ไอเดียแต่งหน้าใสๆ สไตล์เกาหลี 2024 มือใหม่ก็แต่งได้

อ่าน 16,762

เพราะเรื่องความสวยมาเป็นอันดับหนึ่ง วันนี้ GangBeauty เลยมีไอเดียแต่งหน้าใสๆ สไตล์เกาหลี 2023มาฝากค่ะ เหมาะกับคุณสาวๆ ที่แต่งหน้าไม่เก่ง หรือไม่อยากแต่งหน้าเข้มเกินไป ขอเป็นลุคธรรมชาติ สวยใส วัยรุ่น ไม่ใช่เวลานาน แถมเข้ากับยุคที่เราต้องใส่หน้ากากอนามัยด้วย ซึ่งจุดเด่นของการแต่งหน้าใสๆ ก็คือ การให้ความรู้สึกในการใช้ผลิตภัณฑ์แต่งหน้าให้น้อยที่สุด และใช้อย่างบางเบา ไม่ดูหนาจนเกินไป โดยสีอายแชโดว์ที่เน้นใช้ในลุคนี้คือ สีนู้ด และสีน้ำตาล และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ใช้อายแชโดว์เนื้อแมตต์เพื่อความรู้สึกที่เป็นธรรมชาตินะคะ ถ้าพร้อมแล้ว ก็มาดูขั้นตอนในการแต่งตาลุคนี้กันเลยค่า

ลงเบสอายแชโดว์สีนู้ด

ก่อนอื่นเลยให้เลือกสีอายแชโดว์สีอ่อน (โดยส่วนใหญ่วิธีดูง่ายๆ เลยคือเบสอายแชโดว์มักจะเป็นสีอ่อนที่สุดในพาเลตต์ค่ะ) จากนั้นทาให้ทั่วบริเวณเปลือกตา และขอบตาล่าง ซึ่งการลงเบสอายแชโดว์นั้น จะทำให้สีที่ลงหลังจากนี้ชัดเจนมากขึ้นนั่นเอง

ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนลงบนเปลือกตาด้านใน

หลังจากที่ลงเบสอายแชโดว์แล้ว ให้ใช้สีน้ำตาลอ่อนลงบนรอยพับด้านในของเปลือกตา และบริเวณหางตา หรือถ้าเป็นคนที่มีตาชั้นเดียวให้ทาบริเวณเปลือกตาบน และขอบตาล่างเล็กน้อย

วาดถุงใต้ตาโดยใช้อายแชโดว์ประกายมุก

จุดสำคัญที่ทำให้ดวงตาดูเป็นประกายและสดใสมากขึ้น คือการใช้อายแชโดว์ประกายมุกทาที่เปลือกตาล่าง จนถึงเกือบปลายตา ข้อควรระวังคือ อย่าทาเกินตำแหน่งลูกตา ไม่อย่างนั้นจะดูหลอกตา และไม่เนียนค่ะ

วาดเงาใต้ตาเล็กน้อย

ขั้นตอนนี้สาวๆ สามารถใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนแบบแท่งในการสร้างเงาใต้ตาได้ โดยลากเส้นเบาๆ ระวังอย่าวาดเงาให้เกินบริเวณลูกตา แล้วเกลี่ยให้เข้ากันเล็กน้อยกับอายแชโดว์ประกายมุก

Finish Look!

ลองเปรียบเทียบดูระหว่างการสร้างเงาใต้ตากับไม่มีเงาใต้ตา จะเห็นได้ว่าลุคที่เรามาแนะนำในวันนี้ทำให้ดวงตาดูโตดูมีมิติและเปล่งประกายมากขึ้น! โดยยังคงความเป็นลุคธรรมชาติ ไม่หนักหน้า ดูสุขภาพดี

เป็นยังไงบ้างคะกับไอเดียแต่งหน้าใสๆ ที่เรานำมาฝาก แต่งตามง่ายมากๆ ไม่กี่สเต็ป สาวๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าใสๆ ก็สามารถแต่งตามได้แน่นอนค่ะ ได้ลุคสวยใส เข้ากับทุกชุด ทุกสไตล์ค่ะ

 

แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่