่าผิวเล็กน้อย ลงช่วงกรอบหน้าให้ดูเรียวเล็ก ลงตามไรผมให้ดูเหมือนผมหนาขึ้น แล้วก็ที่ห้ามลืมเด็ดขาดคือข้างจมูกค่ะ เสร็จแล้วก็ตามด้วยไฮไลท์ที่สันจมูก

11. ปัดแก้ม ไฮไลท์

ปัดพวงแก้มด้วยโทนสีที่ชอบ ให้สมูทไปกับโทนลุคสีตาด้วยนะคะ ขั้นตอนนี้จะใช้แปรง พัฟคุชชั่น หรือฟองน้ำก็แล้วแต่สะดวกเลยจ้า เสร็จแล้วปัดไฮไลท์ตามแนวแก้มด้วยนะ

12. ทาลิป

เมื่องานหน้า งานตา งานคิ้ว งานแก้มเสร็จครบหมดแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนที่จะขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือทาลิปสติก เลือกลิปสติกที่ชอบที่เข้ากับลุคโทนสีตา สีแก้ม จะเป็นลิปแมตต์ ลิปกลอส จัดได้ตามใจชอบเลยค่ะ

13. เก็บรายละเอียด

เสร็จแล้วก็เก็บรายละเอียดทุกอย่างบนใบหน้าให้ดูเป๊ะ แค่นี้ก็สวยครบตามขั้นตอนแล้วค่า


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่