เคล็ดลับทาลิปสติก ให้ติดทนนานไม่หลุด แถมบำรุงปากได้ด้วย

อ่าน 8,303

เห้อ เครียดจัง เบื่อที่สุด ทาลิปสติก ยังไงไม่หลุด ดีนะ มันมีวิธีไหนบ้าง เคยค้นๆ ในอินเทอร์เน็ต แล้วค้นพบว่ามันมี ลิปสติกจูบไม่หลุด ขายด้วย แต่แบบว่าอ่านแค่ก็รู้สึกว่าน่าขนลุกอยู่หน่อๆย เพราะดิฉันค่อนข้างกลัวสารเคมีที่ผสมอยู่ในนั้นค่ะ โหย ต้องแรงแน่ๆ เลยถึงขั้นจูบไม่หลุดเลยนะ แล้วจะทำยังไงให้ ทาลิปสติก ให้ติดทน ได้บ้างน้า ไม่อยากจะใช้จริงๆ ลิปจูบไม่หลุด นั่นน่ะ

ต้องบอกก่อนนะคะว่า ใครที่หลงใหลลิปจูบไม่หลุด ก็ไม่ว่ากันเลย มันคือความชอบส่วนตัว เงินส่วนตัวที่ซื้อมาด้วยตัวเอง แต่ที่ดิฉันกลัวเองเนี่ย เพราะอยากหาเรื่องดูแลสุขภาพปากตัวเองมากกว่า เพราะวิธีที่จะทำให้ ทาลิปสติก ไม่หลุด ที่รวบรวมมาฝากกันวันนี้ จะเป็นการดูแลสุขภาพปากของคุณค่ะ ทำให้คุณได้รับผลพลอยได้ทั้งดูแลปาก และทำให้ลิปสติกติดทนนานขึ้นไปในตัวเลยล่ะ

1. สครับปากบ้าง ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ริมฝีปาก

สครับปากก็หลักการเดียวกับสครับหน้าเลยจ้า ใบหน้าที่ถูกใช้งานทุกวัน นานๆ ทีก็มาสครับหน้าบ้างเพื่อผลัดเซลล์ผิว ริมฝีปากเองก็ด้วย เราทาสลิปสติกทุกวันใช้งานทุกวัน ก็ต้องได้รับการบำรุงบ้าง สังเกตไหมว่า ปากเป็นขุย ปากแตกแห้ง ก็เพราะไม่ยอมสครับปากนี่แหละ ทำบ่อยๆ จะช่วยให้ปัญหา ทาสลิปติก ให้ติดทน

2. ลิปปาล์ม เพิ่มความชุ่นชื้นให้กับริมฝีปาก

ต้นเหตุทั้งหมดก็คือ ริมฝีปากแตกแห้ง นี่แหละค่ะ ลองทาลิปปาล์มบ้างหรือยังเอ่ย เติมความชุ่นชื้นให้กับริมฝีปากของคุณให้อวบอิ่ม เติมรอยแตกแห้งให้ริมฝีปาก แต่อย่าใช้ลิปปาล์มแบบซี้ซั๊วะนะคะ เลือกลิมปาล์มที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันจนมากเกินไปก็จะดีมากๆ เลยล่ะค่ะ

3.ทิชชู่ซับเบาๆ และ แป้งฝุ่นปัดพื่อความปังของลิปสติก

เมื่อทาลิปสติกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนแรกต้องใช้ทิชชู่ซับที่ริมฝีปากเบาๆ แค่หนึ่งครั้งก็พอแล้ว หลังจากนั้น  อย่าลืมที่จะใช้แป้งฝุ่นปัดทับเบาๆ อีกครั้งก็จะดีเหมือนกันนะคะ เพราะแป้งฝุ่นจะช่วยซับความมันที่เกินออกมาจากลิปสติกให้กับริมฝีปากของคุณ อีกทั้งยังทำให้ลิปสติกสีชัดมากกว่าเดิมอีกด้วย

4. สร้างกรอบให้ริมฝีปากของคุณด้วยคอนซีลเลอร์

สร้างกรอบปากจริงๆ ช่วยหลายอย่างเลยนะคะ นั้นก็คือคุณจะได้กรอบปากแบบใหม่ที่คุณพอใจ เน้นรูปทรงปากให้ดูสวยงานขึ้น รวมไปถึงสีที่ชัดขึ้นอีกด้วย การทาคอนซีลเลอร์ก็คือการลบและสร้างใหม่นี่แหละค่ะ อยากได้ใหญ่หรือเล็กเท่าไหร่ ก็จัดไปตามความพึงพอใจเลยนะคะ

5. ลงไพรเมอร์ อีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีเลยนะคะ

ไพรเมอร์ มีคุณสมบัติทำให้ ลิปสติกของคุณคงทนสีที่ทาลงไปค่ะ ถ้าคุณกำลังกังวลว่า ทาลิปสติก ให้ติดทน มันจะใช้ไพรเมอร์ได้เหรอ คำตอบคือได้ค่ะ ต้องลงไพรเมอร์ที่ริมฝีปากก่อนทุกครั้ง แล้วค่อยลงสลิปสติกอีกหนึ่งครั้ง ไพรเมอร์จะทำให้สีติดทนอย่างที่กล่าวไปข้างต้น และไม่ทำให้สีลิปสติกผิดเพี้ยนด้วย ที่ไม่ต้องพึ่ง ลิปจูบไม่หลุด เพราะว่าไพรเมอร์จะช่วยดูดซีให้ติดอยู่ที่ริมฝีปากนั่นเอง

6. Lip Liner ไอเท็มช่วยชีวิต ทาลิปสติก ติดทน ทั้งวันแน่นอน

ลิปไลเนอร์จะช่วยให้คุณไม่ทาลิปจนล้นขอบปาก เมื่อลิปไม่ล้นขอบปาก ก็จะทำให้การ ทาลิปสติก ไม่หลุดง่าย เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว จริงๆ จะทาทั้งปากไปเลยก็ได้นะคะ เพราะลิปไลเนอร์จะมีขี้ผึ้งเป็นส่วนผสม ทำให้คุณได้บำรุงริมฝีปากไปในตัว และทำให้การทาลิปสติกติดทนนานอีกด้วย


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่