5 วิธี ลดน้ำหนัก ไดเอทแบบง่ายๆ ฉบับสาวญี่ปุ่น !!!

0 2,281

วันนี้ GangBeauty มาแนะนำ 5 เคล็ดลับการลดน้ำหนักง่ายๆ ฉบับสาวรญี่ปุ่นมาฝากกันะค่ะ ด้วย 5 วิธีนี้รับรองว่าคุณจะสามารถลดน้ำหนักได้จริง เพียงแค่ปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเทศญี่ปุ่นจัดเป็นประเทศที่มีประชากรที่อายุยืนและร่างกายแข็งแรงอันดับต้นๆของโลก เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากสุขภาพดี-หุ่นดีอย่างคนญี่ปุ่น ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินด้วยนะคะ !!

1. กล้วยหอม กับ น้ำเปล่า

เริ่มต้นตอนเช้าให้ทานกล้วยหอม 2-3 ผลกับน้ำเปล่าหลายๆแก้ว เมื่อเส้นใยในกล้วยหอมเจอกับน้ำเปล่า มันจะไปขยายตัวในท้องคุณ และช่วยดีท็อกซ์ ลำไส้ให้สะอาด สลายไขมันที่อุดตันอยู่ในลำไส้ออกมา มื้อเที่ยงก็ทานแต่พออิ่ม มื้อเย็นให้ทานก่อนหกโมงและเน้นผัก จากนั้นก่อนเข้านอน 4 ชั่วโมง พยายามไม่กินอะไรอีกเลยยกเว้นกล้วยหอมกับน้ำเท่านั้น

2. ดื่มชาเขียวอุ่นๆ หลังมื้ออาหารทุกมื้อ

ชาเขียวนอกจากจะมีสารต้านอนุมูลอิสระไม่ทำให้เราแก่เร็วแล้ว ชาเขียวยังช่วยเพิ่มแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ จึงสามารถขับสารพิษต่างๆ รวมถึงพวกเมือกไขมันต่างๆออกไปได้ ที่สำคัญชาเขียวยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานและไขมันในร่างกาย ยิ่งถ้าได้ทานหลังมื้ออาหารจะช่วยให้พวกไขมันต่างๆไม่ไปสะสมตามลำไส้ด้วยค่ะ

3. กะหล่ำปลี

วิธีลดน้ำหนักสูตรนี้กำลังอินสุดๆในหมู่สาวอวบของญี่ปุ่น แถมยังมีคนเอาไปออกรายการทีวีบ่อยๆ ที่สาวๆ นิยมเพราะมันทำง่าย สบายกระเป๋า และปลอดภัยเพราะคิดค้นโดยนายแพทย์และยังเห็นผลเร็ว กะหล่ำปลี ที่ใช้ต้องเป็นกะหล่ำสดๆ(อย่าลืมล้างให้สะอาด) เอามาตัดแบ่งเป็น 4 ซีก แล้วทานที่ละ 1 ซีก กับน้ำสลัดไขมันต่ำก่อนมื้ออาหารทุกมื้อ กะหล่ำปลีเป็นผักที่มีส้นใยอาหารสูงมาก เมื่อกินเข้าไปจะทำให้หนักท้อง แทบไม่ต้องทานข้าวตามก็อิ่มได้ ช่วยให้กินน้อยลงโดยปริยาย ถ้าทนทำติดต่อกันได้จะไม่ผอมคงไม่ได้แล้วล่ะ

4. แครอท และ อกไก่

สูตรนี้ไม่ต้องทรมานเท่าไรนัก เพราะยังมีเนื้อไก่ไม่ติดหนัง แถมยังกินเท่าไรก็ได้ โดยไม่รู้สึกว่ากำลังอดอาหารอยู่ ส่วนแครอทที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์ช่วยจะให้อิ่มท้อง วิธีซอฟท์ๆคือเปลี่ยนมื้อเย็นของทุกๆ วันเป็นแครอทกับอกไก่ย่าง หรือ ต้มแทน โดยใช้แครอทมื้อละ 1-2 หัว จะกินสดๆ หรือเอาไปต้มก่อนก็ได้ ส่วนอกไก่เป็นเมนู จะปรุงรสไหน หมักซอส หมักเกลือก็ได้ แต่อย่าทอดเชียวนะคะ

5. ใช้ตะเกียบให้เป็นนิสัย

ลองเปลี่ยนอุปกรณ์ทานอาหารจากช้อนซ้อมมาเป็นตะเกียบแบบสาวญี่ปุ่นดูสิ มีนักวิจัยค้นพบว่าการใช้ช้อนตักอาหาร 1 ครั้ง มีประมาณโดยเฉลี่ยเท่ากับการใช้ตะเกียบคีบอาหารถึง 4-5 ครั้ง คิดดูเอาละกันว่าในระหว่างที่คุณใช้ช้อนเพลิดเพลินทานอาหาร แล้วกว่าที่กระเพราะจะส่งสัญญาณว่าอิ่มแล้ว ระหว่างนั้นคุณจะตักอาหารเกินไปกี่ช้อน? ถ้าเทียบกับการหันมาใช้ตะเกียบทานข้าวคงจะดีกว่าเยอะเลยค่ะ เอ้าลองดูกันนะคะ

โพสใกล้เคียง