สัญญาณบอกปัญหาสุขภาพ 14 ตำแหน่งสิว บอกโรคที่คุณเป็น !!!

อ่าน 3,114

การเกิด สิว แต่ละเม็ดบนหน้า ถือเป็นปัญหากวนใจสำหรับ สาวๆหรือหนุ่มๆ ที่ใสใจความสวยความหล่อ ถึงกับต้องวิ่งวุ่นเพื่อหาวิธีจัดสิว แต่คุณรู้หรือไม่ว่า สิวที่เกิดแต่ละจุดนั้น สามารถบ่อบองถึงสัญญาณปัญหาสุขภาพภายในของคุณได้ !!!

: wikihow.com

โซนที่ 1 หน้าผากด้านซ้าย

เกี่ยวข้องกับ การย่อยอาหาร กระเพาะปัสสาวะ ต่อมหมวกไต สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ มีความเครียดสูง ล้างหน้าไม่สะอาด เพราะทารองพื้นหรือแต่งคิ้วมากไป

โซนที่ 2 หว่างคิ้ว

เกี่ยวข้องกับ ตับ สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ อาจมีปัญหาในการย่อยแลคโทส (ดื่มนมไม่ได้)รับประทานอาหารรสจัดหรืออาหารกินอาหารดึกเกินไป

โซนที่ 3 หน้าผากด้านขวา

เกี่ยวข้องกับ การย่อยอาหาร กระเพาะปัสสาวะ ต่อมหมวกไต สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ มีความเครียดสูง ล้างหน้าไม่สะอาด เพราะทารองพื้นหรือแต่งคิ้วมากไป

: wikihow.com

โซนที่ 4,10 ใบหูทั้ง 2 ข้าง

เกี่ยวข้องกับ ไต สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ ล้างแชมพูหรือสบู่ออกไม่หมด ใช้โทรศัพท์มือถือมากเกินไป ดื่มกาแฟ แอลกอฮอล์หรือกินเนื้อสัตว์มากเกินไป

โซนที่ 5,9 แก้มทั้ง 2 ด้าน

เกี่ยวข้องกับ แก้มส่วนบน ไซนัสและปอด แก้มส่วนล่าง เหงือก และฟัน สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ สูบ บุหรี่จัด หรือแพ้ควันบุหรี่ ภูมิแพ้ เป็นหวัดเรื้อรัง หรืออาจใช้บลัชออนและรองพื้นไม่เหมาะสม ถ้าเป็นริ้วรอยลึกบริเวณโหนกแก้มอาจบ่งบอกถึงปัญหาเรื่องปอดหรือการหายใจ ถ้ามีสิวแบบเป็นๆ หายๆ ที่แก้มด้านล่างอาจมีปัญหาเรื่องเหงือกและฟัน หรือโทรศัพท์มือถือไม่สะอาด

โซนที่ 6,8 รอบดวงตาทั้ง 2 ข้าง

เกี่ยวข้องกับ ไต และปัญหาภูมิแพ้ สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ เครื่องสำอางทีใช้อาจไม่เหมาะกับผิว หรือใส่แว่นที่เสียดสีมาก รอยคล้ำอาจเกิดจากการมีสารพิษตกค้างในร่างกายมาก หรือพักผ่อนน้อย เปลือกตาหากมีความระคายเคืองอาจมาจากการเป็นภูมิแพ้ หรือขาดสารอาหาร

: wikihow.com

โซนที่ 7 จมูก และเหนือริมฝีปาก

เกี่ยวข้องกับ หัวใจ และระบบสืบพันธุ์ สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ หากมีผิวสีแดงเข้มที่จมูก อาจบ่งบอกถึงโรคความดันโลหิตสูง การอุดตันหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ บอกถึงผลกระทบจากฮอร์โมน เช่นกำลังมีประจำเดือน วัยทอง การใช้ยาคุมกำเนิด

โซนที่ 11,13 ใต้ริมฝีปากด้านซ้าย และขวา

เกี่ยวข้องกับ รังไข่ สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ อาจทำความสะอาดได้ไม่พอ หรือมาจากความสมดุลทางฮอร์โมน หากมีปัญหาการอุดตันช่วงใบหู อาจแสดงว่าฟันกรามมีปัญหา หรือว่าเพิ่งผ่าตัดฟันมา หรืออาจเกิดจากการมีรอบเดือน

: wikihow.com

โซนที่ 12 ปลายคาง

เกี่ยวข้องกับ กระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ อาจกินอาหารรสจัดเกินไปจนลำไส้มีปัญหาในการดูดซึม

โซนที่ 14 ลำคอ และหน้าอก

เกี่ยวข้องกับ สมองและจิตใจ สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ ความเครียด


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่