แต่งหน้าไปกินหมูกระทะ แบบเป๊ะ หน้าไม่ดรอป ไม่เยิ้ม ระหว่างกิน

อ่าน 3,398

แต่งหน้าไปกินหมูกระทะ แบบใสๆ ปิ้งย่างนานแค่ไหนเครื่องสำอางก็ไม่หลุด ไม่เยิ้ม ต้องแต่งอย่างไรบ้าง ตามมาดูกัน

การชวนกลุ่มเพื่อนไปกินหมูกระทะร้านประจำ ถือเป็นกิจกรรมที่สาวๆ หลายคนรู้สึกชื่นชอบ เพราะนอกจากจะได้เลือกของอร่อยๆ มาย่างกินตามใจแล้ว เมนูเด็ดๆ แบบนี้ก็ช่วยนัดให้เหล่าเพื่อนฝูงมาพบปะสังสรรค์กันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตาอีกด้วย และในเมื่อเป็นโอกาสพิเศษทั้งที จะให้ไปแบบหน้าโล้นหน้าสดไม่ได้แน่ งานนี้คงต้องมีการแต่งหน้าสักหน่อย เผื่อว่าจะได้แชะภาพอวดลงโซเชียลนั่นเอง

ซึ่งการแต่งหน้าไปกินหมูกระทะจะแตกต่างกับการอัปลุคสวยในชีวิตประจำวัน ตรงที่เราจะต้องแต่งหน้าคุมมันอย่างดี อย่าให้เมคอัพไหลเยิ้มจนหน้าเลอะเอาได้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้สาวๆ ต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้เวลามีความสุขกับกลุ่มเพื่อน หรือแม้แต่ตอนออกเดต กระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวมเคล็ดลับ แต่งหน้าไปกินหมูกระทะ แบบดูเป๊ะตลอดมื้อนั้นมาฝาก ใครอยากสวยเริด หน้าไม่ดรอป ไม่เยิ้ม ระหว่างกินปิ้งย่างตามมาอ่านกันเลย

1. ลงรองพื้นคุมมันกันเหงื่อ

ต่อให้สาวๆ จะผิวแห้งและไม่ค่อยมีเหงื่อสักเท่าไร แต่ถ้าไปนั่งอยู่หน้าเตาไฟร้อนระอุแบบนี้ ก็คงเลี่ยงความมันกับเหงื่อไม่ได้แน่นอน ทางที่ดีควรใช้รองพื้นที่มีคุณสมบัติสำหรับควบคุมความมันด้วยจะดีกว่า และที่สำคัญควรใช้เพียงบางเบาให้อารมณ์แต่งหน้าใสๆ เท่านั้นก็พอแล้ว

2. ซับความมันด้วยแป้งฝุ่น

ควรเลี่ยงการลงแป้งผสมรองพื้นไปก่อน แล้วหันมาใช้แป้งฝุ่นธรรมดาๆ เพื่อให้แป้งฝุ่นนั้นมาซับเหงื่อและความมันบนผิวแทน โดยเคล็ดลับสำหรับการลงแป้งฝุ่นเพื่อแต่งหน้าไปกินหมูกระทะก็คือ ให้ใช้แปรงสำหรับปัดแป้ง เพื่อผลลัพธ์ของผิวที่ดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

3. ใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบกันน้ำ

งานคิ้วถือเป็นจุดปราบเซียนอีก 1 จุดเวลาไปกินหมูกระทะ เพราะฉะนั้นควรเลือกดินสอเขียนคิ้วสำหรับกันน้ำโดยเฉพาะ เวลาเขียนก็ต้องเขียนให้ธรรมชาติมากที่สุด ไม่เน้นเขียนหางคิ้วยาวกว่าของเดิม เดี๋ยวตอนซับเหงื่อหางคิ้วอาจหลุดออกไปได้

4. ทาอายแชโดว์ที่ไม่มีส่วนผสมของชิมเมอร์

ถึงแม้จะไปนั่งกินหมูกระทะแต่เราก็สามารถแต่งสีตาได้ตามใจชอบ ขอเพียงแค่อายแชโดว์นั้นเป็นแบบกันน้ำและไม่มีส่วนผสมของชิมเมอร์ที่ทำให้ดวงตาดูมันวาวก็เพียงพอแล้ว

5. กรีดอายไลเนอร์เส้นบางชิดขอบตา

สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบกรีดอายไลเนอร์ก็ควรเลี่ยงการกรีดขอบตาเส้นหนาๆ ไปก่อน เพราะยิ่งเส้นหนาก็จะยิ่งเลอะเปลือกตาเวลาเหงื่อไหล ดังนั้น ควรกรีดแค่ชิดขอบตาและเป็นเส้นเล็กๆ เท่านั้นพอ

6. ปัดมาสคาร่ากันน้ำเฉพาะขนตาบน

หากสาวๆ อยากมีขนตาเด้งสวยด้วยมาสคาร่า ควรเลือกปัดเฉพาะขนตาบนเท่านั้น เลี่ยงการปัดขนตาล่างเอาไว้ และเพื่อไม่ให้เกิดภาพแพนด้ามานั่งกินหมูอยู่หน้าเตาไฟ มาสคาร่าที่ใช้ต้องกันน้ำขั้นสุดด้วยถึงจะสวยเอาอยู่

7. ปัดบลัชออนเนื้อแมตต์

เคล็ดลับสำคัญของการแต่งหน้าไปกินหมูกระทะคือเน้นงานผิวที่เบาและไม่มันวาว ดังนั้นบลัชออนที่เลือกใช้ก็ต้องเป็นเนื้อแมตต์แบบด้านๆ ไม่มีชิมเมอร์ผสมอยู่เลยถึงจะเริดที่สุด ขอแนะนำอีกหน่อยว่าสีปัดแก้มโทนส้มกำลังมา แถมยังเข้ากันกับไอร้อนจากเตามากทีเดียว

8. ทาลิปสติกโทนสีธรรมชาติและติดทนนาน

จะออกไปกินหมูกระทะทั้งที สาวๆ ควรงดทาสีปากแดงเข้มหรือสีชมพูบานเย็นไปก่อนเพื่อจะได้กินอาหารอย่างเต็มที่ แล้วหันมาทาลิปโทนสีอ่อนๆ อย่าง ส้มนู้ด ส้มพีช ชมพูหวานๆ เป็นต้น และควรเลี่ยงลิปสติกเนื้อกลอสด้วย เนื่องจากลิปสติกประเภทนี้จะสีหลุดง่ายกว่าปกตินั่นเอง

แค่อ่านวิธีการข้างต้นสาวๆ บางคนอาจจะยังนึกภาพไม่ออกสักเท่าไร ถ้าอย่างนั้นก็มาดูคลิปสอนแต่งหน้าไปกินหมูกระทะเหล่านี้กัน บอกเลยว่าง่ายแถมแต่งได้ทั้งสายฝอสายเกาเลยล่ะ

ภาพจาก : ยูทูบดอทคอม โพสต์โดย METALMETAL

ใช้เวลาแต่งไม่นานแต่ผลลัพธ์คือสวยพร้อมตะลุยกินหมูกระทะจริงๆ

ภาพจาก : ยูทูบดอทคอม โพสต์โดย Brownieischocolategirl R.

แต่งหน้าโกลว์ๆ สู้กับหมูสามชั้น ไปกินหมูกระทะต้องเริด

ภาพจาก : ยูทูบดอทคอม โพสต์โดย ErnaLimdaugh

แต่งหน้าไปทำงาน ส่วนตอนเย็นก็แวะเที่ยวกับเพื่อนๆ สายกินได้แบบหน้าไม่เลอะ

ภาพจาก : ยูทูบดอทคอม โพสต์โดย Grace Denny

สาวๆ สายฝอก็แต่งหน้าไปกินปิ้งย่างกัน


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่