โบกมือลาลิปเลอะ 6 วิธีทาลิปสติกให้ติดทนนาน ใส่หน้ากากอนามัยนานแค่ไหนก็ไม่หลุด!

อ่าน 4,449

คุณสาวๆ ที่กำลังมีปัญหาเรื่องสีลิปสติกเลอะปาก เลอะหน้ากากอนามัยมาทางนี้เลยจ้า วันนี้ GangBeauty มีวิธีทาลิปสติกให้ติดทนนาน ไม่มีหลุดติดหน้ากากอนามัยมาฝากค่ะ เพราะตอนนี้เราจำเป็นต้องใส่แมสก์ทุกวัน เนื้อจากโรคไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนัก ปัญหาหนักใจสำหรับสาวๆ อย่างเราคือการทาลิปแล้วลิปหลุดติดแมสก์ เลอะชนิดที่ว่าต้องเปลี่ยนใหม่กันเลยทีเดียว (แต่ไม่มีให้เปลี่ยนเพราะหาซื้อยากจริงแม่) ฉะนั้นตามเราไปดูวิธีทาลิปสติกให้ติดทนนานกันเลยจ้า.....

1. หมั่นทำสครับปาก

เริ่มต้นกันด้วยวิธีแสนง่ายนั่นคือการทำสครับปากนั่นเองค่ะ การสครับปากจะช่วยผลัดให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วบริเวณริมฝีปากหลุดออก ทำให้ปากนุ่มชุ่มชื่นไม่ลอกและไม่เป็นขุย

2. เลือกทาลิปบาล์มที่ไม่มัน

ลิปมันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราทาลิปสติกไม่ติดทนนะคะ ฉะนั้นควรจะเป็นลิปบาล์มที่ไม่มันมากและทำให้ผิวที่ปากลื่นจนเกินไปจะทำให้ทาลิปสติกยากขึ้น

3. เขียนขอบปากก่อนทาลิป

การเขียนขอบปากก่อนทาลิปสติกจะช่วยทำให้ทาลิปสติกออกมาแล้วดูสวยและได้รูปปากมากขึ้น

4. การทาลิปสติก

แนะนำให้ใช้พู่กันทาแทนการทาแบบใช้แท่งค่ะ เพราะวิธีนี้จะช่วยทำให้เราสามารถควบคุมสีและทิศทางของลิปสติกได้ดีกว่า แล้วค่อยใช้เป็นแท่งทาทับเพื่อเป็นการเบลนให้สีลิปเข้ากัน

5. แป้งฝุ่นช่วยได้

เมื่อทาลิปสติกเรียบร้อยแล้วใช้ทิชชู่ทาบที่ปาก แล้วปัดแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงผ่านกระดาษทิชชู่ เพื่อเซ็ตลิปสติก จะช่วยให้ลิปสติกติดทนนานมากยิ่งขึ้น

6. ทาลิปทับอีกรอบ

เสร็จจากขึ้นตอนเซ็ตลิปสติกแล้ว ให้คุณสาวๆ ทาลิปสติกทับอีกรอบนะคะ เพื่อให้สีติดทนนานมากยิ่งขึ้น

ครบแล้วค่ะกับ 6 วิธีทาลิปสติกให้ติดทนนาน ใส่หน้ากากอนามัยนานแค่ไหนก็ไม่หลุด! ลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ รับรองริมฝีปากสวย สีลิปติดทนนาน ไม่เลอะด้วย


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่