7 วิธีกรีดอายไลน์เนอร์แบบผิดๆ เขียนยังไงก็ไม่สวย

อ่าน 16,307

สวัสดีค่าาาา สาวๆ ทุกคน ~~~ สำหรับสาวคนไหนที่มีปัญหากับการแต่งตา โดยเฉพาะการกรีดอายไลน์เนอร์นั้น วันนี้ GangBeauty มีตัวอย่างการเขียนตาแบบผิดๆ มาฝาก พร้อมกับบอกวิธีที่ถูกต้องให้ด้วยนะคะ

1. เริ่มจากหัวดินสอต้องแหลม เพื่อการเขียนที่ง่ายและคมชัด สาวๆ ควรมีกบเหลาดินสอพกติดกระเป๋าเครื่องสำอางไว้ เพราะมันจำเป็นที่อายไลเนอร์ของคุณต้องแหลมคมเมื่อจะหยิบมาใช้

2. สำหรับสาวที่ตาชั้นเดียว ให้ใช้เทคนิคการเขียนอายไลเนอร์แบบสูงขึ้นช่วงกลางดวงตา แล้วค่อยสโลปลงที่หางตา เพื่อที่จะทำให้ดวงตาดูโตขึ้น จะไม่เขียนแบบเรียบชิดตามของตา เพราะนั่นไม่ได้ช่วยอะไรตาคุณจะดูเล็กเหมือนเดิม

3. การเขียนอายไลเนอร์ให้ออกมาดูเท่ากันทั้งสองข้างอาจเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ แต่ที่จริงแล้วมันง่ายมาก เพียงแค่คุณกำหนดจุดการเขียนก่อน เช่น อาจวาดปลายหางตาทั้งสองข้างก่อน แล้วค่อยลากไลเนอร์เป็นเส้นตามกรอบดวงตาทีละน้อย เพื่อเพิ่มความหนาไปเรื่อยๆ

4. อย่าดัดขนตา หลังจากเขียนอายไลเนอร์แล้ว ทำไมนะหรอ? มันจะทำให้อายไลเนอร์หลุดออกมาน่ะสิ่ทางที่ดีคุณสาวๆ ควรดัดขนตาให้เสร็จก่อน แล้วจึงเขียนอายไลเนอร์เป็นลำดับถัดมา

5. อายไลเนอร์ที่ใต้ตาของคุณจะละลายเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่คุณได้ใช้มัน ดังนั้นจึงสำคัญมากที่จะต้องเป็นแบบกันน้ำและใช้คัตตอนบัตแตะ Translucent Powder มาเกลี่ยเบาๆ ทับอีกทีเพื่อบล็อคไลน์เนอร์ใต้ตาไม่ให้เยิ้มเป็นแพนด้า

6. เวลาจะวาดอายไลเนอร์ ไม่แนะนำให้ใช้นิ้วดึงเปลือกตาให้ตึง เพราะนั่นจะทำให้คุณกะระยะที่แท้จริงในการเขียนได้ยากขึ้น ให้ใช้วิธีมองต่ำไปหางตาแทน

7. การจะเขียนอายไลเนอร์ให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น ให้วาดเน้นช่วงกลางไปถึงหางไม่ควรวาดบล็อกทั้งตามันจะทำให้ตาดูลึกโบ๋หน้าดุไปกันใหญ่


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่