หมดปัญหาคิ้วไม่เท่ากัน ด้วยเทคนิคเขียนคิ้วเป๊ะทุกวันไม่มีพลาด!

อ่าน 15,082

เขียนคิ้วทีไรไม่เคยเท่ากันเลยจ้าแม่!! ใครเจอปัญหานี้อยู่คงจะปวดเฮดน่าดูนะคะ ยิ่งวันไหนรีบๆ บอกเลยว่าอัตราเขียนคิ้วพลาดยิ่งมากขึ้นไปอีก! ไม่รู้ทำไมรีบทีไรมันต้องไม่เท่ากันทุกที #อารมณ์เสีย ไม่เป็นไรนะคะ วันนี้เราพาสาวๆ มารู้จักกับทริคในการเขียนคิ้วกัน จะได้ไม่พลาดอีกต่อไป!!

วัดตำแหน่งแล้วจุดเอาไว้ก่อน

ก่อนจะเขียนคิ้วให้วัดตำแหน่งคิ้วที่เท่ากัน แล้วจุดมาร์คตำแหน่งเอาไว้ก่อนเลยค่ะ หัวคิ้วอยู่ประมาณไหน มุมคิ้วสูงแค่ไหน หางคิ้วยาวแค่ไหน ให้จุดเอาไว้ให้พร้อม และควรทำทั้งสองข้างให้คิ้วเท่ากัน ไม่ต้องสนใจคิ้วเดิมของเรา แค่จุดตำแหน่งที่เท่ากันไว้ก่อน จากนั้นค่อยกันคิ้วเดิมออก หรือใช้คอนซีลเลอร์กลบก็ได้

วางฝ่ามือให้มั่นบนโหนกแก้ม

เมื่อจุดตำแหน่งคิ้วที่เท่ากันไว้แล้ว ก็เริ่มเขียนด้วยการวางฝ่ามือไว้บนโหนกแก้มให้นิ่งๆ ตวัดแต่ดินสอเขียนคิ้วหรือแปรงเขียนคิ้วตามถนัด ค่อยๆ วาดโครงคิ้วจากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่งตามที่มาร์คเอาไว้ แค่นี้ก็จะได้โครงคิ้วที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง และเท่ากันตามที่วัดแล้วค่ะ

เริ่มจากกลางไปหางคิ้วแล้วค่อยเติมหัว

เคล็ดลับในการเขียนคิ้ว คือควรเริ่มจากกลางคิ้วไปที่หางคิ้วก่อน เพราะเราไม่อยากให้หัวคิ้วดูเข้มและมีการลากเส้นที่ชัดเจนเกินไป จากนั้นพอได้โครงคิ้วจากกลางไปหางคิ้วแล้ว ก็เริ่มเบลนด์มาทางหัวคิ้ว ไม่ต้องเขียนให้เป็นเส้นแข็งๆ แค่ใช้แปรงเบลนด์มาไม่เกินจุดที่มาร์คไว้ ก็ได้คิ้วที่สวยเท่ากันแล้วค่ะ

แก้ง่ายๆ ด้วยคอนซีลเลอร์

ในจุดไหนที่มีส่วนเกินออกมาและทำให้ดูคิ้วไม่เท่ากัน ก็ใช้คอนซีลเลอร์+แปรงหัวตัด วาดเก็บส่วนเกินให้คมชัดอีกครั้ง แค่นี้ก็จะได้คิ้วที่เท่ากันแล้วค่าา


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่