เมาแบบคุณเรียกว่าอะไร!! นักวิทย์เผย 4 ฉายาคนเมา กับนักดื่ม 4 ประเภท!!

อ่าน 5,262

  เวลาเมา แต่ละคนก็มักจะมีอาการและลักษณะเป็นของตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะแตกต่างกันออกไปไม่มากไม่มายเท่าไหร่ แต่วันนี้ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการแยกแยะประเภทของความเมาออกเป็นหมวดหมู่ไว้ด้วยกันถึง 4 หมวด Gangbeauty ว่าเรามาลองเช็กกันสนุกๆ ดีมั้ยว่าแต่ละคนเมาแล้ว มีชื่อเรียกทางวิทยาศาสตร์เก๋ๆ ว่ายังไงบ้าง!

pixabay.com

pxhere.com

1. The Hemingway

commons.wikimedia.org

          ชื่อของนักดื่มสายนี้ มาจากชื่อของนักเขียนชาวอเมริกาคนหนึ่ง ที่เคยกล่าวเอาไว้ว่า "เขาสามารถดื่มหนักแค่ไหนก็ได้ เขาไม่มีทางที่จะเมา" และนักดื่มที่ถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่นี้ก็คือเหล่านักดื่มที่ตั้งแต่ต้น จนหมดขวด บุคลิกพวกเขาจะไม่เปลี่ยนไปเลย อาจจะมีบ้างที่สติช้าลงและเดินเซเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ดูเป็นคนเมาเท่าปริมาณที่เขาดื่มลงไป เรียกภาษาไทยง่ายๆ ก็เจ้าพ่อคอทองแดงนั่นล่ะ

2. Mary Poppins

Youtube @TheWorldofTrailers

          คนเมาที่ได้อยู่ในหมวดนี้ เป็นคนเมาที่น่าคบหามาก เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดอาการเมา พวกเขาจะอัธยาศัยดี เฟรนด์ลี่สุดๆ ไม่เพียงแค่เพื่อนร่วมโต๊ะเท่านั้น แต่ยังอัธยาศัยดีไปทั่วทั้งร้าน คนเมาประเภทนี้จึงถือเป็นคนเมาที่น่ารัก ความเป็นเพื่อนของพวกเขาดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุดเลยจริงๆ

3. The Nutty Professor

Youtube @Rudy Van Klinken

          คนเมาที่ได้ชื่อเท่ๆ นี้ไปครอบครอง คือคนเมาที่เมาแล้วสลับร่าง ปกติอาจจะเงียบขรึม เก็บตัว แต่เมื่อไหร่เหล้าเข้าปากล่ะก็ ไม่ต่างอะไรจากนิวเคลียร์ลงโต๊ะเลย พวกเขาจะพูดๆๆๆๆๆ พูดแล้วพูดอีก พูดเหมือนไม่เคยได้พูด แถมยังชอบโชว์ออฟไปทั่วอีกด้วย สร้างสีสันไม่น้อยเลยจริงๆ

4. Mr. Hyde

en.wikipedia.org

          มิสเตอร์ไฮด์ เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ดื่มยาสูตรพิเศษของตัวเองและเผยธาตุแท้ด้านชั่วร้ายในจิตใจออกมา และคนเมาที่ได้ชื่อว่าเป็นมิสเตอร์ไฮด์นั้นก็เช่นกัน เมื่อไหร่ที่ได้กระดกเหล้าเข้าปากจนเข้าที่ อารมณ์ด้านมืดจะครอบงำ พร้อมจะแกว่งร่างหาเท้าได้ทั่วร้านกันเลยทีเดียว ถ้าใครรู้ว่าเพื่อนตัวเองเป็นแบบนี้ แนะนำว่าล่ามโซ่ล็อกคอเอาไว้ให้แน่น ไม่เช่นนั้นปัญหาอาจตามมาไม่จบไม่สิ้นเลยก็ได้นะ หนักใจจริงๆ

ไม่ว่าเธอจะเมาแบบไหน อย่างไรก็อย่าดื่มมากเกินไปนะ และเมาปุ๊บ ห้ามขับเด้อ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่