9 วิธีเบิร์นแคลอรี่ให้หนีกระจาย ฉบับคนขี้เกียจไม่ต้องเข้าฟิตเนส!!

อ่าน 2,897

ใครมีปัญหาอยากออกกำลังกายแต่ไม่ค่อยมีเวลาไปฟิตเนส หรือมีเหตุจำเป็นให้ต้องติดบ้านบ้าง? วันนี้ GangBeauty ได้รวบรวมวิธีที่ช่วยให้คุณเบิร์นแคลอรี่ง่ายๆ โดยไม่ต้องเข้ายิม เข้าฟิตเนสมาฝากจ้า รับรองว่าแต่ละวิธีนั้นคุณสามารถทำคนเดียวก็ได้ หรือจะชวนคนที่รักมารักษาสุขภาพด้วยกันก็ถือเป็นวิธีที่ดีและน่ารักไม่น้อยเลยเนอะ

1. งานบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นการกวาดบ้าน ถูบ้าน ตัดหญ้า หรือแม้กระทั่งการตากผ้า ก็ช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงานและช่วยเบิร์นแคลอรี่ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ต้องลุกขึ้นมาขยับให้เหงื่อมันออก หัวใจเต้นเร็วขึ้น

2. เดินขึ้น - ลงบันได้

เวลาไปเรียนหรือไปทำงานคุณลองเปลี่ยนจากการขึ้นลิฟต์มาเป็นการเดินขึ้น-ลงบันไดดูสิ นอกจากจะช่วยชาติประหยัดไฟแล้ว คุณยังได้ออกกำลังโดยที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีมาก

3. ตีแบด

ถือเป็นกิจกรรมที่ครอบครัวสามารถทำร่วมกันได้ ทั้งสนุกและได้ออกกำลังกายไปในตัว ซึ่งการตีแบตทำให้คุณได้บริหารหลายสัดส่วนเลยนะ

4. เต้นแอโรบิค

เป็นวิธีที่ผู้หญิงหลายๆ คนชื่นชอบ เพราะสามารถทำเองที่บ้านตามคลิปวิดีโอได้ง่ายๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมสนุกสนานกับเพลงมันส์ๆ ด้วย ซึ่งวิธีการเต้นแอโรบิค 1 ชั่วโมง ทำให้คุณเผาผลาญพลังงานได้อย่างมาก และช่วยกระชับได้ทุกสัดส่วนของร่างกายอีกด้วย

5. ปั่นจักรยาน

สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาออกไปปั่นแบบจริงจัง ก็ลองวิธีปั่นไปซื้อปากซอยของแทนขับการขับรถ นั่งวินมอไซต์ หรืออีกวิธีหนึ่งคือการตั้งให้จักรยานอยู่กับที่แล้วนั่งปั่นในบ้าน ซึ่งปั่น 1 ชั่วโมง  ช่วยให้คุณเบิร์นแคลอรี่ได้มากถึง 800 - 850 แคลอรี่เลยล่ะ

6. โยคะร้อน

ใครจะคิดว่าอากาศร้อนของย้านเรามีประโยชน์ต่อการออกกำลังกายแบบโยคะร้อน 1 ชั่วโมง ซึ่งช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 500 แคลอรี่เชียวล่ะ แต่แนะนำให้เล่นในห้องที่อากาศถ่ายเทได้สะดวก

7. เต้นซุมบ้า

เป็นการออกกำลังอีกอย่างที่กำลังได้รับความนิยมในบ้านเรา ซึ่งคุณจะได้ทั้งความสนุกสนาน เผาผลาญพลังงาน และเป็นการคลายเครียดไปในตัว เต้นเล่นๆ เพลินๆ ก็เบิร์นได้ถึง 500 แคลอรี่เลยจ้า

8. กระโดดเชือก

ด้วยอุปกรณ์ที่ลงทุนไม่มาก กับการออกกำลังกายในบ้านชิลๆ อย่างการกระโดดเชือก ช่วยให้ร่างกายของคุณเผาผลาญพลังงานและเบิร์นแคลอรี่ด้วยกระกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง ได้มากถึง 500แคลอรี่เชียวนะ

9. วิ่ง

เรียกได้ว่าการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่แทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลยนอกจากรองเท้าดีๆ สักคู่ คุณสามารถวิ่งเล่นกับลุกๆ หรือวิ่งรอบคอนโดทุกเย็น ก็ช่วยให้เผาผลาญแคลอรี่ได้ไม่น้อยเลยนะ

     สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาไปฟิตเนส หรือขี้เกียจออกกำลังกายก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ดูนะ จะได้รีดไขมันส่วนเกินออกไปซะ และเหลือไปเพียงหุ่นสวยๆ และสุขภาพที่ดีด้วย


ออกกำลังกาย

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่