หยุดทำเถอะ! 5 วิธีออกกำลังกายแบบผิดๆ น้ำหนักไม่ลด แถมยิ่งดูแก่!

331

เพราะการออกกำลังกายเป็นวิธีฮิตอันดับต้นๆ สำหรับการลดน้ำหนัก แต่คุณสาวๆออกกำลังกายถกวิธีหรือเปล่า? แน่นอนว่าการออกกำลังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก ทำให้ผิวพรรณสดใส แต่ถ้าออกกำลังกายผิดวิธี ผลที่ได้อาจจะตรงข้ามกับข้อดีหมดก็ได้ วันนี้ GangBeauty เลยมี 5 วิธีออกกำลังกายแบบผิดๆ น้ำหนักไม่ลด แถมยิ่งดูแก่! มาฝากค่ะ ตามไปเช็คดูกันเลย….

1. ใช้เครื่องออกกำลังกายมากเกินไป

สำหรับคุณสาวๆที่ชอบออกกำลังกับเครื่องออกกำลัง ก็มีผลเสียเหมือนกันเพราะ การออกกำลังกายแบบนี้แทบจะไม่ช่วยบริหารกระดูก ได้เบิร์นแคลอรีแต่ไม่ช่วยกระชับสัดส่วนใดๆ

2. ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมากเกินไป

คุณสาวๆที่ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโออย่างหนักก็มีผลเสียเช่นกัน ถึงแม้ว่าการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอจะช่วยให้หัวใจแข็งแรง แต่การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโออย่างหนักๆ อาจทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญที่มากจนเกินไป ทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อและเกิดการทำลายเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย

3. ออกกำลังกายแบบ Low-impact

สำหรับการออกกำลังกายแบบนี้อาจทำให้ร่างกายไม่เกิดความคล่องตัว ร่างกายอาจได้เผาผลาญพลังงาน แต่ความกระฉับกระเฉงในการทำกิจกรรมต่างๆ อาจด้อยประสิทธิภาพลง กลายเป็นว่าก็ออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ดูไม่คล่องแคล่ว

4. เล่นเวตแบบหักโหม

อย่างที่เราทราบกันดีว่าการเล่นเวตเป็นออกกำลังเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้หักโหมกับการเวตเทรนนิ่งจนเกินไป ร่างกายต้องดึงพลังงานมาใช้จำนวนมาก เป็นเหตุให้เกิดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อและเซลล์ต่างๆ

5. HIIT อย่างเดียว

แม้ว่าการออกกำลังแบบ HIIT จะใช้เวลาน้อยและช่วยเบิร์นได้มาก แต่ว่าการเบิร์นไขมันอย่างเอาจริงเอาจังโดยไม่สนใจบริหารกล้ามเนื้อบ้างก็อาจทำให้หน้าโทรม ร่างกายดูเหี่ยวได้นะคะ

เอาเป็นว่าจะออกกำลังกายก็ต้องออกแต่พอดี ไม่ออกกำลังกายเลยก็ได้ ออกกำลังกายหนักมากร่างกายก็รับไม่ไหว อยู่ตรงกลางดีที่สุดค่ะคุณสาวๆ

โพสใกล้เคียง