มันคือความลับ!! 6 สิ่งที่ "พ่อแม่" อาจไม่เคยบอกคุณ!!

อ่าน 3,132

      ตั้งแต่เด็กจนโตเป็นวัยรุ่น คนที่เรามักจะคิดว่าวุ่นวายกับชีวิตของเรามากที่สุดคือพ่อและแม่ เดี๋ยวบ่น เดี๋ยวด่า บางครั้งก็ตี บางทีก็ทำโทษ พูดเยอะพูดแยะไปหมด แต่เธอรู้หรือไม่ว่าคำพูดเหล่านั้นไม่ใช่สิ่งที่ท่านอยากจะพูดหรอก ความจริงแล้วพ่อและแม่ของเรามีความลับค้างคาในใจมากมาย และวันนี้ Gangbeauty คิดว่าเธอเองก็สมควรรู้ได้โดยไม่ต้องรอให้ท่านปริปากบอกหรอกนะ!

1. เหนื่อย

maxpixel.freegreatpicture.com

          จริงอยู่ว่าการเติบโตขึ้นมาเจอสังคม เจอหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบมากขึ้น บางทีก็ทำให้เราเหนื่อยจนไม่อยากพูดกับใคร หรือทำอะไร ไหนจะงาน ไหนจะเรียนต่อ ไหนจะความรัก ชีวิตอีรุงตุงนังสิ้นดี แต่ระหว่างที่เราบ่นเหนื่อยลงเฟสบุ๊กแทบจะทุกนาที ลองคิดดีๆ อีกทีเถอะว่าพ่อแม่ของเราต้องเหนื่อยเท่าไหร่บ้างนะ ฉันใช้ชีวิตด้วยตัวเองมาแค่ไม่กี่ปียังเหนื่อยขนาดนี้ แล้วพ่อกับแม่ที่ดูแลฉันมาตั้งแต่ฝ่าเท้าเท่าฝาหอย นอกจากดูแลตัวเองยังต้องดูแลลูกอย่างฉันมาเป็นสิบๆ ปี ท่านจะเหนื่อยมากแค่ไหนกัน เพียงแค่ท่านไม่เคยอยากบอกให้เรารู้สึกหดหู่ไปด้วยเฉยๆ เท่านั้นเอง

2. อย่าลืมกันนะ

pxhere.com

          คนเราเมื่อโตขึ้น คนรอบตัวก็มากขึ้น จากแต่ก่อนตอนยังเด็ก ชีวิตมีแต่พ่อแม่ แต่พอโตแล้วสังคมมันก็หลากหลาย เพื่อนเอย แฟนเอย ซึ่งแต่ละความสัมพันธ์ก็เป็นอะไรที่เรารู้สึกสนุก กระตือรือล้นที่อยากจะทำความรู้จักอยู่ตลอด ซึ่งบางครั้งเราเองอาจจะสนุกกับภายนอกมากจนลืมที่บ้านไปหรือเปล่า เราได้เคยคิดบ้างมั้ยว่ามีใครกำลังนั่งรอเรากลับบ้านอย่างใจจดใจจ่อ ถ้าเธอยังไม่เข้าใจว่าความรู้สึกมันทรมานแค่ไหน ก็ให้ลองนึกถึงตอนที่ตัวเองกระวนกระวายใจเวลาแฟนหายไป ไม่โทรหา นึกถึงตอนที่ตัวเองกำลังเฝ้ารออะไรสักอย่างดูสิ

3. เข้าใจพ่อกับแม่นะ

          เคยได้ยินคำว่า "มีลูกแล้วจะเข้าใจ" กันบ้างมั้ย นั่นเป็นเพราะในบางสิ่งบางอย่างที่พ่อกับแม่ทำ แล้วเราไม่เข้าใจ ณ ตอนนั้นในหัวเราก็จะมีแต่คำถามว่า ทำไม ทำไม และทำไม เช่น ขอไปเที่ยวแล้วพ่อกับแม่ไม่ให้ไป ทั้งที่เราก็ดูแลตัวเองได้แล้ว หรืออยากได้อะไรสักอย่าง แล้วพ่อกับแม่ไม่ให้ ก็เป็นคำถามว่าทำไมขึ้นมาเหมือนกัน ซึ่งวันเวลาและประสบการณ์ชีวิต จนถึงวาระได้เป็นพ่อแม่คนเองแล้ว ทุกคำว่าทำไมในหัวของเธอ จะถูกตอบคำถามได้เองอย่างอัตโนมัติเลยล่ะ

4. เสียใจนะ

pixnio.com

          หลายครั้งที่เราอาจจะร้องไห้เพราะพ่อกับแม่ รู้สึกน้อยใจ เสียใจ มีอารมณ์โกรธเกรี้ยว กระทืบเท้าปึงปัง ปิดประตูแรงๆ แล้วก็นั่งร้องไห้ใส่พ่อกับแม่ แต่เธอเชื่อมั้ยว่าในขณะนั้น คนที่ร้องไห้อยู่อีกฝั่งนึงของประตูก็คือพ่อกับแม่ของเราเองนั่นล่ะ การกระทำของเราในฐานะลูก มีผลต่อความรู้สึกพ่อแม่เป็นอย่างมาก หลายคนอาจจะคิดว่าชีวิตฉันมันช่างขื่นขม พ่อแม่รังแกฉัน แต่บางทีท่านอาจจะเป็นคนที่น้ำตาตกในมากกว่าเราเป็นร้อยล้านเท่าก็ได้นะ

5. รักพ่อกับแม่บ้างนะ

pxhere.com

           ตอนเรามีแฟน เรารู้ดีว่าเรารักแฟนมาก ไม่อยากจะห่าง อยากอยู่ใกล้ๆ ได้ยินคำหวานๆ หยอดหูตลอดเวลา และเราก็หวังให้แฟนรักเราตอบเหมือนกัน พ่อแม่ก็เหมือนกันนะ ท่านรักเรา ท่านก็หวังอยากให้เรารักท่านเหมือนกัน ไม่จำเป็นหรอกช่อดอกไม้ หรือแหวนเพชรเลอค่าใดๆ แค่เราใส่ใจความรู้สึกพวกท่าน เห็นหัวพวกท่าน พูดจาหวานหู หอมแก้มท่าน บอกรักท่านบ้าง เท่านั้นก็เกินพอแล้ว

6. ลูกยังเป็นเด็กอยู่เสมอ

commons.wikimedia.org

           ตอนเรายังพูดได้แค่คำว่า อ้อ กับ แอ้ ก็มีเพียงพ่อกับแม่นี่ล่ะที่เป็นฝ่ายเลี้ยงดูอุ้มชูเรามา แต่พอเข้าสู่วัยรุ่นปุ๊บ เรากลับอยากมีชีวิตเป็นของตัวเอง มีเหตุผลในหัวเสมอว่าฉันโตแล้ว พ่อกับแม่ไม่จำเป็นต้องห่วงแล้ว มีความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น ยิ่งหาเงินเลี้ยงดูตัวเองได้แล้วยิ่งตีตัวออกห่าง เพราะไม่ต้องการให้พ่อแม่มาเป็นกรอบในการใช้ชีวิตให้แล้ว แต่เธอรู้มั้ยว่าในสายตาของพ่อกับแม่ เรายังเป็นเด็กน้อยที่พูดได้แค่อ้อกับแอ้เหมือนเดิม เพราะสุดท้ายแล้ว ต่อให้เราโตแค่ไหน ประสบการณ์ชีวิตก็ยังน้อยกว่าท่านอยู่ดี มีอะไรก็ฟังท่านพูดบ้างเถอะ

ไม่มีใครรักเราได้เท่ากับพ่อแม่หรอก!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่