เทคนิคแต่งหน้าให้สวยปังขับผิว เสริมเสน่ห์ให้สาวผิวคล้ำสวย เกิดโดยไม่มีอะไรกั้น!

อ่าน 9,188

สีผิวเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้การแต่งหน้าสวยของสาวๆอาจสะดุดได้ หากเลือกสีเมกอัพพลาดแต่งหน้าไม่เข้ากับผิว ความผิดพลาดก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะสาวผิวคล้ำ ผิวแทนที่แต่งหน้าสวยก็อาจปังแต่หากแต่งหน้าพังก็พลาดได้ หนักสุดอาจต้องเจอกับปัญหาหน้าลอย หน้าหมองเทาคล้ำดูไม่มีสง่าแย่ลงไปอีก วันนี้เราจึงขอนำเคล็ดลับแต่งหน้าให้สวยปังขับผิว ที่ช่วยเสริมเสน่ห์ให้สาวผิวคล้ำดูสวยปังขึ้นกว่าเดิม จะมีอะไรบ้างนั้นตามเรามาได้เลยค่ะ

1. เลือกเฉดสีรองพื้นให้ใกล้เคียงกับผิวที่สุด

การเลือกเฉดสีรองพื้นเป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้หญิงหลายคนไม่ว่าจะสีผิวไหนต่างก็เคยเผชิญพบเจอ ยิ่งสาวผิวคล้ำ ผิวสองสี ผิวแทนยิ่งต้องระวังเพระาหากเลือกเฉดสีรองพื้นผิดอาจทำให้ผิวของเรายิ่งดูหมองโทรม ขาดสเน่ห์น่าดึงดูด เป็นโจทย์ยากจนทำให้ต้องปวดหัวมากขึ้นไปอีก เคล็ดลับที่จะช่วยทำให้สาวผิวสีเลือกรองพื้นได้ดีเข้ากับผิวสุด คือการรู้จักเลือกโทนสีรองพื้นเน้นเฉดที่ใกล้เคียงกับผิวสวยของเราให้มากที่สุด ประมาณสัก 2 เฉด ที่เข้มและสว่างกว่าผิวเล็กน้อยแต่ยังคงโทนสีที่ใกล้เคียงกับผิว วิธีนี้จะทำให้สาวๆได้ผิวที่ดูสดใสเป็นธรรมชาติมากขึ้น ไม่ทำให้หน้าสว่างหรือหมองจนมากเกินไป ใช้ตัวช่วยรองพื้นสีสว่างกว่าเฉดผิวลงที่บริเวณหน้าผาก, เบ้าตา, ขมับ, และกรามเพื่อเน้นสร้างรูปหน้าให้ดูเป็นสามมิติ ก็จะช่วยทำให้สาวผิวคล้ำเผยผิวสวยดูดีโครงหน้าดูเป๊ะได้มากกว่าเดิม

2. เลือกสีบลัชออนที่เหมาะสม

ถึงแม้ว่าโทนสีบลัชออนแต่ละยี่ห้อจะมีให้เราเลือกสรรสร้างความสนุกอยู่หลากสี สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่เราเลือกใช้สีที่ชอบ แต่ควรเลือกโทนสีบลัชออนที่เข้ากับสีผิวของเราอย่างเหมาะสม ถ้าหากเราเลือกใช้บลัชออนไม่เหมาะกับผิวจะทำให้ใบหน้าของเราดูแปลกๆ เน้นหน้าให้ลอยเป็นสีเทาทำให้ใบหน้าดูป่วย ซึ่งในส่วนของพวงแก้มสวยที่ที่จะทำให้สาวผิวคล้ำมีผิวที่นวลเด้งสดใสคือการเลือกใช้บลัชออน โทนสีพีชชมพูอ่อนๆ โทนส้มปะการัง เน้นทาลงตรงโหนกแก้ม หรืออาจเลือกใช้สีโทนน้ำตาลทองหรือโทนส้มทองโดยสีดังกล่าวจะช่วยขับหน้าของให้ดูสว่างเพิ่มความเซ้กซี่มีเสน่ห์ให้กับสาวๆได้มากยิ่งขึ้น

3. เมคอัพเฉพาะจุด

สำหรับสาวที่มีผิวขาวการมีตัวช่วยอย่างคอนซีลเลอร์เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในกระบวนการแต่งหน้าที่ทำให้หน้าดูเป๊ะ แต่สำหรับสาวๆ ที่มีผิวคล้ำขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของการแต่งหน้าคือการเน้นเพิ่มความสว่างและซ่อมแซมจุดบกพร่องของผิว เพราะหากผิวคล้ำถูกเปิดเผยจุดบกพร่องมากไปอาจทำให้สีผิวดูไม่สม่ำเสมอทำให้การแต่งหน้าสวยเป็นเรื่องที่ยากขึ้น การเน้นซ่อมแซมผิวจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นสาวผิวคล้ำควรใส่ใจการปกปิดจุดพร่องสร้างความเนียนสม่ำเสมอให้กับสีผิวด้วยการเลือกใช้บรอนเซอร์ไฮไลท์กลบจุดด้อยสร้างจุดเด่นให้ใบหน้า ก็จะช่วยทำให้สาวผิวคล้ำแต่งหน้าออกมาได้ดูาสวยมั่นมองมุมไหนก็ดูเป๊ะไปหมด

4.เน้นสีลิปสดใส

สำหรับสาวผิวคล้ำอยากทำให้ผิวดูขับสวยเด่น การเลือกเลือกใช้โทนสีลิปสติกก็เป็นส่วนสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจ หากสาวๆเลือกใช้โทนสีลิปที่อ่อนเกินไปอาจทำให้ผิวของสาวๆยิ่งดูโทรมไม่โดดเด่น เคล็ดลับง่ายๆคือการเน้นเลือกโทนสีสดใสแวววาว เพิ่มความกลอสซี่ให้เรียวปากดูอวบอิ่มน่าจุ๊บ หรืออาจเลือกโทนสีลิปไปในแนวเดียวกันกับโทนสีบลัชออน เช่น โทนส้มนู้ด ก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์แพรวพราวทำให้สาวผิวสองสีมีลุคเมกอัพที่สวยปังไม่แพ้ใครอย่างแน่นอนค่ะ

หมดกังวลว่าปัญหาสีผิวจะเป็นอุปสรรคต่อใบหน้าสวย เพียงแค่เรียนรู้เทคนิคในการเมกอัพที่ดีอย่างเหมาะสม สาวผิวคล้ำก็สามารถเสกความสวยปังได้อย่างโดดเด่นกันแน่นอนค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่