ทาปากสวย ไม่แต่งหน้ายังรอด! วิธีทาลิปที่สาวๆ ต้องรู้และต้องลอง

อ่าน 3,501

ลิปสติกเป็นส่วนสำคัญของการเมคอัพเลยนะจ๊ะแม่!! ถ้าลุคไหนทาปากสวยๆ ไม่ต้องแต่งตาก็ยังรอดอยู่นะเออ ดังนั้นเพื่อให้สาวๆ เลดี้ทาลิปกันได้หลากหลายแบบ เราก็เลยมีวิธีทาลิปที่สาวๆ ต้องรู้และต้องลองมาฝากค่ะ

1. ทาเฉพาะด้านในปาก

ยอดฮิตสุดๆ กับสไตล์การทาลิปแบบนี้ เพราะการทาแบบนี้จะช่วยให้ริมฝีปากดูเล็กและบางลงด้วยการใช้สีเข้มหลอกตาเอาไว้ด้านในปากนั่นเอง #ไม่ใช่ทาเล่นๆนะจ๊ะ ลุคนี้ใช้แค่ลิปสีเดียวก็เอาอยู่ค่ะ โดยทาแค่ด้านในปาก แล้วเอานิ้วเกลี่ยออกมานิดหน่อย แต่ไม่ต้องเกลี่ยออกมาให้เต็มปากนะจ๊ะ ย้ำว่าแค่ด้านในก็พอ

2. ทาเลยขอบปาก

ส่วนที่กำลังเป็นเทรนด์ในตอนนี้ ก็ต้องสไตล์ทาลิปแบบให้เกินๆ ขอบปากออกมาหน่อย แต่ไม่ใช่เกินออกมาแบบคมกริบนะอันนั้นจริงจังไป จะทำให้ปากดูหนาแบบสายฝอซึ่งกำลังจะเอ้าท์แล้วจ้าแม่!! ตอนนี้เค้าฮิตทาแบบเบลอขอบปากให้เกินๆ ออกมา เหมือนทาแล้วแอบไปจุ๊บกับใครมา อร๊ายยย! ลองเลือกสีส้มอิฐจะสวยมากค่ะ

3. ทาไล่เฉดสองสี

นอกจากนี้ก็อาจจะมีการผสมลิป 2 เฉดเข้าด้วยกันหน่อย จะได้มีมีติมากขึ้น แต่ช้าก่อน! ไม่ได้ให้ทาผสมกันนะจ๊ะซิส ให้สาวๆ ลองทาลิปสีอ่อนให้ทั่วปากก่อน จากนั้นค่อยเอาลิปสีเข้มทาด้านใน วิธีนี้จะคล้ายๆ กับการทาเฉพาะในปาก แต่อันนี้เพิ่มความเป๊ะด้วยการทาให้ทั่วปากแต่เล่นเฉดที่ต่างกันค่ะ

4. ทาลิปรูปหัวใจ

ไม่ใช่ให้ทาเป็นรูปหัวใจเหมือนแต่งหน้าแฟนซีนะคะ! ผิดดดดด วิธีนี้คือการทาเน้นตรงรอยหยักปากด้านบน ให้โค้งเป็นรูปหัวใจ ส่วนมุมปากทั้งสองข้างถ้าวาดขอบปากให้ดูยกขึ้นนิดๆ เหมือนกำลังยิ้มอยู่ได้ยิ่งดี ปากจะดูเป็นรูปหัวใจสวย รูปปากในฝันเลยค่ะ

5. ทามุมปากด้วยสีเข้ม

ส่วนใครอยากให้ปากดูเจ่อๆ ดูมๆ เหมือนนกทวิตตี้ ให้ใช้วิธีทาปากสีเข้มช่วงมุมปากทั้งสองข้างแทนค่ะ ส่วนตรงกลางก็ทาสีที่ชอบตามปกติ การใช้สีเข้มทาที่มุมปากทั้งสองข้าง จะทำให้ปากที่กว้างดูเล็กลง มีความอวบอูมมากขึ้นจ้า


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่