ทริคการแต่งหน้าให้ผิวดูเนียนใสแบบวัยแรกรุ่น ดูอ่อนกว่าวัย

อ่าน 2,704

ลุค Baby Face ยังคงเป็นสไตล์การแต่งหน้าที่ใครหลายคนนิยมแต่งกัน แหม่..ใครๆ ก็อยากหน้าเด็กถูกไหม ซึ่งทริคการแต่งหน้าให้ผิวดูเนียนใสแบบวัยแรกรุ่นนั้นทำได้ไม่ยากเลยค่ะ พี่อะเครุได้รวบรวมเทคนิคตั้งแต่ขั้นตอนแรกไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายมาให้แล้ว เพื่อให้ทุกคนมีผิวใสดูอ่อนกว่าวัย เป็นธรรมชาติกัน

#1 บำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก

หากอยากแต่งหน้าให้ได้งานผิวที่ดูเนียนนุ่มก็ต้องบำรุงผิวกันก่อน โดยเลือกสกินแคร์ที่เน้นเรื่องเติมเต็มน้ำให้กับผิว และอย่าลืมฉีดสเปรย์น้ำแร่ก่อนแต่งหน้า เพื่อให้เมคอัพติดทนมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่แต่งหน้าไม่ค่อยติด แนะนำให้มาสก์หน้าก่อนแล้วจึงเริ่มลงเครื่องสำอาง การทำเช่นนี้จะทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งลอก และทำให้เครื่องสำอางติดทนขึ้น

#2 ไม่ควรโบกรองพื้นหนาจัด

การแต่งหน้าให้ดูเด็กนั้นสามารถใช้รองพื้นได้ แต่ห้ามลงหนาเกินไป ทางที่ดีควรลงแค่จุดที่ต้องการปกปิดก็พอ เช่น บริเวณที่หมองคล้ำ ฝ้ากระ หรือจุดด่างดำ และแนะนำให้ใช้ซีซีครีม บีบีครีม หรือคุชชั่นแทนรองพื้นเนื้อหนักๆ เพราะจะได้ผิวที่ยังดูเป็นผิว มีความบางเบา ไม่หนาเป็นแป้งเค้ก

#3 คอนซีลเลอร์กับงานผิวที่เนียนกริบ

สำหรับคนที่มีจุดบกพร่องไม่เยอะ แนะนำว่าใช้แค่คอนซีลเลอร์ลงเฉพาะจุดเป็นพอ จงจำไว้ว่าหากอยากให้หน้าดูเด็ก ต้องลงรองพื้นให้น้อยที่สุด การปกปิดมากๆ หนาๆ อาจทำให้ผิวดูแก่กว่าอายุได้นะ

#4 ปัดบลัชออนให้แก้มแดงเป็นธรรมชาติ

ขั้นตอนต่อไปหลังจากลงคอนซีลเลอร์ คือ ลงบลัชออนแบบครีม แนะนำเป็นโทนสีพีช, สีชมพูนม หรือสีแดงสด แต้มที่พวงแก้มแล้วเบลนให้เป็นธรรมชาติ บลัชแบบครีมจะทำให้สีแก้มชัดตลอดวัน แต่ไม่ดูโบ๊ะเกินพอดี

#5 เซ็ตเมคอัพด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสง

ลำดับต่อไปเป็นการเซ็ตผิวให้เนียนกริบ โดยใช้แป้งอัดแข็งหรือแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่ไม่ผสมรองพื้น สำหรับคนหน้ามันให้เซ็ตแป้งทั่วหน้าบางๆ แต่ถ้าผิวแห้งเซ็ตแค่เฉพาะบริเวณทีโซนก็เพียงพอแล้วค่ะ

#6 งานคิ้วเป็นสิ่งสำคัญ

หากอยากหน้าเด็กต้องเขียนคิ้วแบบไม่หนาเตอะและเป็นดูธรรมชาติมากๆ สำหรับคนที่มีขนคิ้วเยอะอยู่แล้ว  ใช้มาสคาร่าปัดคิ้วให้ได้รูปทรงก็เพียงพอ ส่วนที่ขนคิ้วน้อยมากไม่เขียนไม่ได้ แนะนำให้วาดโครงคิ้วตรงๆ แบบสาวเกาหลี คิ้วทรงนี้ช่วยทำให้หน้าดูซอฟต์และเด็กลงได้เยอะเลยล่ะ

#7 แต่งตายังไงให้หน้าดูเด็ก

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ การแต่งตาจึงเป็นคีย์หลักอันดับต้นๆ ของทั้งลุค ทริคในการแต่งหน้าให้ดูเด็กนั้น ควรเลือกใช้อายแชโดว์โทนสีธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีเบจ หรือถ้าอยากเพิ่มความสดใสก็ใช้สีพีชหรือส้ม เป็นโทนที่แต่งง่ายและแต่งได้หลายโอกาสด้วย

การแต่งตาลุคนี้ไม่แนะนำให้คัดเบ้าหนักๆ แต่งโดยใช้อายแชโดว์เพียง 2 สี แล้วเกลี่ยสีให้ฟุ้งๆ ก็พอ ไม่ต้องเป๊ะมาก จากนั้นปัดมาสคาร่าให้ขนเตียงเรียงเส้น ไม่ต้องเน้นวอลลุ่มจัดหนักจัดเต็ม และถ้าใครอยากกรีดอายไลเนอร์ แนะนำเป็นโทนสีน้ำตาล กรีดเส้นบางๆ ชิดโคนขอบตาค่ะ

#8 ปัดไฮไลท์เพิ่มความโกลว์

ลุคนี้ไม่ต้องการไฮไลท์แบบหน้าพุ่งหนังปลาทู แนะนำให้ใช้ไฮไลท์เนื้อน้ำ แต้มบริเวณสันจมูก โหนกแก้ม และกระจับปากเล็กน้อย เพื่อสร้างมิติให้กับบนใบหน้า

#9 สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Baby Lips

ลิปแมตต์หลบไปเลย เพราะลุคนี้ไม่ต้องการความแน่นปังๆ ควรใช้ลิปกลอสหรือลิปสติกเนื้อ semi-matte โทนสีธรรมชาติ เพื่อให้ปากดูแวววาวน่าจุ๊บ สีที่เหมาะคือสีพีช แดงอมส้ม หรือสีชมพูอ่อน

การแต่งหน้าเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกของเราได้ ขึ้นอยู่กับว่าอยากให้คนมองเราแบบไหนก็เลือกแต่งหน้าสไตล์นั้นๆ และถ้าอยากให้หน้าดูเด็กใสๆ บุคลิกดูเด็กลง อย่าลืมนำไอเดียนี้ไปใช้กันนะคะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่