5 เคล็ดลับ กลบสิวด้วยคอนซีลเลอร์ หน้าเนียนกริบไม่ต้องกลัวสิวโผล่!

อ่าน 9,266

เรื่อง "สิว" ไม่เคยเป็นเรื่องเล็กๆเลยค่ะ นอกจากจะเป็นง่าย รักษายากแล้ว ยังเป็นอุปสรรคต่อความสวยอีกด้วย เพราะเป็นสิวทีกว่าจะหายก็นาน แต่หน้าต้องแต่งทุกวันนี่คะ พอเป็นสิวก็แต่งยากขึ้น เครื่องสำอางก็ต้องเลือกเยอะๆเพราะสิวอ่อนไหวต่อเครื่องสำอางมากๆ ดีไม่ดีจะทำให้เป็นสิวมากกว่าเดิม และที่สำคัญต้องปิดสิวให้เนียน วันนี้ GangBeauty เลยมี 5 เคล็ดลับใช้คอนซีลเลอร์ปิดสิวยังให้ให้เนียนกริบมาฝากค่ะ ตามไปดูกันเลยจ้า....

1. หน้าต้องไม่แห้ง

เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆเลยค่ะ การที่คอนซีลเลอร์จะได้ผลมากที่สุดขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของเราด้วย ถ้าผิวหน้าแห้งคอนซีลเลอร์ก็ไม่ติดหน้า ทาไปก็เกิดการแห้ง แตกระหว่างวันแน่นอน ฉะนั้นก่อนลงคอนซีลเลอร์ควรบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่นก่อน ควรเลือกใช้มอยส์เจอร์เซอร์หรือครีมที่ให้ความชุ่มชื่กับหน้ามากๆลงก่อนลงคอนซีลเลอร์ค่ะ

2. ระวังเรื่องยาทาสิว

ถ้าเป็นสิว แน่นอนว่าเราต้องใช้ทาแต้มสิวก่อนอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่ ยาแต้มสิวทั้งหลายมักจะมีส่วนผสมที่ทำให้สิวแห้ง แน่นอนว่ากลบคอนซีลเลอร์ไปยังไงก็ไม่มีทางเรียบเนียนได้ ฉะนั้นถ้าวันไหนอยากได้หน้าที่เป๊ะควรงดใช้ยาทาแก้สิวก่อนค่ะ

3. ปิดใต้ตาดำด้วยสีอ่อน

เพราะรอยใต้ตาเป็นสีที่ค่อนข้างคล้ำกว่าผิวส่วนอื่นๆ ฉะนั้นต้องเลือกลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาให้สีอ่อนกว่าสีรองพื้น ลงนิดเดียวไม่ต้องเยอะ เพราะหนาเกินไปก็ไม่ดี อาจทำให้แคร็กได้ง่าย หรือเห็นใต้ตาขาวเด้งโดนออกมาได้

4. ใช้สีเข้มกลบรอยสิว

ไม่จะจะเป็นรอยสิวแบบรอยแดง หรือรอยดำ ควรเลือกคอนซีลเลอร์เฉดที่เข้มกว่าสีรองพื้น เพราะสีที่เข้มกว่าจะมีเม็ดสีมากกว่า ทำให้ปกปิดได้ดี เลือกสีที่เข้มกว่ารองพื้นหนึ่งเฉดก็พอ เข้มมากเดี๋ยวจะไม่เนียนยิ่งกว่าเดิม ถ้าใครเป็นสิวเยอะๆ แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์สำหรับกลบสิวโดยเฉพาะนะคะ

5. อย่าลืมแป้งฝุ่น

อย่าลืมลงแป้งฝุ่นหรือแป้งเซ็ตเครื่องสำอางหลังการแต่งหน้า แป้งฝุ่นจะช่วยยึดเกาะให้คอนซีลเลอร์อยู่ได้นานขึ้น ไม่หลุดลอกระหว่างวัน แต่สำหรับสาวผิวแห้งไม่ควรใช้แป้งฝุ่นเซ็ตอีก เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้ง

เป็นไงกันบ้างคะกับ 5 เคล็ดลับกลบสิวด้วยคอนซีลเลอร์ที่เราหามา ลองเอาไปใช้กันดูนะคะ สำหรับคุณสาวๆที่เป็นสิวแต่ยังต้องแต่งหน้า....


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่