เทคนิคไฮไลท์ปรับทรงจมูก ให้ได้รูปมีมิติ

อ่าน 14,291

เราต่างรู้ดีกันอยู่แล้วว่าการสร้างรูปทรงจมูกให้ดูมีมิติเป็นทรงสวย สามารถพึ่งเมกอัพการคอนทัวร์การไฮไลท์ให้จมูกได้รูปมีมิติขึ้นมาได้ แต่ผู้หญิงต่างคนก็ต่างมีรูปทรงจมูกที่แตกต่างกันออกไป จะให้คอนทัวร์ไฮไลท์แบบเดียวกันก็อาจแก้ปัญหาปรับรูปทรงจมูกให้ดูสวยได้ไม่ตรงจุด วันนี้เราจึงขอนำทริคลับในการเมกอัพปรับทรงจมูกแต่ละทรงทั้ง 6 แบบที่สาวๆมักประสบปัญหากันอยู่ ทรงจมูกแบบนี้จะเมกอัพให้จมูกดูดีได้ยังไง ตามเราไปเผยเคล็ดลับความงามนี้กันเลยค่ะ

1.จมูกแบน

จมูกแบนเป็นหนึ่งปัญหาความงามที่พบได้ทั่วไปในสาวเอเชีย สาวๆอาจจะสงสัยว่าจมูกแบนที่ดูไม่มีสันยาว จะเมกอัพออกมายังไงให้จมูกดูดโด่งมีมิติได้ ง่ายๆเพียงแค่สาวๆเลือกใช้คอนทัวร์วาดสร้างเงาบนตำแหน่งข้างของสันจมูกจากจุดระดับตามาจนถึงกลางจมูก เว้นช่วงจากนั้นแตะคอนทัวร์เป็นแนวขวางตรงกลางจมูก และปัดคอนทัวร์บริเวณปีกจมูกทั้งสองข้างเพื่อเพิ่มเลเยอร์สามมิติสร้างเงาทั้งสองด้านให้กับสะพานจมูกและปีกจมูก จากนั้นปัดไฮไลต์ลากยาวเบาเบาตรงกึ่งกลางสันจมูกช่วงบน และเว้นช่วงปัดไฮไลท์เป็นวงกลมเล็กๆตรงปลายจมูก แค่นี้ก็จะช่วยปรับรูปทรงจมูกที่ดูแบนให้ดูมีสันยาวโด่งได้อย่างดูดีกันแล้ว

2. จมูกกลมบาน

สำหรับสาวๆที่มีจมูกกลมบาน คงต้องการให้จมูกมีความโด่งเล็กแบบพอดี การเมกอัพคอนทัวร์จึงเน้นสร้างแสงและเงาเพื่อลดความกว้างหนาของปีกจมูก ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องลงคอนทัวร์บอรนเซอร์ตรงข้างสันจมูกและปีกจมูก โดยการปรับแนวเส้นเข้าหาจมูกจากส่วนบนของจมุกค่อยๆแคบลงเพื่อให้จมูกดูเล็กกระชับ จากนั้นคอนทัวร์ตรงกึ่งกลางของส่วนปีกจมูกทั้งสองข้างให้เป็นแนวโค้งเข้าหารูปจมูก ปัดไฮไลท์เฉพาะตรงปลายจมูกเป็นสามเหลี่ยมเล็กๆ การสร้างแสงและเงาแบบนี้จะช่วยปรับขนาดจมูกที่ดูกลมบานให้มีขนาดเล็กมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

3. จมูกยาว

คนที่มีจมูกยาวสามารถเมกอัพสร้างเงาเพื่อทำให้จมูกหดตัวสั้นลงแบบพอดีได้  โดยการปัดไฮไลท์เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึง เพราะปัดผิดหลักวิธีอาจทำให้จมูกดูยาวมากขึ้น โดยเน้นปัดไฮไลท์เริ่มที่ระดับสายตาลากยาวลงมาถึงแค่บริเวณกึ่งกล่งปีกจมูกอย่าลากยาวจนสุดปลาย ส่วนการคอนทัวร์ให้ใช้บรอนเซอร์สร้างเงาตรงบริเวณกึ่งกลางสันจมูกด้านข้างลากยาวมาด้านข้างปีกจมูกทั้งสอง ก็จะช่วยปรับทรงจมูกที่ดูยาวให้ดูสั้นลงแบบพอดีได้ง่ายๆ

4. จมูกสั้น

หากจมูกของคุณสาวๆมีขนาดเล็กและสั้นให้ใช้ประโยชน์จากการเมกอัพสร้างเงาและไฮไลต์ โดยการส้รางเงาคอนทัวร์บริเวณสันข้างจมูกลากยาวตั้งแต่หัวคิ้วลงมาจนถึงปีกจมูกทั้งสองข้าง และปัดไฮไลท์ตรงกลางสันจมูกในแนวตรงในระดับความยาวเดียวกันกับการสร้างเงาด้วย การคอนทัวร์เพื่อให้รูปร่างของจมูกเป็นทรงยาวสวยงามดูดีมากขึ้น

5. จมูกสามเหลี่ยมแหลม

สำหรับสาวๆที่มีรูปทรงจมูกเป็นเหบี่ยมไม่ค่อยได้รูปทรงจมูกที่เด่นชัด ให้ทำการสร้างแสงและเงาด้วยการเมกอัพลงบนจมูกเพื่อปรับทรงด้วยการลงคอนทัวร์เป็นรูปตัว M ไปบนบริเวณปีกจมูก จากนั้นคอนทัวร์ตรงสันข้างจมูกเริ่มจากระดับตาลงมาถึงใต้ตา เว้นระยะ แล้วลงคอนทัวร์ใหม่อีกครั้งลากยาวถึงกลางจมูกแล้วเว้นช่วงห่างทิ้งไว้ระหว่างจากจุดกึ่งกลางและปลายจมูก จากนั้นปัดไฮไลท์ในแนวยาวอย่าให้เลยเข้ามาตรงบริเวณปีกจมูกรูปตัว M เพียงเท่านี้ก็ช่วยปรับจมุกที่ดูเป็นทรงเหลี่ยมให้ได้รูปทรงจมูกสวยเด่นชัดได้มากขึ้น

6. จมูกเบี้ยว

จมูกของบางคนอาจดูคดงอเล็กน้อยทำให้รูปจมูกดูไม่เป็นทรงสวย การเมกอัพด้วยการไฮไลท์คอนทัวร์ปรับแสงและเงาก็สามารถแก้ปัญหาทรงจมูกแบบนี้ได้เช่นกัน เพียงแค่ลงไฮไลท์และคอนทัวร์ในฝั่งตรงกันข้ามกับความบิดงอของรูปทรงจมูก เช่น ถ้าจมูกคดเคี้ยวไปทางซ้ายให้ลงคอนทัวร์ในฝั่งซ้ายให้สั้นลง ส่วนจมูกฝั่งขวาให้ลงคอนทัวร์ในแนวโค้งเข้าหาจมูกลากยาวและลงไฮไลท์ในแนวโค้งเข้าหาจมูกยาวในระดับเดียวกัน เช่นกันถ้าจมูกเบี้ยวฝั่งขวาก็สร้างแสงและเงาตรงกันข้ามกับแบบซ้าย เพื่อปรับรูปทรงจมุกให้ดูตรง เสริมเสน่ห์ความมั่นใจทำให้สาวๆได้รูปทรงจมูกที่ดูสวยขึ้น

ไม่อยากพึ่งศัลยกรรมก็ลองหันมาฝึกฝีมือการแต่งหน้า ฝึกใช้ประโยชน์จากการเมกอัพสร้างแสงและเงาปรับรูปทรงจมูกในแต่ละแบบให้ดูดีตามทริคลับดีดีที่เรานำมาฝากนี้ได้เลยค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่